Thứ năm, 25/04/2024 18:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/03/2018 17:10

Chè Xuân trên đỉnh Tà Xùa

Thời điểm này, rừng chè shan tuyết cổ thụ đang nảy những mầm non đầu tiên cho ra những búp chè múp míp có nội chất rất tuyệt hảo gọi là trà xuân shan tuyết cổ thụ

Một mùa xuân mới đã về khoác màu xanh tươi mới trên vùng cao Tà Xùa (thuộc huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La) - mảnh đất được mệnh danh là xứ sở của nhưng cây chè shan tuyết cổ thụ quanh năm ngậm trong mây mù và sương giá.

Anh che Ta Xua

Búp trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa bừng tỉnh sau những ngày dài ngủ đông. Ảnh Trọng Chính

Mùa đông, cây chè gần như không sinh trưởng, toàn bộ tính túy của đất trời được cô lại trong thân cây chè rêu mốc, sù sì; chúng chỉ chờ mùa xuân đến như một thứ mật ngọt rót vào cho cây bừng tỉnh sau những ngày ngủ đông dài để chồi nên búp chè xuân mập mạp giàu vi chất, hàm lượng vitamin cao như gói gém cả thiên nhiên trong mát vào trong búp chè. Bởi vậy nên trà xuân shan tuyết cổ thụ Tà Xùa mang hương vị thanh khiết của núi rừng Tây Bắc, vị ngọt đậm sâu ít chát đặc trưng của trà Tà Xùa, có màu vàng trong của nắng sớm mai làm nức lòng những người yêu trà. Bởi vậy trà xuân shan tuyết Tà Xùa luôn được nhiều người tìm đến như một món quà quý của thiên nhiên ban tặng cho con người.

avata

Thưởng trà xuân (trà Viên - thương hiệu Shanam) màu vàng sánh trong trên đỉnh Tà Xùa ngày 10/3/2017. Ảnh Trọng Chính.

Thấu hiểu được tình yêu và niềm yêu thích thưởng trà xuân shan tuyết Tà Xùa của đa số những người yêu trà, những nghệ nhân của nhà máy chế biến chè Tà Xùa (thuộc công ty Trà và Đặc sản Tây Bắc) đã làm ra được những chén trà thơm ngon giữ trọn hương xuân của Tà Xùa, trà được sản xuất ra được công ty đóng gói theo tiêu chuẩn xuất khẩu, sản phẩm bảo quản được hơn 2 năm đáp ứng được nhu cầu thưởng thức chè xuân của quý khách hàng bất kỳ khi nào khách hàng muốn.

bo ta xua (1)

Chè được chế biến bởi bàn tay của những người dân tộc Mông bản địa tại nhà máy chè Tà Xùa

Những ngày này bà con trong bản đang rất sôi động đổi công cho nhau để hái chè, chè được hái đúng ngày, đúng kỹ thuật một tôm 2 lá non đem về nhà máy chè Tà Xùa chế biến ngay trong đêm bởi chính bàn tay của những nghệ nhân người dân tộc Mông bản địa. Bởi vậy nên chè xuân shan tuyết cổ thụ Tà Xùa giữ nguyên được hương thơm tươi mới tự nhiên của mùa xuân, vị dịu ngọt thanh mát của chè xuân dễ làm siêu lòng những vị khách hàng kể cả khách hàng được cho rằng khó tính nhất.

IMG_5967

Bà con trong bản đổi công cho nhau để đi hái chè.

Bạn Mùa Thị Tồng, cán bộ nhà máy chè Tà Xùa cho biết: "Trước đây, khi chưa có nhà máy chế biến chè Tà Xùa, bà con trong bản đi hái chè từ sáng sớm, đêm về vất vả sao chè đến quá nửa đêm, mưa dầm củi ẩm vất vả sớm khuya bán chỉ được ít chè bán với giá 200 - 400 trăm nghìn/kg chè khô, qua vụ chè nhiều người dưới xuôi lên hỏi mua chè không có bán".

Còn bây giờ, Mùa Thị Tồng rất hạnh phúc khi được là người đại diện công ty đứng lên thu mua chè cho bà con, hướng dẫn bà con hái chè đúng kỹ thuật để bán được giá cao, nhà máy chè Tà Xùa thu mua chè tươi của bà con với giá 40-60 nghìn/ 1kg chè tươi, "bà con chỉ việc lên rừng hái chè về bán cho nhà máy thôi, không phải lo gì nữa cả"

IMG_7559

Mùa Thị Tồng (bên trái) thu mua chè xuân shan tuyết cổ thụ tại nhà máy chè Tà Xùa cho bà con.

Nhìn những rừng chè shan tuyết cổ thụ thấp thoáng trên sườn núi mới thấy tình yêu cây chè của những người dân bản địa nơi đây, những người mà cha ông của họ bao đời đã dạy họ cách làm trà, sao trà và bảo quản trà sau mùa ra búp để sử dụng như một loại dược liệu quý trong đời sống hàng ngày.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Tà Xùa vùng chè độc nhất vô nhị, ít ai biết được trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa là vùng chè quý nhất thế giới và còn đang là ẩn số nhiều người đang cất công đi tìm giá trị chân thực của trà. Hãy một lần thưởng một chén trà xuân shan tuyết Tà Xùa mang thương hiệu Shanam để hiểu được giá trị chân thực và bản ngã tự nhiên trong chén trà mà những người làm trà nơi đây đang cố công gìn giữ và phát triển.

Bộ sản phẩm Viên, Trúc, Mây của Shanam được sản xuất từ búp chè shan tuyết cổ thụ Tà Xùa.

Tháng 12/2017, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa và trao quyền sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa cho Công ty Trà và Đặc sản Tây Bắc.

Sản phẩm của Công ty Trà và Đặc sản Tây Bắc có thương hiệu Shanam, gồm: trà Viên, trà Trúc, trà Mây và các sản phẩm trà túi lọc Shanam làm từ nguyên liệu búp trà shan tuyết Tà Xùa.

Liên hệ đặt mua sản phẩm Chè Tà Xùa của Shanam

Hotline: 096 672 1972.

Địa chỉ: Xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Tỉnh Sơn La.

Website: http://www.shanam.com.vn

facebook: Trà shan tuyết cổ thụ - Shanam.

Thu Hà  
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Xem thêm