Thứ tư, 15/05/2024 07:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/04/2019 10:30

Chuyện tình yêu của cặp đôi đồng tính nam và sự chân thành gắn bó bền chặt

“Tôi từng hẹn hò qua nhiều người, nhưng chỉ một vài tháng là chấm dứt. Chỉ có Phúc cho tôi sự ấm áp và bình yên.”

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi đồng tính nam giới

“Với tôi, trong tình yêu thì sự chân tình luôn là “kim chỉ nam”. Mọi thứ như nhan sắc, tiền tài, hay sự nghiệp đều có thay đổi, chỉ duy nhất sự chân thành mới giúp cả hai gắn với nhau bền chặt và lâu dài”, Nhật Thuận chia sẻ.

Hạnh phúc viên mãn

Nhật Thuận (27 tuổi) làm kinh doanh kiêm make up tự do và kỹ thuật viên ngành đường sắt Minh Phúc (29 tuổi) quen nhau khoảng giữa năm 2015, nhờ một lần Thuận đặt mua hàng online của Phúc. Lần đầu gặp mặt, cả hai vốn chẳng có nhiều ấn tượng tốt đẹp. Nếu trong mắt Thuận, người bạn đời của mình khi ấy vừa đen lại xấu, thì Phúc lại giật mình vì ngoại hình bên ngoài của người thương khác xa với trong hình.

1

Bí quyết của chúng tôi, quan trọng nhất vẫn chính là sự chân thành.

"Chúng tôi quen nhau nhờ một lần mua hàng online. Lúc đó Phúc bán hàng, còn tôi thì đặt mua hàng. Ngày đó anh ấy cũng là người giao hàng đến luôn. Gặp nhau lần đầu, hai đứa không có ấn tượng về nhau nhiều.

Khi đến giao hàng, ấn tượng của tôi về anh này là đen, ốm, hàm răng hô,... nói chung xấu đủ thứ. Còn về phần Phúc, ban đầu nhìn trong hình nghĩ tôi yếu đuối ẻo lả lắm, nhưng khi ở ngoài thì lại thấy khác hoàn toàn: đẹp và nam tính hơn", Thuận nhớ lại.

Đến cuối năm 2015, khi cả hai đều dứt tình người cũ, họ quyết định “bật đèn xanh” trao cho nhau cơ hội tìm hiểu, trò chuyện về đối phương nhiều hơn. Tết năm ấy, Phúc đã “đóng đô” ở nhà người thương.

Trong suốt thời gian công khai hẹn hò, cả hai thường xuyên dẫn nhau về gặp người thân và được mọi người đồng ý. Thế nhưng khi quyết định về chung một nhà, Thuận và Phúc lại nhận phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. Bà nội Phúc khi biết tin hai người muốn kết hôn đã sốc nặng phải nhập viện. Bằng tình yêu chân thành, họ đã thuyết phục được gia đình hai bên đồng ý cho kết hôn năm 2018.

Vượt qua rào cản từ gia đình, Thuận - Phúc lại gặp phải sóng gió từ dư luận. “Sau đám cưới, bố mẹ chúng tôi là người phải chịu áp lực từ dư luận khá nhiều. Hôm cưới, người bạn chụp ảnh cưới có đăng tải clip trong ngày vui của hai đứa trên Facebook và tag tên chúng tôi vào. Sau đó những comment thiếu thiện cảm liên tục được gửi. Nhiều người họ còn nhắn tin trực tiếp chửi. Thời gian đó tôi tưởng mình không thể vượt qua. Họ dùng nhiều những từ ngữ rất thô tục tới nỗi tôi phải tự hỏi mình: “Không lẽ mình lại là thành phần xấu đến vậy?”

2

Bằng tình yêu chân thành, Thuận - Phúc đã thuyết phục được gia đình hai bên đồng ý cho kết hôn năm 2018.

Thế nhưng vượt qua tất cả, tới nay Thuận và Phúc đã có một cái kết viên mãn. Chia sẻ về tình cảm dành cho người bạn đời, Thuận nói: “Tôi từng hẹn hò qua nhiều người, nhưng chỉ một vài tháng là chấm dứt. Chỉ có Phúc cho tôi sự ấm áp và bình yên. Chúng tôi không giận nhau quá 2 ngày, chỉ một ngày không nói chuyện là qua ngày hôm sau phải gọi cho nhau liền. Bí quyết của chúng tôi, quan trọng nhất vẫn chính là sự chân thành”.

Để tình yêu thực sự bền chặt

Một nghiên cứu của Tiến sĩ tâm lý học Deborah Schurman-Kauflin, Ph.D (Mỹ) đã chỉ ra rằng hững cặp đôi đồng giới có thể sở hữu mối quan hệ bền chắc hơn so với những cặp đôi “thẳng”. Cô đã tiến hành phỏng vấn hai nhóm ngẫu nhiên. Nhóm đầu tiên gồm 100 người đồng tính nam và đồng tính nữ. Nhóm thứ hai gồm 100 người dị tính.

Khi được đề nghị đưa ra đánh giá về đời sống tình yêu, người đồng tính thường cho câu trả lời tích cực hơn. Trên thực tế, 59% đã có một mối tình bền chặt và hạnh phúc, kéo dài hơn ba năm. Họ gắn kết rất chặt chẽ với người bạn đời của mình và chia sẻ rằng họ có một cuộc sống tràn đầy niềm vui. Chỉ có 19% thừa nhận đã lừa dối người yêu, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước.

Mặc dù người đồng tính nói rằng thái độ kỳ thị của xã hội đã gây ra cho họ những áp lực lớn, hầu hết họ đều cảm thấy bằng lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Những người được phỏng vấn nhấn mạnh rằng một khi họ đã vượt qua được sự thiếu hiểu biết và những hành động ngăn cản của gia đình, bạn bè, họ sẽ mau chóng thấy phấn khởi với tự do của mình. Không như người dị tính, họ rất cởi mở trong việc chia sẻ nỗi niềm với bạn đời. Điều này khiến họ tự tin thể hiện tình cảm của mình với người yêu, ngay cả khi ở nơi công cộng. Khi đã công khai giới tính thật, họ rất mạnh dạn để thử nghiệm và tận hưởng niềm vui của tình yêu.

Sau khi công khai giới tính, người đồng tính sẽ có cảm giác tự do và nhanh chóng tìm thấy sự ổn định, hạnh phúc. Tình yêu êm đẹp giúp họ có thể duy trì được trạng thái tương tự cho những lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Vì đây là cuộc phỏng vấn một nhóm đối tượng ngẫu nhiên, kết quả có thể bị ảnh hưởng bởi việc những người tham gia đã chuẩn bị cho câu trả lời. Dù vậy đây vẫn là một kết quả ấn tượng. Rõ ràng là người đồng tính có thể có một tình yêu bền chắc hơn người dị tính. Quan niệm cho rằng tất cả người đồng tính đều liên tục “nhảy” từ bạn tình này sang bạn tình khác là không chính xác. Có rất, rất nhiều người đồng tính cam đoan rằng họ chằng cần gì hơn ngoài việc được chung sống với người mình yêu thương và sống thật với bản thân.

Nghiên cứu này một lần nữa chứng minh rằng bạn không cần phải sợ tình yêu đích thực. Rõ ràng là những người đồng tính cũng có thể yêu sâu sắc và nên được chấp nhận để tự do sống cùng tình yêu của đời họ. Sự cố chấp, bảo thủ không có chỗ trong thời hiện đại và tình yêu chân thành thì luôn luôn xứng đáng được ủng hộ.

->Cặp đôi đồng tính gốc Việt hạnh phúc sau 13 năm về chung nhà

Xem thêm: Cuộc sống sang chảnh của cặp đôi đồng tính nữ

Hà Dương  
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xem thêm