Thứ sáu, 10/05/2024 13:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/08/2017 15:19

"Đại ca giang hồ” khét tiếng Cần Thơ sa lưới

Trần Văn Được - tự Út Đáng - là dân anh chị một thời của giới giang hồ Cần Thơ vừa bị Công an bắt giữ khi cùng đàn em tham gia một vụ án giết người bằng mã tấu, khiến 4 người bị thương nặng chỉ vì thiếu nợ tiền chơi game bắn cá.

Ngày 18/8, Công an Cần Thơ thông báo vừa truy bắt nóng được nhóm 4 đối tượng có hành vi giết người khi dùng mã tấu chém vào đầu, gáy và tay của 4 nạn nhân khiến họ phải nhập viện trong tình trạng thừa sống thiếu chết.

Ut Dang

Trần Văn Được - tự Út Đáng - một cái tên quá quen thuộc trong giới giang hồ ở Cần Thơ vừa bị công an bắt nóng khi tham gia vụ giết người bằng mã tấu. Ảnh: C.A cung cấp

4 đối tượng này gồm Trần Văn Được (tự Út Đáng), Diệp Tấn Lộc (tự Mập dơ), Lê Thanh Sang (tự Dẹo) và Trần Hoàng Tú. Vụ án giết người đã được khởi tố, 4 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự chờ cũng cố hồ sơ để khởi tố bị can về hành vi giết người.

Tại Cần Thơ, Út Đáng được giới “anh chị” tôn là ông trùm của giới xã hội đen và cũng cố vị thế hàng đầu từ vài chục năm nay. Chợ cá Tân An, 586… luôn được băng nhóm của Út Đáng bảo kê và thầu trong việc cho vay bạc góp hàng ngày. Gần đây, Út Đáng không còn trực tiếp chỉ đạo bề nổi nhưng vẫn âm thầm có những hoạt động liên quan đến chơi hàng đá, bảo kê cho các tiệm game, nhà hàng. Cách đây vài năm, Út đáng và băng nhóm của mình bị công an bắt vì sử dụng chất ma túy nhưng không đủ định lượng để xử lý hình sự. Đối tượng này nghiện ma túy đá, có nhiều tiền án, tiền sự và nằm trong danh sách theo dõi gắt gao của Công an Cần Thơ.

Liên quan đến vụ đâm chém vừ xảy ra, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an Cần Thơ, cho biết vào rạng sáng ngày 16/8, Út Đáng vào tiệm game Minh Thiện ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chơi và bị thua với số tiền 3,6 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên bị chủ tiệm là anh Trần Thanh Tuấn giữ lại. Sau khi xin ra về để mang tiền đến trả, Út Đáng đã điện thoại cho Diệp Tấn Lộc (con nuôi của Út Đáng) rủ người đến đánh trả thù. Sau đó Lộc rủ thêm Trần Hoàng Tú, Lê Thanh Sang rồi cùng với Út Đáng mang mã tấu, típ sắt, côn sắt đến tiệm game Minh Thiện đánh anh Tuấn.

MA TAU no ne 1

Mã tấu là hung khí ưu dùng mà các băng nhóm tội tội phạm thường sử dụng: Ảnh: Phương Nguyên

Khi đến tiệm game Minh Thiện, nhóm của Út Đáng không gặp anh Tuấn, nên đã ra tay truy sát 4 người bạn của anh Tuấn đang ở tiệm. Chỉ trong vòng 5 phút, nhóm của Út Đáng đã dùng mã tấu chém anh Nguyễn Hữu Danh hai nhát vào đầu, chém anh Huỳnh Văn Tâm bị thương ở tay và chém vào gáy của anh Trần Vũ Phong. Hung thủ sau đó rời khỏi hiện trường.

Nhận tin báo về vụ việc, lực lượng của Công an TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, truy tìm các nghi can và đến 9 giờ 30 phút sáng 16/8 đã xác định, bắt giữ 2 đối tượng Trần Hoàng Tú và Lê Thanh Sang. Qua làm việc, Tú và Sang thừa nhận đã tham gia vụ chém người tại tiệm game Minh Thiện cùng với Được và Lộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 17/8, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ được Út Đáng và Diệp Tấn Lộc khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại phường 6, quận 4 (TP.HCM). Được biết sau khi gây án, cha con Út Đáng định lên TP.HCM lẩn trốn, sau đó sẽ tìm đường tẩu thoát ra các tỉnh phía Bắc.

Phương Nguyên  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Xem thêm