Chủ nhật, 19/05/2024 16:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/02/2019 19:04

Cặp đôi đồng tính gốc Việt hạnh phúc sau 13 năm về chung nhà

Cặp đôi đồng tính gốc Việt vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách họ vẫn nắm chặt tay nhau, cùng tận hưởng hạnh phúc bình dị.

Hơn 17 năm quen nhau, 13 năm chính tức tổ chức đám cưới đồng tính tại Canada, cặp đôi Nguyễn Thái Nguyên (SN 1971) và Đinh Công Khanh (SN 1974) vẫn khiến nhiều người phải ghen tị vì hai người vẫn “yêu như phút ban đầu”.

Lễ cưới trong mơ của cặp đôi đồng tính gốc Việt

Hai người đàn ông điển trai đã phải lòng nhau nhờ một lễ hội Pride Canada. Họ cùng vượt qua khoảng cách địa lý xa xôi để đến bên nhau và viết nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn và thơ mộng. Sau 4 năm yêu, cả hai mới quyết định kết hôn trước sự giục giã của gia đình hai bên. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi đã trở thành hình tượng tình yêu của không ít các cặp đôi LGBT.

1

Thái Nguyên và Công Khanh đã tổ chức hôn lễ tại Canada theo đúng phong tục truyền thống của người Việt Nam.

Vào tháng 12 năm 2006, anh Thái Nguyên và anh Công Khanh đã tổ chức hôn lễ tại Canada theo đúng phong tục truyền thống của người Việt Nam. Đây có lẽ là một sự kiện đáng nhớ đối với những người đồng tính bởi truyền thông Việt vào những năm ấy vẫn chưa thực sự cởi mở với cộng đồng LGBT. Thế nhưng những hình ảnh trong lễ cưới của hai anh vẫn được lan truyền trên một số diễn đàn đồng tính trong và ngoài nước. Hình ảnh hai chàng trai mặc áo dài khăn đóng tiến vào thánh đường trong tiếng vỗ tay chúc phúc của bạn bè ngoại quốc và gia đình hai họ khiến nhiều người xem xúc động.

Cả hai đã trải qua rất nhiều những đau khổ, mất mát để có thể đến được bên nhau nên vô cùng trân trọng tình cảm của đối phương. Để hôn nhân luôn mới mẻ và hạnh phúc, cặp đôi đều chung quan điểm: hai người trong cuộc cần coi nhau như hai đường thẳng song song để rồi suốt chặng đường bên nhau, họ cần vừa đi vừa nhìn lại đối phương để tìm sự hòa hợp với người mình yêu.

Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và để yêu

Thái Nguyên và Công Khanh vẫn thường nhắc nhở nhau rằng: “Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và để yêu, nên chỉ cần sống hết mình, yêu hết mình là đủ”. Kể từ khi quen nhau, hai anh thường gọi nhau bằng tên thân mật là Anh và Cưng. Cũng từ đó, cả hai lập ra “Quỹ Anh và Cưng”. Giống như mỗi người trồng một hạt giống cho đời thêm xanh đẹp, “Quỹ Anh và Cưng” được thành lập năm 2011 với mục đích nhằm hỗ trợ về tài chính cho những tổ chức ở Việt Nam có những hoạt động tích cực nhằm ủng hộ vai trò của cộng đồng đồng tính trong xã hội Việt Nam.

Empty
Empty

Nên sống cho mình, đừng vì người khác nhìn vào mà phải sống theo ánh nhìn đó.

Anh Nguyên tâm sự: “Hai chúng tôi hy vọng Quỹ này sẽ đóng góp nhằm xây dựng một xã hội Việt Nam mà ở đó người LGBT không cần phải đối phó với kỳ thị và định kiến. Cho đến thời điểm này Quỹ đã có những đóng góp như một suất học bổng cho sinh viên LGBT do Việt Pride tổ chức, tài trợ cho Tạp chí Radio AAU của cộng đồng LGBT hay cho một sự kiện thể thao của các em đồng tính nữ tại TP. HCM tổ chức”.

Ở Canada, nơi hai anh sinh sống, thì quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT được tôn trọng khá tốt và đã được pháp luật bảo vệ rõ ràng và nghiêm minh. Nhất là nơi hai anh làm việc thì sự tôn trọng cộng đồng LGBT càng được cẩn thận hơn nữa. Mỗi năm vào dịp 17/5 - ngày thế giới chống kỳ thị đồng tính và chuyển giới - cơ quan của cả hai luôn tổ chức những sự kiện nhằm đề cao việc tôn trọng và không kỳ thị những người LGBT. Đồng thời cơ quan khuyến khích và tạo điều kiện cho những nhân viên LGBT được thể hiện bản thân mình nơi làm việc mà không gặp rào cản nào.

Hiện nay, facebook “Anh và Cưng” là điểm đến của rất nhiều người đồng tính để chia sẻ những tâm sự, những nỗi niềm còn giấu kín khi chưa thể công khai xu hướng tính dục của mình và cả niềm mong ước được sống cuộc sống hạnh phúc như hai anh. Qua những tâm sự, cả hai anh đều nhận thấy rằng khó khăn lớn nhất của cộng đồng LGBT trong việc come-out là áp lực từ gia đình.

Trên facebook cá nhân, cặp đôi này khiến nhiều người ghen tị với những hình ảnh hạnh phúc giản dị của cả hai. Anh Khanh và Nguyên cũng thường xuyên dành thời gian đi du lịch ở nước ngoài và cả hai dành quỹ thời gian để trở về Việt Nam khám phá những địa điểm nổi tiếng ở quê hương mình như Phú Quốc, Phan Thiết, Huế, Hà Nội, Hà Giang... Mỗi chuyến đi như để “hâm nóng” lại tình yêu hôn nhân, vậy nên sau 17 năm bên nhau, tình cảm của cả hai vẫn mặn nồng như những phút ban đầu.

Khi được hỏi về việc xin con nuôi, cả hai đều cho biết có nghĩ đến nhưng không quá quan trọng bởi vì: “Việc có con hay không, không phải là thước đo hạnh phúc của cuộc đời. Chúng tôi chỉ muốn nhắn nhủ với tất cả là nên sống cho mình, đừng vì người khác nhìn vào mà phải sống theo ánh nhìn đó. Đừng biến cuộc đời duy nhất của chúng ta thành nô lệ của dư luận. Giá trị của cuộc sống không thể dựa vào việc cuộc sống của mình có giống với người khác hay không. Cũng như hiển nhiên, giá trị con người không dựa trên vật chất”.

Trò chuyện cùng “Cưng”

Mọi người thường hay tò mò, yêu nhau lâu như hai anh thì cảm giác thế nào,có phải vượt qua nhiều thử thách ko?

Công Khanh: Yêu nhau lâu đến mức này thì khi vắng nhau... cảm giác trống trải lắm. Người ta thường mong: “ước sao được yêu nhau mãi như ngày đầu”. Nhưng thực ra tình yêu thuở ban đầu nó mộng ảo hơn, yêu trong trí tưởng tượng nhiều hơn... Còn tình yêu sau chặng đường dài, nó thật hơn, đậm hơn... như chiếc vòng cẩm thạch càng đeo càng lên nước.

Có khi nào trong một thời gian dài yêu nhau như thế, những lúc thấy nhàm chán, hoặc mệt mỏi, các anh có nghĩ đến việc dừng lại không?

Công Khanh: Sự thật là chúng tôi chưa khi nào nghĩ đến việc dừng lại hoặc mất niềm tin vào đối phương cả. Có lẽ đó là điều may mắn khi chúng tôi tìm được một nửa của mình trong cuộc sống này. Và kế đến cũng phải nhờ vào sự chững chạc trong tình cảm mà chúng tôi đúc kết được trong những trải nghiệm trước khi đến với nhau.

-> Hành trình thoát khỏi khủng hoảng tâm lý của một đồng tính nữ

Xem thêm: Cặp đôi ông cháu chênh lệch tuổi tình cảm gây xôn xao dư luận

Minh Anh  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Xem thêm