Thứ bảy, 18/05/2024 12:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/11/2019 10:02

Dự án khu đô thị Vibex "ôm" gần 50ha đất vàng ở Hà Nội

Dự án Khu đô thị Vibex gần ôm gần 50ha đất vàng ở quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội nhiều năm qua vẫn "nằm im bất động".

Dự án Khu đô thị Vibex có tổng diện tích đất 485.630 m2, nằm trên các phường: Đức Thắng, Đông Ngạc và Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, với quy mô dân số khoảng 7.000 người. Dự án do công ty cổ phần bê tông Hà Nội (Vebix) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.

Trong đó đất đô thị 2,5ha, đất ở cao tầng 3,5ha, đất ở biệt thự 1,9ha, đất ở liền kề 1,4ha, đất cây xanh đô thị 16,3ha (bao gồm diện tích mặt nước); đất đường giao thông có tổng diện tích khoảng 11,8ha; đất công cộng đơn vị ở có tổng diện tích 1,3ha.

vebix2

Dự án Khu đô thị Vibex vẫn chỉ bãi cỏ trốm im lìm.

Gần đây, Cử tri quận Bắc Từ Liêm ý kiến gửi UBND TP về dự án này. Cử tri cho rằng, Khu đô thị Vibex được quy hoạch từ năm 2010 nhưng không triển khai, đến năm 2017 quy hoạch lại đã lấy ý kiến nhân dân nhưng không nhận được sự đồng thuận. Khi báo cáo Công ty cổ phần Bê tông xây dựng Hà Nội đã báo cáo sai nguồn gốc đất. Cụ thể, đất người dân đang sử dụng nhưng báo cáo là đất nông nghiệp; đất Công ty Hà Thái được giao không thực hiện đã bị thu hồi lại báo cáo là đất cơ quan. Cử tri cũng cho rằng, việc phê duyệt dự án đã làm ảnh hưởng xấu đến đời sống gần 200 hộ dân.

Trả lời cử tri, UBND TP. Hà Nội cho biết Công ty cổ phần Bê tông xây dựng Hà Nội đang quản lý, sử dụng 136.093m2 đất tại xã Thụy Phương và Đông Ngạc, huyện Từ Liêm (nay thuộc quận Bắc Từ Liêm) để xây dựng trụ sở và cơ sở sản xuất. Để phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết khu đô thị Vibex, tỷ lệ 1/500 với quy mô 48,5 ha.

“Chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của khu đô thị Vibex tỷ lệ 1/500 đảm bảo tuân thủ theo định hướng của quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2000 được duyệt, phù hợp với các Quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế hiện hành”, lãnh đạo Hà Nội khẳng định.

vebix1

Công ty Cổ phần Bê tông Xây dựng Hà Nội.

Được biết Công ty Cổ phần Bê tông Xây dựng Hà Nội (viết tắt VIBEX.,JSC) tiền thân là Nhà máy bê tông đúc sẵn Hà Nội được thành lập năm 1961. Hoạt động ngành nghề chính bao gồm: bê tông thương phẩm; xây dựng công trình dân dụng, công trình thủy lợi; kinh doanh bất động sản; vận tải hàng hóa...

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, trình Đại hội cổ đông năm 2018 cho thấy, công ty này đang tìm đối tác đủ điều kiện để thực hiện Dự án KĐT Vibex (liên danh). Theo đó 2 đối tác liên danh là Công ty TNHH METROPOLIS Hà Nội và Công ty cổ phần Xây dựng đô thị xanh. Nội dung liên kiết, liên danh sau khi được thông qua sẽ trình UBND TP chấp thuận Liên danh.

P.Sỹ (t/h)  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm