Chủ nhật, 05/05/2024 06:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/03/2018 20:39

Egroup - Cây cầu nối nhịp tri thức

Egroup tự hào là điểm sáng trong sự hợp tác với các đối tác - các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc để phát triển giáo dục ở Việt Nam

Trong bộ phim tài liệu phát sóng trên VTV1, “Những cây cầu nối nhịp tri thức” khắc họa sự phát triển đặc biệt về lĩnh vực giáo dục công nghệ, Egroup tự hào là điểm sáng trong sự hợp tác với các đối tác - các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc để phát triển giáo dục ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực ngoại ngữ. Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược.

Trong đó, sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đã trở thành một điểm sáng trong mối quan hệ này.

Anh1 (2)

Nguyên Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Myung Park đã chia sẻ trong bộ phim "Những cây cầu nối nhịp tri thức" rằng: "Với cương vị tổng thống tôi đã đi nhiều quốc gia trên thế giới, tôi thấy Việt Nam và Hàn Quốc có một điểm tương đồng là người Việt Nam hiếu học và coi trọng sự học giống người Hàn Quốc, tôi nghĩ đây sẽ là điểm nhấn để Việt Nam thành công".

Có nhiều nhân tố đứng sau quá trình cải biến kinh tế đầy kỳ tích của Hàn Quốc, trong đó, yếu tố hàng đầu mà người Hàn Quốc luôn khẳng định đó là triết lý: giáo dục thay đổi số phận. Giáo dục có khả năng cải biến xuất phát điểm thấp của cá nhân, sự sống còn của doanh nghiệp và vận mệnh của cả một dân tộc. Khi người Hàn Quốc đến và gắn bó với con người Việt Nam, họ cũng nhận thấy một Việt Nam đầy sức bật gắn với yếu tố con người.

Anh2 (2)

Quan hệ hợp tác Việt - Hàn trong giáo dục công nghệ góp phần nâng cao khả năng phát huy tiềm năng của người Việt.Trong thế giới hiện đại, ước vọng muốn vươn lên đồng nghĩa với việc phải cập nhật tốt các xu hướng và công nghệ. Các mô hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng phần lớn dựa trên những ưu thế công nghệ và thành tựu sáng tạo tiên tiến nhất.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy, chủ tịch tập đoàn Egroup: "Hàn Quốc ứng dụng rất mạnh công nghệ vào trong giáo dục. Chính công nghệ đã giúp cho họ quản lý chất lượng và nhân rộng hệ thống. Khi làm việc với người Hàn Quốc, tôi thấy họ có một ý thức học hỏi và hợp tác rất mạnh với các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ.

Nhưng khi họ bắt tay hợp tác với nền giáo dục của Mỹ, họ luôn luôn chuẩn hóa nó để phù hợp với trẻ em Hàn Quốc nói riêng và trẻ em châu Á nói riêng. Chính tiếng Anh đã giúp Hàn Quốc chiến thắng trong hội nhập toàn cầu. Đây chính là điều mà người Hàn Quốc gọi là kỳ tích Sông Hàn ".

Anh3

Hai năm trước, ông Thủy và các cộng sự đã miệt mài tìm tòi, phân tích để tìm ra phương pháp giáo dụctiếng Anh hiệu quả nhất để áp dụng vào chuỗi cơ sở đào tạo Apax English.Do vây, ông đã lựa chọn cách duy nhất là tạo ra môi trường yêu thích tiếng Anh cho trẻ em. "Hãy để trẻ em có thể "tắm" trong môi trường tiếng Anh bởi chỉ những gì thích thú thì mới có thể đạt được một cách tự nhiên", ôngThủy nói.

Từ kì tích sông Hàn của nền kinh tế Hàn Quốc, những công nghệ hiện đại trong giáo dục được chuyển giao và tiếp cận với Việt Nam thông qua sự hợp tác của các tập đoàn hàng đầu với Egroup. Sự hợp tác sâu rộng đó góp phần tạo nên "Kỳ tích sông Hồng". Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc như những cây cầu bền bỉ nối nhịp tri thức đầy ân tình và nhân văn giữa hai đất nước cách nhau 12 vĩ tuyến.

P.V  
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Xem thêm