Thứ bảy, 11/05/2024 19:49
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/02/2019 16:54

Du lịch gia đình- xu hướng “bùng nổ” của năm 2019

64% người trưởng thành muốn du lịch cùng gia đình nhiều hơn với mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm thú vị bên những người thân yêu nhất.

2

Xu hướng du lịch gia đình bùng nổ trong năm 2019

Đi để nối liền khoảng cách thế hệ

Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch gia đình không phải điều đơn giản. Sự khác biệt giữa các thế hệ có thể làm nảy sinh nhiều ý kiến để lựa chọn những chuyến đi.

Nếu tầng lớp trung niên luôn thích thú những không gian yên tĩnh, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên thì thế hệ trẻ hơn lại mong muốn được “cháy hết mình” trong các hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi.

Sự khác biệt này đang dần được xóa nhòa bởi những quần thể du lịch quy mô, đồng bộ với hệ thống tiện ích được thiết kế nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách, đơn cử như hệ thống FLC Hotel & Resort trải dài từ Bắc vào Nam.

4

Hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao

Tại các resort này, mỗi thành viên đều có thể tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; Bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; Vườn thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; Những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà… khiến các thế hệ được nối gần khoảng cách.

5

Những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà

Mẹo nhỏ để du lịch gia đình vui mà vẫn siêu tiết kiệm

Cân nhắc lịch trình, điểm đến: Đây là điều cần lưu ý vì nó vô cùng quan trọng tạo nên thành công cho chuyến đi. Thông thường gia đình thường có nhiều thế hệ, từ người già đến trẻ nhỏ, vì thế nên chọn các điểm đến đã phát triển dịch vụ du lịch, giao thông thuận lợi. Nên chọn những địa điểm có dịch vụ đưa đón sân bay, cho thuê ô tô riêng để đi lại, vừa tiết kiệm vừa chủ động. Về cơ bản, các gia đình không nên di chuyển nhiều, tránh mệt mỏi và bị động.

Lịch trình cần được lên chi tiết trước chuyến đi, thông báo cho các thành viên đại diện trong các nhóm gia đình nhỏ, tránh việc vừa đi vừa bàn bạc, lựa chọn sẽ mất thời gian, đôi khi phát sinh mâu thuẫn. Cần có một trưởng nhóm là người có kinh nghiệm đi lại, tháo vát, tiếng nói có uy tín để điều hành chuyến đi và hạn chế tối đa phát sinh chi phí trong suốt hành trình.

Lựa chọn thời gian thích hợp: Ngoài việc chọn thời điểm tất cả các gia đình đều có thời gian rảnh trùng nhau để có thể đi du lịch chung thì việc chọn đúng thời gian hợp lý để du lịch cùng quan trọng không kém. Việc này sẽ giúp cho các gia đình có thể thưởng thức những cảnh đẹp nhất của mỗi địa điểm du lịch, thuận tiện trong việc di chuyển, đặt được phòng nghỉ giá tốt lại tránh được cảnh đông đúc, chen chúc.

Tất nhiên, mỗi mùa đều có những ngày thuận lợi cho việc du lịch bất cứ nơi đâu, do đó cần lên kế hoạch sớm để lựa chọn địa điểm, thời gian phù hợp và không quên liên lạc để được tư vấn điểm đến thuận tiện, tiết kiệm nhất.

Càng đông càng tiết kiệm: Đi du lịch đông người sẽ có những lợi thế mà bạn nên tận dụng triệt để. Một trong số đó là giá phòng khách sạn sẽ được tiết kiệm đáng kể, nếu đi từ 4 đến 6 người trở lên, bạn có thể đặt cho gia đình một villa riêng biệt với nhiều phòng ngủ. Lợi thế của việc đặt villa là bạn thường có thể linh động ở thêm nhiều người so với quy định. Nếu không có chi phí lớn dành cho chỗ ngủ thì gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn cách ở ghép phòng (dorm), cũng là một trải nghiệm thú vị và tiết kiệm.

->Du xuân tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Xem thêm: Thăm quan góc nhỏ thành tích đạt được của Quang Hải

Phương Linh  
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Sướng như cư dân Vinhomes: Quanh năm hội hè, 4 mùa sôi động
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Quảng Ninh 7 năm liên tiếp giữ quán quân PCI
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Công bố PCI 2023: Thanh Hóa tăng 17 bậc, Quảng Ninh năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Chuỗi tiện ích sức khỏe toàn diện nâng tầm chất sống cho cư dân Vinhomes Grand Park
Tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate
Xuất hiện gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Xem thêm