Thứ sáu, 03/05/2024 09:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/08/2019 17:47

Gần 100 chuyên gia các nước tham dự Diễn đàn "Giảm thiểu tác hại" nhìn từ nhiều góc độ khác nhau

Diễn đàn giảm thiểu tác hại Châu Á lần thứ 3 do Hiệp hội giảm thiểu tác hại Hàn Quốc (KHRA) cùng Tổ chức Quan sát Y tế cộng đồng Indonesia (YPKP) tổ chức.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận về các chủ đề liên quan đến cách thức giảm thiểu tác hại từ nhiều góc nhìn khác nhau bao gồm: sức khỏe, khoa học, chính sách, xã hội.

Khái niệm “Giảm thiểu tác hại” đã được giới thiệu tại các nước phát triển từ thập niên 80. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ về sức khỏe cộng đồng với mục đích giảm thiểu tác hại từ những vật, chất ảnh hưởng đến sức khỏe như: rượu bia, thuốc lá và cờ bạc. Khái niệm tập trung vào việc đề xuất cách thức giảm thiểu thay vì cố gắng loại bỏ các tác nhân gây hại hoàn toàn. Tại Mỹ và nhiều nước châu Âu, khái niệm này đã được áp dụng như một chiến lược lâu dài nhằm nâng cao chất lượng đời sống, sức khỏe của người dân.

Hội thảo có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng toàn cầu, gồm Giáo sư Tikki Pangestu, giảng viên khoa Sức khỏe Cộng đồng, Đại học Quốc gia Singapore , ông đã chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết cá nhân về giảm thiểu tác hại tại khu vực châu Á.

13

Giáo sư David T. Sweanor J.D, trợ giảng chuyên ngành Luật tại Đại học Ottawa, thành viên Ban cố vấn tại Trung tâm Sức khỏe, Luật pháp, Nội quy và Chính sách tại Đại học Ottawa đã chia sẻ những hiểu biết về vai trò của chính sách cộng đồng trong việc ban hành những quy định chuẩn mực.

Bác sĩ Konstantinos Farsalinos, bác sĩ chuyên khoa Tim mạch & Nghiên cứu sinh tại Onassis, Trung tâm Phẫu thuật Tim Onassis, Đại học Patras và Trường Quốc gia Sức khỏe Cộng đồng, người đã đưa ra cái nhìn toàn cảnh về công cuộc giảm thiểu tác hại.

Giáo sư David T. Sweanor J.D, trợ giảng chuyên ngành Luật tại Đại học Ottawa, thành viên Ban cố vấn tại Trung tâm Sức khỏe, Luật pháp, Nội quy và Chính sách tại Đại học Ottawa đã chia sẻ những hiểu biết về vai trò của chính sách cộng đồng trong việc ban hành những quy định chuẩn mực.

Hội thảo bao gồm 3 chuyên mục: Chuyên mục thứ nhất tập trung vào các chính sách giảm thiểu tác hại trên thế giới ở các nước lớn; Chuyên mục thứ hai đi vào thảo luận về sự cần thiết trong việc điều chỉnh các chính sách về giảm thiểu tác hại tại châu Á; Chuyên mục cuối dành để thảo luận về việc mở đầu các chính sách giảm thiểu tác hại này tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại diễn đàn, Giáo sư Okryun Moon chia sẻ: “Chính phủ, các bộ ngành tại Hàn Quốc đã có rất nhiều nỗ lực trong việc loại bỏ các tác nhân gây hại như: rượu, thuốc lá, cờ bạc trong xã hội. Tuy nhiên, đây thực sự là một thử thách lớn và hậu quả của nó vẫn đang gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống người dân. Chúng tôi tin diễn đàn ý nghĩa này sẽ mang đến những tác động tích cực đến sức khỏe cộng đồng cũng như tạo tiền đề tốt đẹp trong môi trường chính sách giảm thiểu tác hại tại Hàn Quốc”.

11

Diễn đàn giảm thiểu tác hại Châu Á lần thứ 3 do Hiệp hội giảm thiểu tác hại Hàn Quốc (KHRA) cùng Tổ chức Quan sát Y tế cộng đồng Indonesia (YPKP) tổ chức.

Đáp lại lời phát biểu của đồng sự, Giáo sư Achmad Syawqie Yazid, Nhà sáng lập & Chủ tịch PKP chia sẻ quan điểm tương đồng: “Tôi rất hào hứng khi thấy diễn đàn ngày một lớn mạnh, bắt đầu từ Jakarta đến Manila và nay là Seoul. Đây sẽ là nơi tập hợp những ý kiến lãnh đạo để chia sẻ góc nhìn đa chiều cũng như những kinh nghiệm trong vấn đề giảm thiểu tác hại để đạt được mục đích tối cao chính là định hướng chính sách giảm thiểu tác hại tại toàn châu Á”.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Ngài Sang Jin Shin - Thành viên Ủy ban An Sinh, Sức khỏe, cựu Chủ tịch Hiệp hội Y Khoa Hàn Quốc, Thành viên Quốc hội Đảng Tự do Hàn Quốc cũng bày tỏ sự phấn khởi và kỳ vọng với diễn đàn lần này.

Việt Hải  
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Xem thêm