Thứ năm, 02/05/2024 23:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 08/03/2022 15:17

Chính thức phát động "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022"

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh sinh viên nói chung và ngành làm đẹp nói riêng. Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam chỉ đạo Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam tổ chức thực hiện chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022”.

Thực hiện đề án Hỗ trợ học sinh – sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo quyết định số 1665 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang đưa ra nhiều phương án để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh sinh viên (HSSV), đó là những buổi đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp.

Chung tay xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại QĐ số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về phê duyệt Đề án "Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025", Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sau khi nhận tờ trình của Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam (thành lập theo QĐ số 134/2021/QĐ-TWH ngày 12/10/2021) đã đồng ý cho phép Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam tổ chức thực hiện chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022" trên phạm vi toàn quốc.

Khởi nghiệp - Dám nghĩ, dám làm

Trong những năm gần đây các doanh nghiệp, học viện thẩm mỹ và các Spa hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đã phát triển nhanh chóng và cũng có thể gọi "ăn nên làm ra". Nhu cầu hoàn thiện sắc đẹp, chăm sóc nhan sắc của xã hội với nhu cầu ngày càng cao thì cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập tốt là vô cùng dễ dàng. Với tiềm năng phát triển rất mạnh của những nghề làm đẹp trong tương lai, đây sẽ là nghề được nhiều học sinh chọn để học và làm việc.

62363f66531c9c42c50d

Bà Đào Thị Lan Phương, Ủy viên BCH Hội Chăm Sóc Giáo dục Sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Chủ tịch Khối Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam

Theo bà Đào Thị Lan Phương – Chủ tịch Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam Vchea: “Khởi nghiệp thực ra chẳng có gì to tát, có thể hiểu là người học sau khi tốt nghiệp có thể lập nghiệp riêng hoặc đi làm thuê một thời gian để lấy kinh nghiệm sau đó tự đứng ra làm riêng để làm chủ. Tuy nhiên, khởi nghiệp trong giới trẻ ở Việt Nam phần lớn rất khó khăn và có thể dẫn đến thất bại. Có người thất bại không lâu sau khi khởi nghiệp, có người cầm cự được 2-3 năm, chỉ có rất ít người thành công.

Để bắt tay vào một dự án khởi nghiệp, mỗi HSSV cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Từ kiến thức chuyên sâu về sản phẩm khởi nghiệp đến cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Hay như cách kêu gọi vốn đầu tư, cách chia cổ phần và hưởng lợi nhuận. Để đưa được một dự án khởi nghiệp từ trên trang giấy ra đến thực tế cần trải qua rất nhiều quy trình. Mỗi quy trình lại đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Chúng ta gọi đó là một hành trình khởi nghiệp”.

Tham gia hành trình khởi nghiệp theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, HSSV có cơ hội được trải nghiệm và thử thách bản thân. Có được tư duy về khả năng thành công cũng như thất bại để sẵn sàng đối mặt. Tạo nền tảng để phát triển các dự án khởi nghiệp sau này.

035a2769056eca30937f
20dc2bd202d5cd8b94c4

Các hoạt động trong lễ ra mắt Chi hội chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và spa thẩm mỹ TP.HCM

Khởi nghiệp là một hành trình đầy thách thức và thú vị

Để khởi nghiệp thành công thì cần rất nhiều yếu tố. Nghề chăm sóc sắc đẹp là một nghề phục vụ, dịch vụ. Nhiệm vụ là mang đến cái đẹp và sự thoải mái cho khách hàng. Giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, giải tỏa được những áp lực của đời sống. Chính vì là nghề phục vụ nên người học phải trong tâm thế của một người phục vụ. Ngoài yếu tố chuyên môn vững, người học phải rèn luyện được thái độ luôn lịch sự, nhã nhặn, tác phong phục vụ phải hòa nhã, chu đáo, chuyên nghiệp. Do đó người học cần tính chất chịu khó, kềm chế và nhẫn nại thì mới có thể theo học nghề chăm sóc sắc đẹp lâu dài và thành công.

Về việc tổ chức chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV ngành làm đẹp Việt Nam năm 2022" và chuỗi các sự kiện đi kèm, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chủ trì triển khai tổ chức các hoạt động theo kế hoạch của Hội, Bộ GDĐT sẽ phối hợp cùng Hội để triển khai Chương trình. Đồng thời, Bộ GDĐT sẽ xem xét đưa vào Thể lệ cuộc thi "HSSV với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2022, do Bộ GDĐT chủ trì với chủ đề "Y tế - công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, làm đẹp" để việc phối hợp đạt hiệu quả cao hơn.

Khởi nghiệp không chỉ tạo ra công ăn việc làm và thu nhập cho bản thân mà còn mang lại công ăn việc làm và thu nhập cho người khác. Khi tham gia hành trình khởi nghiệp, HSSV sẽ có được “tâm đức” của người khởi nghiệp. Vừa giúp cho bản thân có được một công việc như mong muốn, lại giúp sức được cho những người xung quanh có mong muốn khởi nghiệp hoặc lập nghiệp khác. Tham gia hành trình khởi nghiệp, HSSV sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về khởi nghiệp. HSSV sẽ nhận được sự hỗ trợ của các bên tham gia đề án Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để giao lưu cọ xát với các bạn HSSV khác đang xây dựng các dự án khởi nghiệp. Từ đó có thêm động lực và tinh thần để nỗ lực hơn trong dự án khởi nghiệp của riêng mình.

PV  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm