Thứ bảy, 27/04/2024 01:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/04/2021 14:30

Cần Thơ xây dựng sàn giao dịch công nghệ để phát triển công nghệ ĐBSCL

"Việc thực hiện sàn giao dịch công nghệ tại Cần Thơ với dự án xây dựng sàn giao dịch là rất cần thiết để góp phần thúc đẩy, phát triển thị trường công nghệ của toàn vùng ÐBSCL cũng như cả nước."

Đây là nhấn mạnh của ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tại buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ vừa qua.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Ngô Anh Tín - Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ cho biết: Sở KH&CN TP Cần Thơ đã tổ chức 4 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN thuộc chương trình nông thôn miền núi và cấp thành phố, 12 hội đồng tuyển chọn, xét giao tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ KH&CN, nghiệm thu 4 nhiệm vụ KH&CN và công nhận thực hiện 4 nhiệm vụ KH&CN. Đồng thời Sở cũng đã đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn của ngành KH&CN thành phố trong thời gian qua.

img-20210429140200-1619681328924

Ông Ngô Anh Tín- Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm Sở đã tham mưu UBND TP Cần Thơ ban hành kế hoạch thực hiện Đề án Triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2030; Chương trình hành động triển khai thực hiện khâu đột phá thứ 3 Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025; Quyết định ban hành Danh mục công nghệ chủ chốt của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ưu tiên bố trí nguồn lực cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao kết quả đạt được của ngành khoa học công nghệ thành phố Cần Thơ. Thời gian qua, Sở đã hoàn thành 100% các nội dung công việc mà Thành ủy-HĐND-UBND thành phố giao, công tác chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO hoàn thành trước một năm so với kế hoạch của Chính phủ và Bộ KH&CN giao cho TP Cần Thơ.

img-20210429140503-1619681481877

Ông Huỳnh Thanh Đạt - Bộ Trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành KH&CN thành phố Cần Thơ trong thời gian qua.

Ông Hè cũng kiến nghị, đề xuất với Bộ trưởng được ký kết hợp tác toàn diện giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với TP Cần Thơ trong năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ làm đầu mối làm việc cụ thể với các vụ, cục để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Đạt, Bộ Trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành KH&CN thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, nhất trí cao với đề xuất kí kết hợp tác toàn diện giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với TP Cần Thơ trong thời gian tới.

Bộ Trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh: Việc thực hiện sàn giao dịch công nghệ tại Cần Thơ với dự án xây dựng sàn giao dịch là rất cần thiết để góp phần thúc đẩy, phát triển thị trường công nghệ của toàn vùng ÐBSCL cũng như cả nước. TP Cần Thơ cần thực hiện dự án một cách đầy đủ, hoàn chỉnh và Bộ KH&CN sẽ quan tâm, hỗ trợ để sàn giao dịch sớm đi vào hoạt động.

PV (T/H)  
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Đẩy mạnh truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Xem thêm