Thứ năm, 02/05/2024 20:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/07/2020 15:51

Cần Thơ: Tổng kết Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

Ngày 10/7, Thư viện thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức Tổng kết Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020.

Sau 02 tháng phát động (từ ngày 1/4 đến 31/5) Ban Tổ chức đã nhận được 18.333 bài dự thi từ 121 trường học trên địa bàn TP.Cần Thơ. Các bài tham gia dự thi ở 06 hạng mục gồm: Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất; Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến học hay nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện viết tiếp hay nhất; Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất.

2

Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ trao giải cho các tập thể đạt giải.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên, bao gồm cả người khiếm thị với mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Cũng nhân dịp này, cuộc thi sẽ tìm ra những gương mặt tiêu biểu để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách và văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ.

6

Trao giải cho các cá nhân

Đa số bài thi viết về các tác phẩm có tính nhân văn như: Tình cảm đối với cha mẹ, nghị lực vươn sự khắc nghiệt của hoàn cảnh hoặc khiếm khuyết của bản thân, sách bồi dưỡng kỹ năng sống, giáo dục đạo đức. Các em đã thể hiện rất chân thành những nhận thức, suy nghĩ, tình cảm của mình, khẳng định giá trị tích cực mà tác phẩm mang lại. Về hình thức bài thi phải thể hiện sự sáng tạo, hấp dẫn. Nhìn chung hình thức bài thi nay có nhiều tiến bộ so với năm trước. Khá nhiều bài thi được đầu tư, nhiều hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết, vận dụng kỹ thuật đồ họa, giúp bài thi thêm sinh động và đặc sắc. Bên cạnh đó, với quy định bài thi viết tay nên nhiều em có chữ viết đẹp đã phát huy rất tốt ưu thế này, mang lại ấn tượng tốt cho người đọc.

Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ phát biểu tại biểu lễ: "Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc là một trong nhiều giải pháp nhằm củng cố và phát triển văn hóa đọc đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì triển khai thực hiện. Đây cũng là năm thứ 2 thành phố Cần Thơ tổ chức vòng sơ khảo tại địa phương và tuyển chọn bài tham gia dự thi vòng chung khảo toàn quốc. Cuộc thi đã có những tác động tích cực, khơi dậy được niềm đam mê đọc sách, cũng như thúc đẩy phong trào đọc sách và hình thành thói quen kỹ năng đọc sách của các thế hệ, thế hệ trẻ và cả người cao tuổi. Đây chính là yếu tố quan trong góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng xã hội".

4 (2)

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân đạt giải.

Ban tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 TP Cần Thơ đã chọn trao giải cho 03 giải tập thể, 20 bài thi đạt 21 giải cá nhân ở 6 hạng mục. 20 bài thi đạt giải được Ban Tổ chức chọn gửi dự thi vòng Chung khảo toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức, dự kiến kết quả sẽ được công bố trong tháng 9/2020.

Trung Phạm  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm