Thứ sáu, 05/07/2024 00:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/01/2017 07:42

Khai xuân bằng “chuyện ấy”: Kiêng kỵ hay tưng bừng?

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người thường muốn làm một việc gì đó thật đặc biệt để đánh dấu giây phút thiêng liêng này. Trong đó, phòng the cũng không phải ngoại lệ. Vì thế không ngạc nhiên khi những năm gần đây, đề tài có nên “khai xuân” bằng… sex luôn sôi nổi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, và xem chừng vẫn chưa thể ngã ngũ.

Quan niệm của người Á Đông

khai-xuan-bang-chuyen-ay-kieng-ky-hay-tung-bung-giadinhonline.vn 1

Ảnh minh họa

Ở Việt Nam nói riêng và đa số các nước Á đông nói chung, quan niệm văn hóa truyền thống khiến tình dục từng là một chủ đề khá kiêng kị trong thảo luận đại chúng. Tuy nhiên những năm gần đây, cùng với đà hội nhập thế giới, vấn đề này đã được nhắc đến một cách cởi mở hơn nhiều. Cứ mỗi dịp cuối năm, bên cạnh những bí quyết liên quan đến đón Tết như mua sắm, trang hoàng nhà cửa, nấu ăn… thì đề tài có nên “khai tình” vào những giờ phút đầu tiên của năm mới lại được bàn luận khá rôm rả. Dù có nhiều ý kiến khác nhau nhưng tư tưởng cho rằng nên kiêng “làm chuyện ấy” vẫn chiếm thế thượng phong. Sự cẩn trọng này không phải là không có cái lý của nó.

Nguyên nhân hàng đầu khiến người Á Đông, trong đó có Việt Nam, e ngại quan hệ tình dục vào những ngày đầu năm mới là do vấn đề tâm lý. Trong nền văn hóa phương Đông, “chuyện ấy” vẫn bị coi là không mấy… sạch sẽ. Nó chỉ là hoạt động xác thịt tầm thường để con người thỏa mãn ham muốn nhục dục của mình. Dẫu không bị coi là tội lỗi, nhưng hầu như ai cũng tránh làm điều này vào những thời khắc linh liêng. Dù hiện nay, tư duy cởi mở hơn, tư tưởng đã tồn tại từ hàng nghìn năm nay vẫn chưa thể bị thay thế. Nhiều người cho rằng, sex vào những ngày đầu năm sẽ chỉ đem lại sự… đen đủi, hay ít ra cũng không nên khuyến khích điều này.

Không phải ngẫu nhiên mà trong thế giới phẳng như ngày nay, sự “cổ hủ” này vẫn tồn tại một cách vững chắc như là một chân lý bất di bất dịch. Thực tế, phong tục truyền thống Á đông về năm mới đã khẳng định rằng, việc kiêng cữ này có cơ sở khoa học đàng hoàng. Những ngày cuối năm luôn là khoảng thời gian bận rộn nhất đối với bất cứ một cá nhân nào. Ngoài bộn bề công việc mưu sinh, ai nấy cũng muốn chuẩn bị cho gia đình mình một năm mới thật chu đáo. Sửa sang, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, nấu các món ăn đón Tết theo truyền thống, thăm hỏi những người cần quan tâm, biếu xén quà cáp, về thăm quê…, cả một “núi việc” đều dồn vào những ngày cuối năm. Khi tất cả đã hoàn thành, thì cũng là lúc, ai nấy mệt mỏi rã rời. Trong hoàn cảnh ấy, nếu còn cố “yêu” thì quả là… quá tải. Nó sẽ đem lại những mối nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Tố Nữ kinh – cuốn sách được coi là cẩm nang về tình dục học của phương Đông cổ đại từ ngàn năm nay, đã đặc biệt lưu ý vấn đề này. Theo đó thì điều cấm kỵ không bao giờ được phép quên về sinh hoạt tình dục chính là: không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng. Tố Nữ kinh cũng khuyên không giao hợp khi đã quá no hay đang cơn say - khi đã mất sức mệt nhọc. Nếu vẫn muốn tận dụng “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” để “yêu”, các cặp uyên ương phải có một thể lực thật sung mãn, và tâm lý thoải mái không vướng bận lo toan gì.

Thói quen của người phương Tây

khai-xuan-bang-chuyen-ay-kieng-ky-hay-tung-bung-giadinhonline.vn 2

Ảnh minh họa

Trái ngược với sự “nhịn” của người phương Đông, tại hầu hết các nước Âu – Mỹ thì chuyện đánh dấu năm mới bằng màn sex “tưng bừng” lại được khuyến khích. Các đôi vợ chồng, tình nhân người Anh, Đức, Pháp có thói quen “giao ban” ngay trong đêm giao thừa, còn người Mỹ lại thích làm “chuyện ấy” vào sáng sớm đầu tiên của năm mới hơn. Từ dịp lễ Giáng sinh, các cửa hàng đồ chơi tình dục đã gần như luôn ở tình trạng “cháy hàng”, và nhiều cuộc nghiên cứu đều cho thấy, vào quãng thời gian này, người dân Âu – Mỹ “yêu” nhau mãnh liệt nhất.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội vào những ngày cuối năm, không khó để bắt gặp những lời khuyên nhủ hoặc hô hào nhau quan hệ tình dục. Theo tiến sĩ tâm lý học tình dục Tracey Cox (người Anh), việc sex chào năm mới đem lại nhiều hiệu quả to lớn cho con người. Dù đã “yêu” nhau quanh năm, nhưng vào thời khắc cả năm mới có một lần này, người ta dễ đạt được cảm xúc mới lạ hơn. Tâm lý phấn chấn, kích thích mạnh, sự vui vẻ của cả cộng đồng… sẽ đẩy người ta lại gần nhau hơn, theo đúng nghĩa đen của nó.

Sở dĩ có sự trái ngược này là do cách thức đón năm mới mỗi nơi mỗi khác. Người Âu – Mỹ cũng lo trang hoàng nhà cửa, mua sắm đón Tết, nhưng họ thực hiện điều này một cách nhẹ nhàng hơn người châu Á rất nhiều. Dịch vụ chuyên nghiệp đươc dịp phát huy tối đa công suất, chứ ít ai chịu còng lưng tự làm ngần ấy việc. Quá trình chuẩn bị Tết cũng không quá cầu kỳ như người châu Á, do người Âu - Mỹ thích hướng ngoại hơn. Họ chú trọng vào việc đón năm mới tại các nơi công cộng, với bạn bè hơn là ở nhà quây quần bên nhau.

Do đó, khi các công việc chuẩn bị đón năm mới xong xuôi thì ai nấy vẫn khỏe re. Lúc này, sex sẽ là điểm nhấn cuối cùng mang tính hưởng thụ mà ai cũng muốn có, để đánh dấu một năm cũ qua đi và đón chào năm mới đến. Chẳng vậy mà trên những trang tạp chí chuyên về đời sống gia đình, vào thời điểm cuối năm luôn đầy rẫy những lời khuyên để làm sao có được một màn ân ái mặn nồng trong đêm giao thừa, làm sao để “lần ấy” khác hẳn những đêm khác trong năm. Câu hỏi “có nên hay không” đã được thay bằng “nên làm như thế nào”, bởi sex đón Xuân đã trở thành một “nghi lễ” mang tính “mặc định” từ lâu.

Theo các chuyên gia tình dục, thời điểm đầu năm mới hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi cho đời sống tình dục vợ chồng: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng thường nhật). Nhưng đồng thời, nó cũng chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố rất bất lợi: sự mệt nhọc sau những ngày chuẩn bị đón Tết, bữa cơm tất niên quá nhiều thịt mỡ, rượu, thuốc lá… Vì vậy, các cặp đôi muốn “khai xuân” bằng sex điều quan trọng vẫn là căn cứ vào tình hình sức khỏe và nhu cầu bản thân.

Trần Thanh

Tags:
Hẹn hò với mẹ đơn thân
Ứng dụng hẹn hò online tung bộ sticker độc đáo
Chuyện vợ chồng thăng hoa nhờ phim ngôn tình
 Nỗi khổ tâm khó nói của ông chồng có vợ... mê bóng đá
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Đàn ông trung niên thích tái hôn với ai?
Chuyên gia nói gì về việc chồng không được ly hôn khi vợ mang thai dù là với người khác?
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
9 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn nhiều hơn suy nghĩ
Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: 'Chật vật' tìm lại tình yêu
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Xem thêm