Thứ sáu, 26/04/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/10/2015 10:37

Cặp vợ chồng yêu nhau 80 năm mới tổ chức lễ cưới

Có cặp vợ chồng đã sau 80 năm kết hôn đã đi vòng quanh thế giới, có đôi kết hôn đến 22 lần theo những phong tục khác nhau và có cặp vợ chồng lại có duyên với khủng bố. Họ những cặp đôi đặc biệt nhất trên thế giới.

Đi vòng quanh thế giới và tổ chức đám cưới 66 lần

Lisa Gant 32 tuổi và Alex Pelling 34 tuổi đến từ Manchester nước Anh đã đi khắp thế giới trong 3 năm qua. Quen nhau lần đầu tiên năm 2008, họ chuyển đến sống cùng nhau. Năm 2011, cả hai nghỉ việc, bán tất cả tài sản, nhà cửa của mình để lên đường tới với nước Úc để thực hiện ước mơ của mình là đi vòng quanh thế giới.

Đến với mỗi đất nước, cặp đôi này quyết định tổ chức đám cưới ở đó để trải nghiệm hết những phong tục, tập quán, văn hoá trong các phong tục hôn nhân truyền thống ở các nước khác nhau. Họ đã bơi cùng cá heo ở Hawaii, đóng giả ma cà rồng ở Los Angeles, ngồi trên lưng ngựa ở Banff, Canada…Hiện tại, đôi vợ chồng này đã tổ chức đám cưới 66 lần và đang chuẩn bị cho lần thứ 67. Họ cho biết, chuyến đi của mình chưa dừng lại.

Họ sẽ tiếp tục đi tới các quốc gia khác và tổ chức thêm nhiều lễ cưới khác nữa.Mục đích mỗi chuyến đi của họ là mong muốn làm lan toả tình yêu của mình trên khắp thế giới và qua mỗi lần như vậy họ cảm thấy gần gũi và hiểu nhau hơn. “Chúng tôi vẫn cảm thấy hồi hộp mỗi khi tổ chức đám cưới!”, cặp đôi này chia sẻ.

cap-vo-chong-yeu-nhau-80-nam-moi-tỏ-chuc-le-cuoi-giadinhonline.vn 1

Hôn nhau suốt 58 giờ

Trong cuộc thi nụ hôn dài nhất được tổ chức nhân dịp Lễ tình nhân (14/2) năm 2013, cặp đôi Ekkachai và Laksana Tiranarat (Thái Lan) đã chiến thắng trong cuộc với thời gian kỷ lục 58 giờ, 35 phút, 58 giây. Tham gia cuộc thi này, tất cả các cặp đôi đều không được phép ngồi, nghỉ giải lao hoặc ngủ. Thậm chí họ còn phải đi vào nhà vệ sinh cùng nhau trong tư thế vẫn đang khóa môi.

cap-vo-chong-yeu-nhau-80-nam-moi-tỏ-chuc-le-cuoi-giadinhonline.vn 2

Nụ hôn kéo dài 58 giờ (Ảnh: Internet)

Các nhân viên của tổ chức Kỷ lục Guiness đã chứng kiến và công nhận đây là nụ hôn kéo dài nhất từ trước đến nay. Với kỉ lục này, họ đã vượt qua cặp đôi đồng tính người Thái năm trước đó với thành tích 50 giờ 25 phút 1 giây. Sau đó, cặp đôi này đã nhận được phần thưởng là 3.300 USD tiền thưởng và một cặp nhẫn kim cương.

Có duyên với… khủng bố

Đó là cặp vợ chồng người Birmingham - Jason và Jenny Cairns-Lawrence. Trong vòng 7 năm cặp đôi này đã chứng kiến 3 vụ khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử thế giới. Họ được mệnh danh là cặp đôi đi tới đâu… có khủng bố tới đó.Họ đã có những chuyến du lịch tới các quốc gia khác nhau chỉ trong vòng vài ngày. Nhưng một sự trùng hợp kì lạ là các cuộc khủng bố kinh hoàng đều diễn ra vào đúng khoảng thời gian vài ngày ít ỏi này.

11/9/2001, Jason và Jenny Cairns-Lawrence tới thăm New York và đã tận mắt chứng kiến sự kiện một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ và lao thẳng vào Tòa Tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, thành phố New York. Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ.

7/2005, cặp đôi này tới London du lịch vài ngày. Cũng vào thời điểm đó, tại Anh đã diễn ra các vụ đánh bom liều chết kinh hoàng ngày 7-7-2005 nhằm vào hệ thống giao thông công cộng ở Luân Đôn làm 52 người chết.

Sự trùng hợp này càng kỳ lạ hơn khi vào tháng 11/2008 Jason và Jenny tiếp tục tới Mumbai và chứng kiến ngày đẫm máu kinh hoàng tại Mumbai, thành phố lớn nhất của Ấn Độ. Cuộc đánh bom khủng bố và nổ súng điên cuồng vào thủ đô tài chính của Ấn Độ làm 195 người thiệt mạng, 370 người bị thương trong các khách sạn, chợ và ga xe lửa.

Khoe mông khắp thế giới!

Cặp vợ chồng Mike Roy và Jenny Brandt có sở thích vô cùng khác người là chụp ảnh "khoe mông" của mình. BáoThe Sun cho biết: Mike Roy và Jenny Brandt là “tín đồ nhiếp ảnh”. Tuy nhiên có lẽ không một ai dám thử trải nghiệm hình thức “lưu niệm” đặc biệt như cặp vợ chồng này.

cap-vo-chong-yeu-nhau-80-nam-moi-tỏ-chuc-le-cuoi-giadinhonline.vn 3

Ảnh khoe mông của cặp vợ chồng Mike Roy và Jenny Brandt (Ảnh: Internet)

Họ đã thực hiện động tác "khoe mông" nhạy cảm trước nhiều biểu tượng nổi tiếng tại Mỹ như Hollywood, Nhà trắng, tượng Nữ thần Tự do, Quảng trường Thời đại…Những bức ảnh đặc biệt này nhanh chóng làm họ trở nên nổi tiếng. Rất nhiều người thậm chí đã sưu tập bộ ảnh “khoe mông” của cặp đôi này.

Yêu nhau 80 năm mới cưới

Chú rể Jose Manuel Riella, 103 tuổi, và cô dâu là bà Martina Lopez, 99 tuổi, tại đất nước Paraguay đã quyết định tổ chức lễ cưới sau 80 năm chung sống.

cap-vo-chong-yeu-nhau-80-nam-moi-tỏ-chuc-le-cuoi-giadinhonline.vn 4

Đám cưới muộn màng nhưng hạnh phúc (Ảnh: Internet)

Hai ông bà bắt đầu chung sống với nhau từ năm 1933. Tới năm 2013, lễ cưới của họ đã diễn ra hết sức hạnh phúc trong sự chúc phúc của 8 người con, 50 đứa cháu, 35 chắt và 20 chút cùng bạn bè của ông bà. Đám cưới được tổ chức tại nhà riêng của hai ông bà, tại Santa Rose de Aguaray đã cử hành hôn lễ và đọc lời thề nguyện trước sự chứng kiến và chúc phúc của con cháu, các thành viên trong gia đình hai bên.

Đây là lần đầu tiên hai người quyết định làm đám cưới với các nghi thức tôn giáo đầy đủ. Cô dâu 99 tuổi Martina Lopez hết sức hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình. Họ được coi là cặp tình nhân già và chung thuỷ nhất thế giới.

Lê Ngát

Tags:
  • Tin liên quan
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm