Thứ năm, 09/05/2024 19:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 24/07/2021 18:54

F1 tại Bạc Liêu giảm thời gian cách ly xuống còn 14 ngày

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa quyết định về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19 theo đề xuất của Bộ Y tế.

Theo đó, các đối tượng thuộc diện F1 và người về từ vùng dịch sẽ được giảm thời gian cách ly y tế từ 21 xuống còn 14 ngày; sau đó phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 14 ngày tiếp theo.

Những đối tượng này nếu xét nghiệm âm tính lần 1 (theo phương pháp RT-PCR) được thực hiện trong vòng 24 giờ sẽ được phép cách ly y tế tại nhà, tại các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh với những điều kiện kèm theo, đáp ứng các tiêu chí yêu cầu của công tác phòng dịch COVID-19.

Cach-Ly-Tai-Nha

Huyện Phước Long gắn biển tại nhà đối với F2 cách ly tại nhà, sắp tới Bạc Liêu thí điểm cách ly F1 tại nhà. Ảnh: Ngọc Hân

Cụ thể, để có thể thực hiện cách ly y tế tại nhà, đối tượng F1 và những người về từ vùng dịch ngoài điều kiện tiên quyết trên, còn phải đăng ký trước với chính quyền cấp xã; được chính quyền cấp xã kiểm tra, thống nhất và được chính quyền cấp huyện xác nhận đảm bảo đủ điều kiện. Chịu sự giám sát của chính quyền và cộng đồng trong suốt thời gian cách ly; lấy mẫu xét nghiệm theo các mốc quy định của ngành Y tế (chi phí do người cách ly tự chi trả).

Để được cách ly y tế tại cơ sở lưu trú, khách sạn, đối tượng F1 và người về từ vùng dịch cũng phải có xét nghiệm âm tính lần 1 (theo phương pháp RT-PCR) được thực hiện trong vòng 24 giờ; có nguyện vọng cách ly y tế tại cơ sở lưu trú, khách sạn và có cam kết bằng văn bản về việc tự chi trả các chi phí có liên quan. Các đối tượng này cũng chịu sự giám sát của chính quyền và cộng đồng trong suốt thời gian cách ly; lấy mẫu xét nghiệm theo các mốc quy định của ngành Y tế (chi phí do người cách ly tự chi trả).

Các cơ sở lưu trú, khách sạn phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất; được các cơ quan chuyên ngành y tế cấp huyện kiểm tra, xác nhận đủ điều kiện và được Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt.

Trước mắt, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu triển khai ngay quy trình kiểm tra, xác nhận và phê duyệt và phải hoàn thành trước ngày 27/7 đối với 5 khách sạn, gồm: Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu; Khu nghỉ dưỡng Hồ Nam Bạc Liêu; Khách sạn New Palace; Khách sạn Diamond; Khách sạn Hoàng Sa.

Hồng Thắm  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm