Thứ năm, 16/05/2024 10:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/05/2019 14:00

Chủ tịch huyện Mê Linh chỉ đạo kiểm tra xử lý việc người dân lấn chiếm ao cổng Ớn tại xã Tiến Thắng

Theo người dân, ao cổng Ớn thuộc xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội trước kia rộng vài nghìn mét vuông nhưng diện tích ngày càng thu hẹp.

Sau khi, Báo Gia đình Việt Nam phản ánh về tình trạng Người dân “vô tư” lấn chiếm đất công, chính quyền xã Tiến Thắng 'vô tâm' trước việc quản lý? Ngày 03/05/2019, trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng Báo Gia đình Việt Nam, ông Đoàn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết sẽ giao cho bộ phận chuyên môn kiểm tra ngay việc này và thông tin sớm đến cơ quan báo chí.

“Việc này, tôi đã nắm được, tuy nhiên báo chí chỉ phản ánh hiện tượng, trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và trả lời sớm. Tôi sẽ chỉ đạo phòng TNMT kiểm tra việc này, anh cứ liên hệ với đồng chí Chánh Văn phòng để làm việc”, ông Trọng thông tin.

Empty

Do sự thờ ờ của lãnh đạo xã nên Ao cổng Ớn thuộc thôn Thái Lai, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh đang bị người dân lấn chiếm vô tội vạ.

Ngoài ra, trong cuộc trao đổi, khi đề cập đến vấn đề lấn chiếm đất công trên địa bàn xã Tiến Thắng, Chủ tịch huyện Mê Linh cũng cho biết cũng sẽ phê bình đối với Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng vì lý do, vấn đề này địa phương phải là đơn vị nắm bắt rõ ràng.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, nhằm phục vụ cho việc quản lý đất đai, trật tự xây dựng (TTXD) của địa phương được tốt, ngày 16/01/2017 ông Đỗ Đăng Sửu, Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) đã ký ban hành quy chế phối hợp quản lý đất đai, trật tự xây dựng kèm theo quyết định số 14/QĐ-UBND.

Tại điều 3 của quy chế thể hiện trách nhiệm, nhiệm vụ và phương thức phối hợp giữa các tổ chức trong quản lý đất đai, TTXD trên địa bàn.

Theo đó, trách nhiệm của Trưởng thôn là giúp UBND xã thực hiện việc quản lý đất đai, TTXD đối với đất phi nông nghiệp trên địa bàn như: đất trong khu dân cư, đất trụ sở các tổ chức, đất tôn giáo, tín ngưỡng, đất chợ, đất sân vận động, đất giao thông, đất nghĩa trang, đất ao hồ trong khu dân cư…

Đồng thời, tham gia phối hợp giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm quản lý sử dụng đất, vi phạm TTXD trên địa bàn theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm với những vi phạm đối với đất phi nông nghiệp được giao quản lý.

Mặc dù, quy chế phối hợp để quản lý đất đai, TTXD thể hiện là thế nhưng hiện nay, theo thông tin người dân phản ánh, tại khu vực ao cổng Ớn thuộc thôn Thái Lai, xã Tiến Thắng một số hộ dân sống liền kề đã đổ đất lấn chiếm, thậm chí còn cho xây dựng hẳn ngôi nhà bằng tôn với diện tích hàng chục mét vuông để kinh doanh. Khi sự việc xảy ra, đáng ra phải báo cáo cấp trên để xử lý nhưng Trưởng thôn này không thực hiện đầy đủ và nghiêm túc.

Anh quy che phoi hop1.jpg

Quy chế phối hợp quản lý đất đai, TTXD do Chủ tịch xã Tiến Thắng, Đỗ Đăng Sửu ban hành chỉ gọi cho có.

Trao đổi với phóng viên về tình trạng ao cổng Ớn bị lấn chiếm, một người dân sống gần đó nói: “Trước cái ao này rộng chứ. Mỗi người lấn một ít thì nó thế thôi. Trong nhà nó lấn ra, đằng kia lấn lại, bây giờ cứ có bản đồ cũ là rõ thôi”.

Ngoài việc, không báo cáo tình trạng lấn chiếm, xây dựng công trình thuộc diện tích ao cổng Ớn thôn Thái Lai do xã quản lý ra, người dân còn phản ánh thêm thông tin rằng đầu năm 2018, ông Lê Anh Tâm – Trưởng thôn Thái Lai còn ký một hợp đồng khoán ao thả cá cho ông Nguyễn Văn Thắng (người cùng thôn) với thời gian hợp đồng là 03 năm (từ 11/02/2018 đến 10/03/2021) và tổng giá trị là 03 triệu đồng mà không thông qua UBND xã. Điều này là vi phạm nghiêm trọng luật đất đai năm 2013.

Với mong muốn làm rõ việc có hay không tình trạng người dân lấn chiếm đất công tại ao cổng Ớn và trách nhiệm của những người quản lý tại địa phương về vấn đề này như thế nào để gửi tới người dân. Ngay sau khi trao đổi với Chủ tịch huyện Mê Linh, phóng viên cũng đã qua văn phòng đặt lịch làm việc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy hồi âm. Vấn đề trên sẽ được UBND huyện Mê Linh xử lý như thế nào?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bảo Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm