Thứ bảy, 04/05/2024 11:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/06/2021 10:39

Dịch Covid-19, hàng ngàn tài xế Be bất ngờ nhận được tiền hỗ trợ: “Ấm lòng”

Dịch Covid-19, thu nhập giới tài xế công nghệ giảm đáng kể, nhiều khi quá nửa đêm mới về đến nhà, nhưng số tiền kiếm được chẳng thấm gì với các khoản lo cơm, áo, gạo, tiền. Bất ngờ nhận tiền hỗ trợ từ Be Group, nhiều tài xế rưng rưng xúc động.

Chia sẻ gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” cùng tài xế

Anh T.V.Anh, (tài xế beBike, ở trọ H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, từ cuối tháng 4, dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, số cuốc xe của anh bắt đầu giảm. Sang tháng 5, khi các trường cho sinh viên, học sinh nghỉ học thì thu nhập của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nữa.

Empty

Một tài xế Be đi chợ hộ khách hàng trong mùa dịch

Nếu như các tài xế khác chịu khó đi đơn hàng xa, hoặc vào trung tâm để kiếm thêm khách thì anh V.Anh chỉ dám loanh quanh khu vực Bình Chánh, Bình Tân do còn có người cha già đau bệnh đang ở nhà.

Cả tháng trời, mỗi ngày dù mở app 5 – 6 tiếng nhưng tổng thu nhập tháng chỉ hơn 2 triệu đồng. “Mấy bữa trước hãng Be báo tôi được nhận hỗ trợ 3 triệu đồng mùa dịch. Mừng lắm, vậy là tháng này đủ tiền thuốc thang cho ông già rồi”, anh V.Anh xúc động.

Trở thành tài xế beCar từ ngày app vừa ra mắt, anh Nguyễn Phước Đai (ở trọ H.Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, số tiền kiếm được nhờ làm tài xế công nghệ hằng tháng luôn đủ để anh lo chi tiêu trong nhà, lo con ăn học và tiền nhà trọ. Sau kỳ nghỉ lễ, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thu nhập mỗi ngày của anh tụt hẳn.

Anh tâm sự: “Mở app chạy cả tháng mà chỉ được gần 7 triệu đồng, trong khi tiền thuê xe là 8 triệu. Tôi ráng gồng để duy trì qua dịch, mà cầm cự hết nổi, đành trả xe rồi xin chuyển sang beBike, may mà hãng tạo điều kiện. Đỡ được đồng nào hay đồng đó”.

Vì dịch, vợ anh giờ cũng thất nghiệp, đủ khoản tiền, tiền, đủ nỗi lo cứ vậy dồn dập. Là người trụ cột trong gia đình, anh Đai nói như túm được “cần câu” khi được chuyển từ beCar sang beBike. “Có được việc làm, có thu nhập trong thời điểm dịch giã thế này là may lắm rồi. Tôi ráng chạy, khi dịch ổn sẽ lại thuê xe ô tô để quay lại beCar”, anh chia sẻ.

Empty

Be Group chở miễn phí hàng nhu yếu phẩm của doanh nghiệp Việt đến tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Kim Anh

Anh Hoàng Phi Cường (quê Nghệ An) – tài xế beBike tại Hà Nội cũng bộc bạch, mùa dịch, người dân hạn chế ra đường nên thu nhập của anh chưa bằng một nửa trước đó. Mỗi ngày, anh mở app chạy từ 12 giờ trưa, đến khi đồng hồ điểm sang ngày mới, sương đêm đổ xuống đường phố vắng tanh, anh mới tắt app đi về. Dù vậy, anh vẫn phải mượn tiền người quen để trang trải tiền nhà trọ, chi phí sinh hoạt.

“Nhận được 2,5 triệu đồng từ Be tôi thấy ấm lòng lắm, cảm nhận sự được quan tâm từ công ty. Nhờ vậy, tôi bớt áp lực, trằn trọc về đồng tiền, tháng này tôi sẽ không phải lo tiền nhà trọ nữa. Sự động viên ngay thời điểm khó khăn này là lý do tôi tiếp tục gắn bó với công việc, dù có thể đối mặt nhiều rủi ro mùa dịch”, anh bày tỏ.

Ngay trong tháng 6 này, gần 1.000 tài xế Be khắp cả nước đang được nhận một khoản hỗ trợ mang tên “Đảm bảo thu nhập cho tài xế”, với mức hỗ trợ cao nhất 4 triệu đồng/người/tháng dành cho các tài xế có thu nhập dưới 5 triệu đồng. Chương trình góp phần chăm lo các nhu cầu cơ bản, chia sẻ gánh nặng mưu sinh cùng tài xế trong giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19.

Trước đó, ngay khi làn sóng Covid-19 thứ 4 quay trở lại vào cuối tháng 4.2021, Be Group đã có chính sách hỗ trợ cho các tài xế trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (là F0, F1 và F2), tối đa 3 triệu đồng/người. Đồng thời, công ty mở kênh tiếp nhận thông tin tài xế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ riêng theo từng trường hợp.

Nhằm giúp các bác tài yên tâm cùng Be Group thực hiện mục tiêu kéo và phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, Be đã gửi công văn đến Chính phủ để xin được hỗ trợ ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ tài xế của Be Group và tài xế của các hãng taxi thuộc Liên minh taxi (đối tác kinh doanh của Be Group).

Mới đây, TP.HCM cấm xe taxi công nghệ hoạt động để phòng dịch, Be cũng hỗ trợ các tài xế beCar được tạm thời chuyển đổi dịch vụ sang beBike, giúp tài xế tiếp tục duy trì được thu nhập trong tình hình dịch bệnh có khả năng kéo dài.

Linh hoạt, sáng tạo trong đại dịch

Bên cạnh các chương trình hỗ trợ trực tiếp tài xế, thay đổi chính sách mùa dịch, Be cũng hợp tác với nhiều đơn vị kinh doanh, phân phối nông sản như: Chợ Tốt, FoodMap, Phiên chợ Xanh tử tế…, nhằm hỗ trợ các start-up nông nghiệp sạch, các nhà vườn và cửa hàng nông sản vượt qua khó khăn, vừa tăng thêm các cuốc giao hàng cho đối tác của mình.

Empty

Be Group hỗ trợ giao hàng cho nhiều đơn vị phân phối nông sản trong mùa dịch

Be đã trao tặng sàn thương mại điện tử Chợ Tốt và Phiên chợ Xanh tử tế - một địa điểm kinh doanh nông sản sạch trực tiếp từ bà con nông dân và các bạn trẻ khởi nghiệp nông nghiệp tại TP.HCM hàng ngàn chuyến giao hàng miễn phí dưới 4km.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group cho biết, ngay từ ngày đầu thành lập, Be Group đã xác định triết lý kinh doanh “Lấy tài xế làm gốc” vì hiểu rằng, quyền lợi của tài xế gắn liền với sự phát triển và tiêu chí chất lượng của công ty. Do vậy, bất kỳ hoạt động, chính sách nào Be đưa ra cũng luôn hướng về quyền lợi lâu dài của anh, chị, em tài xế.

“Dù tình hình hoạt động của công ty bị ảnh hưởng nhất định do dịch bệnh, nhưng chúng tôi luôn cố gắng làm mọi việc có thể để vừa ổn định hoạt động kinh doanh, chăm sóc đời sống người lao động, đồng thời tích cực đóng góp công sức cùng Chính phủ và cả nước chiến thắng dịch bệnh”, CEO Be Group khẳng định.

Sau hơn 2 năm hoạt động, đến nay, ứng dụng Be đã được tải về hơn 10 triệu thiết bị di động, tạo việc làm cho 300 ngàn tài xế trên toàn quốc, giữ 30% thị phần của mảng gọi xe công nghệ tại Việt Nam.

Be cũng đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: giải “Kinh doanh xuất sắc châu Á” (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) tại hạng mục "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Fast enterprise" do Tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia chủ trì; Top 3 Doanh nghiệp Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo TP.HCM (I-star 2020) do UBND TP.HCM chủ trì, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM tổ chức; Giải Nhì - hạng mục "Nền tảng số xuất sắc" giải thưởng Make in Vietnam do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức…

Be Group đã và đang nỗ lực hằng ngày, đóng góp tích cực vào công việc xây dựng, vận hành nền kinh tế số tại Việt Nam theo định hướng phát triển trọng điểm của Chính Phủ, quyết liệt xây dựng năng lực làm chủ công nghệ và bảo vệ chủ quyền số Quốc gia.

Trần Nguyên  
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Xem thêm