Chủ nhật, 28/04/2024 15:53
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 19/11/2023 07:00

Chưa kịp vui mừng vì mua nhà mới, tôi sững sờ khi biết hàng xóm là ai

Trước ngày cưới, bạn trai giám đốc đã mua một căn chung cư cao cấp để chúng tôi sau này có cuộc sống thoải mái. Tôi và anh đang vui mừng đi chào hỏi hàng xóm mới thì bỗng nhiên gặp...

Tháng sau là đám cưới của tôi diễn ra. Chồng sắp cưới của tôi là anh chàng có ngoại hình bình thường nhưng đang làm giám đốc công ty nơi tôi làm việc và có gia cảnh khá giả.

Ngày thông báo tin vui, mọi người đều chúc mừng và ngưỡng mộ tôi vì có người chồng tài giỏi, giàu có. Cuộc sống sau này sẽ sung túc, không phải lo nghĩ nhiều. Tôi cũng biết như vậy nên mới chọn anh.

Nói thật, trước đó, tôi từng có 3 năm yêu bạn đại học. Chúng tôi khá nổi tiếng ở trường vì là "trai xinh gái đẹp". Bạn bè khen chúng tôi xứng đôi, còn trêu sau này sinh con chắc sẽ đẹp lắm. Tuy nhiên, bạn trai cũ lại có điểm yếu là xuất thân từ gia đình nghèo khó, học lực cũng trung bình.

Đẹp trai ai mà không thích, nhưng ngay từ thời đi học, tôi đã có suy nghĩ sâu xa hơn. Tôi muốn chồng mình phải là người tài giỏi, có kinh tế vững vàng. Như thế cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc, lâu bền được.

Tốt nghiệp đi làm, tôi xin việc tại công ty của chồng sắp cưới bây giờ. Vẻ ngoài của anh không khiến tôi ấn tượng nhưng khả năng làm việc, giao tiếp với nhân viên... thì ngược lại. Trước sự tài giỏi của anh, tôi thực sự ngưỡng mộ. Tình cờ, anh lại rất có cảm tình và không ngừng "tấn công" tôi.

Từ ngày quen biết anh giám đốc, tôi không hiểu sao không còn mặn mà với bạn trai. Trong đầu tôi lúc nào cũng có sự so sánh. Nhìn vào bạn trai chỉ được "cái mã", năng lực không có gì đáng nói, gia cảnh nghèo khó, tôi thực sự chán nản khi nghĩ đến tương lai.

Cuối cùng, tôi nhận lời yêu anh giám đốc, trong khi vẫn chưa chia tay bạn trai. Tôi biết mình như vậy là rất sai, nhưng tôi cần có thời gian trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn. Sau hai tháng quen hai chàng trai, lúc nào cũng dằn vặt và sợ bị phát hiện, tôi cũng đưa ra quyết định của mình. Đó là đến bên anh giám đốc, người mà tôi cho rằng sẽ mang đến hạnh phúc dài lâu.

hang-xom

Không biết đã gặp ở đâu rồi nhưng tôi trông chị nhà khá quen.. .(Ảnh minh họa)

Bạn trai cũ rất níu kéo, sau đó là trách móc tôi không ngừng. Nhưng tính tôi đã quyết chuyện gì là không ai có thể thay đổi được.

Hẹn hò với anh giám đốc được hai năm trong êm đẹp, cũng giống như các cặp đôi khác, chúng tôi tiến tới hôn nhân. Trước ngày cưới, anh bảo sẽ mua căn chung cư để chúng tôi ở riêng cho thoải mái. Tôi thực sự vui mừng, tự nhủ mình đã chọn đúng người.

Đi xem nhà một thời gian, chúng tôi quyết định chọn một căn chung cư cao cấp, lại có vị trí khá trung tâm. Cả tôi và anh đều khá hài lòng với tổ ấm mới. Tiền đã đặt cọc hơn một nửa, chỉ chờ xong hết thủ tục, giấy tờ sẽ chuyển nốt số tiền còn lại.

Chúng tôi thuê thiết kế đến thi công nội thất, mua sắm dần đồ đạc trong nhà. Tiện thể, tôi và anh đi chào hỏi, giới thiệu mình sắp chuyển đến với hàng xóm mới.

Chúng tôi mua ít hoa quả, vui mừng ấn chuông căn chung cư bên cạnh. Nụ cười của tôi ngay lập tức "tắt lịm" khi thấy người ra mở cửa. Đó không ai khác, chính là bạn trai cũ của tôi. Thật không ngờ, anh đã cưới vợ từ bao giờ, lại còn có thể sống trong chung cư cao cấp.

Tôi chưa hết ngạc nhiên, bạn trai cũ đã nhanh chóng lên tiếng: "Chào anh chị, anh chị mới chuyển đến sống ở đây à? Không biết đã gặp ở đâu rồi nhưng tôi trông chị nhà khá quen...".

Nghe đến đây, tôi sợ quá, tay đưa nhanh hoa quả, chào hỏi qua loa và giả vờ chóng mặt bảo chồng sắp cưới đưa về. Vào nhà vệ sinh, chân tôi như quỵ xuống, không thể tin vào những điều vừa diễn ra. Một đống câu hỏi bủa vây trong đầu tôi, tại sao tôi lại gặp phải tình cảnh trớ trêu đến như thế?

Giờ tôi nên làm gì đây? Nhìn vào thái độ của bạn trai cũ, có vẻ anh ta thấy rất hả hê và muốn tiết lộ sự thật. Rồi anh ta sẽ xoay tôi vòng vòng như thế nào đây?

Còn một tháng nữa là đám cưới diễn ra, bạn trai của tôi mà biết chuyện cũ thì hỏng hết. Nhà cũng đã đặt cọc, thiết kế, mua sắm đủ thứ rồi, biết lấy lý do gì để hủy đây?

Tôi thực sự rối quá, ai cho tôi lời khuyên với? Hạnh phúc tôi phải cố gắng mãi mới có được, chả nhẽ lại nhanh chóng sụp đổ chỉ vì một người hàng xóm không nên gặp...

-->Tôi bỗng nhiên trở thành "kẻ thứ ba" sau khi tìm gặp nhân tình của chồng

Theo Dân trí  
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện
Được nghỉ dịp lễ 5 ngày, con dâu ấm ức vì mẹ chồng cố tình kiếm cớ không cho về bên ngoại
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Xem thêm