Thứ bảy, 11/05/2024 13:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/07/2021 18:16

Bạc Liêu thí điểm cách ly F1 tại nhà

Ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung và áp dụng thí điểm cách ly tại nhà đối với F1 và người về từ vùng dịch.

Đây là địa phương đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long áp dụng thí điểm này ngay sau khi có chủ trương cho phép cách ly F1 tại nhà của Bộ Y tế.

Theo đó, để giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực của việc lây nhiễm chéo, hạn chế gây thêm áp lực chữa trị cho hệ thống y tế, trước mắt tỉnh cho phép thí điểm áp dụng cách ly y tế tại nhà thay cho hình thức cách ly tập trung đối với đối tượng F1 và người về từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh.

image005

Những trường hợp cách ly tại nhà sẽ được ngành y tế và cộng đồng giám sát chặt chẽ. Ảnh: N.Q

Việc áp dụng thí điểm chỉ cho nhóm người: trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 70 tuổi, người bệnh nặng cần có người chăm sóc được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện kiểm tra xác nhận.

Thời gian cách ly thí điểm tại nhà 21 ngày. Nếu trước đó đã cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung thì vẫn áp dụng 21 ngày tại nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày.

Để được cách ly tại nhà, nơi cách ly phải đáp ứng các tiêu chí như: Phải có phòng riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình; cạnh phòng cách ly phải có một phòng riêng để nhân viên y tế thực hiện việc khám, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe khi cần thiết; bố trí bàn trước cửa phòng cách ly để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người cách ly; nghiêm cấm không được mang đồ dùng, vật dụng của người cách ly ra khỏi nhà…

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu, trong quá trình triển khai, vận hành các khu cách ly tập trung đang đối diện 3 nguy cơ chính là quá tải, công tác quản lý không chặt chẽ và lây nhiễm chéo dịch bệnh trong nội khu.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương phải tiếp tục khảo sát, trưng dụng các địa điểm để bổ sung danh sách các khu cách ly tập trung trên địa bàn, kể cả tính toán dự phòng thêm cho trường hợp phát sinh hoặc có tình huống xảy ra. Các địa phương phải ưu tiên huy động trang thiết bị phục vụ các khu cách ly này, trường hợp cần thiết phải mua sắm mới.

Đồng thời, các địa phương nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất (có gắn camera giám sát); tăng cường lực lượng canh gác, giám sát vòng ngoài đối với các khu cách ly.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các địa phương và đơn vị xây dựng nội quy hoạt động, yêu cầu các cá nhân phải nghiêm túc chấp hành nội quy này, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đối tượng đi lại tự do giữa các phòng trong khu cách ly. Đặc biệt là phải thực hiện ở mức cao nhất quy định 5K, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế và lực lượng chức năng.

Hồng Thắm  
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Xem thêm