Thứ năm, 02/05/2024 23:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/04/2021 10:39

Cho vay tín dụng đen lãi suất lên đến 170%/năm

Công an tỉnh Hà Nam vừa triệt phá nhóm “tín dụng đen” cho vay với lãi suất “cắt cổ” lên đến 170%/năm trên địa bàn Thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm.

Trong các ngày 16 và 17/04/2021, Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai lực lượng tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng gồm Đỗ Đức Ninh (SN 1973), Đỗ Quốc Chính (SN 1986) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1991) cùng trú tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã cho vay với lãi suất từ 108% đến 170%/năm và số tiền thu lợi bất chính lên đến gần 1 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng này, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều hợp đồng, giấy tờ có liên quan đến việc cho vay với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng và hơn 70 triệu đồng tiền mặt.

Anh bat tin dung den Ha Nam

Cơ quan công an tỉnh Hà Nam khám xét nơi ở của chủ tiệm vàng Đức Ninh thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Ảnh danviet.vn

Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Duy Ninh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, cho biết thêm: “Các trường hợp cho vay “tín dụng đen” hầu hết là các cá nhân, doanh nghiệp, thủ đoạn cho vay hết sức tinh vi như phát tờ rơi, treo áp phích nơi công cộng đến sử dụng mạng xã hội hoặc núp bóng dưới hình thức thành lập công ty, dịch vụ cầm đồ, đăng ký kinh doanh hỗ trợ tài chính, cầm cố tài sản thế chấp, trao đổi, mua bán xe ôtô, mô tô".

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn thị trấn Tân Thanh (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) xuất hiện nhóm đối tượng lợi dụng sự khó khăn của một số doanh nghiệp, cá nhân để cho vay tiền với lãi suất cao.

Đặc biệt, khi người vay không trả đúng hạn hoặc không trả được tiền, các đối tượng dùng “chiêu trò” ép, gán tài sản để trả nợ, như chuyển nhượng, sang tên tài sản đã thế chấp, quyền sử dụng đất với giá thành thấp để thu hồi nợ làm cho nhiều người mất tài sản, nhà cửa.

Lực lượng chức năng xác định đây là vụ việc mang tính chất phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi.

Các đối tượng không ghi số tiền lãi trên hợp đồng, cho vay dưới hình thức cầm cố tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan Công an cũng như gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra, xác minh, làm rõ vụ án.

Trần Việt (t/h)  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm