Thứ hai, 29/04/2024 14:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/05/2021 13:28

Đàm Vĩnh Hưng, Minh Vương… lan toả năng lượng tích cực trong mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát khiến đời sống, thu nhập của các nghệ sĩ Việt bị ảnh hưởng nặng nề nhưng Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Minh Vương… vẫn có những hành động thiết thực, lan toả năng lượng tích cực trong mùa dịch.

Sau một thời gian không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ngày 27/4, Hà Nam ghi nhận một người đàn ông dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Từ đây bắt đầu chuỗi lây liên tiếp tại Hà Nam, TP.HCM, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bắc Giang và Bắc Ninh, với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau… đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, cả xã hội lại gồng mình chống dịch.

Các hoạt động giải trí phải huỷ, show âm nhạc không được diễn ra… vì vậy, đời sống và thu nhập của nghệ sĩ Việt đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, dù trong khó khăn, nhiều nghệ sĩ Việt vẫn làm nhiều hành động ý nghĩa, lan toả năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Đàm Vĩnh Hưng tặng 100 giường bệnh, đấu giá đồ quý ủng hộ Bắc Giang, Bắc Ninh

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải trên trang cá nhân cho biết: "Lần trước Hưng có xin cho 1 cháu bé bị phỏng! Sau khi đóng góp cả phần của Hưng là 30 triệu và các fans và những người thân nữa là được 160 triệu.

Empty

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đấu giá vật phẩm quý

Khi Hưng liên hệ với bố mẹ bé thì họ xin không nhận nữa! Nay tình hình Covid đang hoành hành dữ dội tại 2 nơi Bắc Giang và Bắc Ninh”.

Bệnh viện dã chiến vừa được cất lên nhưng không đủ giường chiếu. Nay Hưng xin mọi người cho Hưng tự quyết số tiền trên sẽ đóng góp thẳng cho sở y tế tỉnh.

1 triệu 800 ngàn/1 giường, mình sẽ tặng 100 giường là 180 triệu. Chúng ta đang có 160 triệu, Hưng và công ty sẽ bù thêm 20 triệu nữa cho đủ 180 triệu. Mong mọi người sẽ đồng ý với quyết định này của Hưng nha!"

Empty

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng quyết định bán đấu giá 1 vật phẩm phong thủy làm từ thạch anh màu hồng, toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển tiếp ra Bắc Giang và Bắc Ninh để ủng hộ kinh phí chống dịch:

Chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đang sinh sống trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã để lại comment bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tới nam ca sĩ.

Ca sĩ Minh Vương sáng tác We are the family động viên cộng đồng chống dịch

Ca sĩ Minh Vương biểu diễn tại Hải Dương vào đầu tháng 2/2021, sau đó đã khai báo y tế và được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Tình cờ được một người bạn gửi cho MV We are the family kèm lời chúc mạnh mẽ để có những ngày cách ly an toàn, Minh Vương nảy sinh ý tưởng và đã tự sản xuất clip cho ca khúc We are the family theo phong cách acoustic.

Empty

Minh Vương quay MV trong khi cách ly

Điều đặc biệt là hình ảnh minh họa cho clip của Minh Vương được anh quay bằng điện thoại, từ khung cảnh và cuộc sống mọi người trong khu cách ly, kèm theo đó là những hình ảnh xúc động của các bác sĩ, bộ đội trong những ngày chống dịch COVID-19.

Theo ca sĩ Minh Vương, anh cover ca khúc We are the family với phiên bản mộc, quay clip trong 3 ngày do phải tuân thủ nội quy nghiêm ngặt trong khu cách ly tập trung. Sản phẩm âm nhạc này của nam ca sĩ nhằm truyền thông điệp:

Dù ở trong khu cách ly thì mọi người luôn coi nhau như một gia đình và cùng động viên, giúp đỡ nhau đẩy lùi dịch bệnh. Dù có nhiều khó khăn phía trước thì với sự quyết tâm, với tinh thần Việt Nam, khi cả nước sát cánh cùng nhau, giông bão rồi sẽ qua, Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng.

Nghệ sĩ Hoài Linh làm thơ động viên những người ở tuyến đầu chống dịch

Danh hài Hoài Linh đã làm một bài thơ động viên các đồng nghiệp hãy hướng đến những người ở tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch:

hl-01_jkse

Mong Xuân sum họp gia đình/ một năm vất vả mưu sinh xứ người/ nhưng do dịch bệnh đến nơi/ tuyến đầu chống dịch mọi người khổ hơn; nhiều người thức trắng đêm trường/ màn trời chiếu đất vì thương dân mình/ tình thương dành đến gia đình; hãy gửi lời nhắn tâm tình chúc nhau; mong cho dịch bệnh qua mau...

Những vần thơ rất thời sự và đời này của NSƯT Hoài Linh đã được khán giả yêu thích, chia sẻ rộng rãi và lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội.

Châu Bùi, BB Trần, Hải Triều, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… hưởng ứng chiến dịch chung tay đẩy lùi đại dịch

Còn người mẫu Châu Bùi, BB Trần, Hải Triều, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… lại kêu gọi mọi người hãy đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, cô cho rằng đây là lúc tất cả cần nâng cao ý thức để bảo vệ chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Empty
Empty
Empty

Các nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh đeo khẩu trang, kêu gọi mọi người thực hiện đúng quy định chống dịch

=> Kỳ Duyên, Minh Triệu bị lên án vì đi siêu thị, café không đeo khẩu trang

An An  
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Xem thêm