Thứ sáu, 03/05/2024 00:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/07/2022 15:14

Dàn cảnh mua bán điện thoại để cướp iPhone 11 Pro Max

Sau khi thống nhất, nhóm thiếu niên đã "dàn cảnh" mua bán điện thoại để cướp giật chiếc iPhone 11 Pro Max rồi đem bán.

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Vĩnh Tường vừa tiến hành làm rõ vụ một nhóm đối tượng từ 15 - 17 tuổi dàn cảnh mua bán điện thoại để cướp giật.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 06/7/2022, chị Tạ Thị Kim Sao (SN 1986, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đến cơ quan Công an trình báo về việc khoảng 13 giờ ngày 05/7/2022 khi chị đang bán hàng tại cửa hàng điện thoại di động của gia đình thì có 02 nam giới đeo khẩu trang che mặt đi xe mô tô, không rõ BKS đến mua hàng.

Khi đến nơi, 01 người ngồi trên xe đợi trước cửa quán và 01 người còn lại đội mũ, đeo khẩu trang che mặt vào hỏi mua 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Apple, loại iPhone 11 Pro Max, màu trắng.

Cuop-dien-thoai04

Nhóm thiếu niên đã "dàn cảnh" mua bán điện thoại để cướp giật chiếc iPhone 11 Pro Max rồi đem bán (Ảnh: TL).

Khi chị Sao đưa điện thoại cho người nam giới này xem và đang nhận cầm cắm điện thoại cho khách vừa đến quán thì đối tượng nam giới kể trên đã cướp giật chiếc điện thoại chị Sao đưa cho chạy ra ngoài đường, ngồi lên xe mô tô do đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát theo đường QL2 về hướng TP Vĩnh Yên. Tài sản trị giá khoảng 13 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã tập trung lực lượng tiến hành rà soát, xác minh để làm rõ các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã dựng được chân dung của nhóm đối tượng gây án gồm: Khổng Văn Hải (SN 2005), Đường Văn L. (SN 2006), Đường Văn A. (SN 2006) và Khổng Duy Tiến T. (SN 2007) đều trú tại xã Lũng Hòa (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để đồng loạt triệu tập các đối tượng đến cơ quan Công an để đấu tranh.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong đó Hải là đối tượng chủ mưu, phân công nhiệm vụ, vai trò cho các đối tượng khác dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật như trên.

Bên cạnh đó, Hải là đối tượng nổ xe mô tô đợi sẵn ngoài cửa quán, T. là đối tượng giả vờ hỏi mua điện thoại rồi chờ thời cơ cướp giật, L. và A. giả làm khách đến cầm cắm điện thoại để thu hút sự chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thu giữ được chiếc điện thoại di động các đối tượng cướp giật rồi đem bán tại cửa hàng mua bán điện thoại ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương và các phương tiện, vật chứng liên quan khác của các đối tượng sử dụng khi gây án.

Ngày 07/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra Quyết định khởi tố bị can đối với Khổng Văn Hải về tội Cướp giật tài sản theo quy định tại Điều 171 Bộ luật Hình sự và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan khác.

Nam Anh  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm