Thứ sáu, 03/05/2024 20:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/02/2021 08:12

Giả danh công an lừa tình, tiền hàng chục phụ nữ

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một đối tượng giả danh công an lừa tình, tiền của hàng chục phụ nữ.

1(209)

Đối tượng Trần Quốc Thái bị bắt giữ

Đối tượng bị bắt giữ là Trần Quốc Thái (SN 1992), trú tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Trần Quốc Thái là đối tượng chuyên giả danh cán bộ Công an để lừa tình, lừa tiền của nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin (đã có tiền án 6 năm, 6 tháng tù giam về hành vi này). Điều đáng nói là đối tượng đã sử dụng thủ đoạn lừa đảo này nhiều lần, với nhiều bị hại, nhưng vẫn nhiều người “sập bẫy”.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Xuân đã nhận được tin báo của gia đình bà T.T.P, trú tại xã Tân Thành, huyện Thường Xuân tố cáo gã “con rể hờ” là Trần Quốc Thái có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Gia đình bà P cho biết, con gái bà là N.T.L (SN 1989) đang làm công nhân tại tỉnh Bình Dương và thông qua mạng xã hội zalo đã quen biết Trần Quốc Thái. Đối tượng tự giới thiệu hiện đang công tác tại Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an với cấp hàm Thượng úy, chức vụ Phó đội trưởng.

Mỗi lần gặp nhau, Thái đều mặc nguyên cả bộ Cảnh phục công an nên nhanh chóng chiếm được niềm tin của chị L. Sau thời gian quen biết, cả 2 người muốn đi đến hôn nhân và về quê ra mắt bố mẹ vợ.

Đầu tháng 1/2021, Thái tiếp tục về nhà “bố mẹ vợ” tương lai và vẫn mặc bộ Cảnh phục công an. Gia đình nhà chị L rất vui mừng, tin tưởng nên mổ lợn mời họ hàng thân thích đến chung vui để giới thiệu “chàng rể” tương lai.

Sáng hôm sau, khi cả nhà đi vắng, Thái liền lục lọi đồ đạc trong nhà và lấy trộm 35 triệu đồng của bà P để trên thùng gỗ đựng lúa, sau đó xuống TP. Thanh Hóa thuê phòng ăn nghỉ. Khi phát hiện nhà bị mất tiền và “con rể hờ’ không có nhà, bà P đã gọi điện tra hỏi thì Thái nhận lấy để xử lý công việc quan trọng, khi về sẽ trả gấp đôi.

DT Thai

Trần Quốc Thái tại cơ quan công an

Ngày 6/2, Thái mua rất nhiều quà cáp và 2 chiếc nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng giả tặng bà P và gia đình nhà “vợ tương lai” để tạo lòng tin nhằm hỏi mượn thêm số tiền 200 triệu đồng của con trai lao động bên nước ngoài vừa gửi về để xử lý công việc. Thái còn hứa, sau khi xong việc sẽ mua tặng mỗi người trong gia đình 1 chiếc xe mô tô và xây lại căn nhà khoảng 4 tỷ đồng cho gia đình.

Nghi ngờ chàng “rể hờ” lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bà P. đã trình báo lên cơ quan công an để làm rõ. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an huyện Thường Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Trần Quốc Thái khi đối tượng này chưa kịp lẩn trốn.

Khám xét phòng nghỉ mà đối tượng này thuê tại TP. Thanh Hóa, Công an huyện Thường Xuân đã thu giữ một bộ Cảnh phục với đầy đủ quân hàm, biển tên và nhiều vật dụng khác liên quan đến vụ việc.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Trần Quốc Thái khai nhận: Bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên đã lên mạng xã hội để tìm kiếm và làm quen với những cô gái nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tạo niềm tin cho các bị hại, đối tượng lên mạng internet đặt mua trang phục giả của ngành Công an và giả danh cán bộ Công an để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn như vậy, Trần Quốc Thái đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp cả nước.

Kết quả điều tra cho thấy, đối tượng Trần Quốc Thái đã gây ra hàng chục vụ lừa tình, tiền chiếm đoạt 3 xe gắn máy, hơn 130 triệu đồng và 3 điện thoại di động của hàng loạt phụ nữ và người thân của họ ở nhiều tỉnh thành khác nhau như TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đắk Lắk... Năm 2013, Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắc Lắc đã tuyên phạt Trần Quốc Thái 6 năm, 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Hiện Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối tượng Trần Quốc Thái để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trịnh Tuyên  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm