Thứ tư, 08/05/2024 16:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/07/2023 00:03

Chương trình “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” tri ân lực lượng Công an nhân dân Việt Nam

Chương trình là lời tri ân đến sự hy sinh anh dũng, sự cống hiến thầm lặng không ngừng nghỉ của các thế hệ chiến sĩ An ninh trong những năm tháng kháng chiến cũng như trong thời bình.

Theo đó, nhà báo Nguyễn Lâm Thanh, giám đốc VTV8 cho biết, chương trình “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” được thực hiện với âm hưởng hào hùng, xúc động và đầy tự hào. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp từ Quảng trường Đại đoàn kết TP Pleiku tỉnh Gia Lai vào 20h05 ngày 27/7 tới, để tri ân những người đã hy sinh cho sự bình yên của đất nước.

Cùng với đó, chương trình sẽ được phát trực tiếp trên sóng Kênh truyền hình quốc gia VTV8 (Trung tâm truyền hình Việt Nam tại khu vực miền Trung Tây Nguyên), ANTV, Đài Phát thanh Truyền hình Gia Lai, Đài Phát thanh Truyền hình Đắk Lắk.

z4537006973965-c51898c93b3a7e438-1690180671246

"Giữ trọn lời thề" là lời khẳng định sắt son của thế hệ trẻ trước những hy sinh, mất mát lớn lao của thế hệ đi trước về quyết tâm giữ vững hòa bình, tự do cho Tổ quốc

"Và chủ đề chính của chương trình Giữ trọn lời thề là để khẳng định một lần nữa: thế hệ trẻ không bao giờ quên những công lao to lớn ấy. Ngọn lửa của lòng yêu nước từ thế hệ cha ông đi trước sẽ được tiếp nối, truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay", Nhà báo Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.

Nhiều câu chuyện ấn tượng, xúc động sẽ được kể trong chương trình như câu chuyện người con gái của liệt sĩ - Anh hùng LLVT Phan Văn Viêm khi biết tin cha hy sinh đã giả nét chữ của cha viết thư về cho mẹ để giúp mẹ giữ vững niềm tin.

Hay hồi ức của thiếu tướng Rah Lan Lâm người Ra Jai, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về một ngày đầu năm 1976, khi ông là một cậu bé 11 tuổi đang cùng với hàng trăm người dân tập trung tại ủy ban xã để mừng cách mạng toàn thắng, đất nước hoàn toàn được giải phóng thì hàng chục đối tượng FULRO kéo quân vào buôn làng.

Bên cạnh đó còn là chuyến đi của Đại tá Nguyễn Cộng Hòa - người đã nhiều từng trải và lập những chiến công trong chống Fullro - viếng hương anh hùng Y Thuyên Ksor ở Yang mao, nhắc nhớ những ngày chống Fulro để có một Tây Nguyên giàu đẹp, thanh bình, phát triển với khát vọng hội nhập.

Và câu chuyện Cư Kuin mới đây như một vết thương nhức nhối. Máu của người chiến sĩ Công an vẫn tiếp tục đổ vì bình yên của nhân dân.

Những ca khúc đi cùng năm tháng như Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời, Ngọn lửa cao nguyên, Giữ trọn lời thề, Linh thiêng Việt Nam, Bài ca người chiến sĩ Công an, Dưới lá cờ vinh quang… được xử lý hiện đại, thể hiện mới mẻ qua giọng ca của các nghệ sĩ Tây Nguyên: NSUT Phạm Phương Thảo, NSUT Ploong Thiết, Linh Chi - Á quân Sao Mai 2019, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, Tiến Hưng. Các hoạt cảnh được vũ đoàn HT biên đạo và trình diễn tinh tế sẽ mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về chiến công của lực lượng Công an.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những cảm xúc lắng đọng và tự hào về một phần lịch sử không thể nào quên của lực lượng CAND Việt Nam với những mốc son chói lọi trong chiến tranh và hòa bình.

Nguồn: vtv.vn

PV  
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Xem thêm