Thứ bảy, 11/05/2024 14:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/07/2023 11:22

Cần Thơ:Huy động nguồn lực chăm sóc tốt gia đình thương binh- liệt sĩ, người có công với cách mạng

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc cho các gia đình thương binh- liệt sĩ, người có công với cách mạng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Thời gian qua, toàn hệ thống chính trị ở thành phố Cần Thơ đã nỗ lực thực hiện tốt công tác này.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh- liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023) và chào mừng 20 năm ngày thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương, Đảng bộ và chính quyền thành phố đã tích cực vận động, đa dạng hóa các nguồn lực để chăm sóc một cách tốt nhất các gia đình thương binh- liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Để hưởng ứng chủ trương này, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (tỉnh Vĩnh Phúc) đã đóng góp 05 tỉ đồng cho “Quĩ Đền ơn đáp nghĩa thành phố Cần Thơ” để xây dựng mới, sửa chữa nhà ở; tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Nguồn kinh phí này được phân bổ cụ thể như sau: xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí là 4 tỉ 580 triệu đồng; trao tặng 23 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 420 triệu đồng.

1-1543

Buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ diễn ra vào ngày 26/7 tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, trong 06 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận, xét duyệt và giải quyết cho trên 1.500 trường hợp người có công và thân nhân của người có công với cách mạng. Đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho 62.520 lượt đối tượng người có công với cách mạng, tổng kinh phí lên đến trên 108 tỉ đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho 05 trường hợp với tổng số tiền gần 75 triệu đồng.

bien-chung-do-tiem-sillicon-1-1543

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Ủy viên dự khuyết BCHTW, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dự lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình chính sách ở quận Bình Thủy.

Công tác chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng là một việc làm thường xuyên của các ngành, các cấp, các địa phương. Cụ thể là: 100% đối tượng người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; tổ chức 04 đợt với 317 lượt người có công với cách mạng đi nghỉ ngơi, điều dưỡng tập trung ở thành phố Đà Lạt và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; thực hiện chế độ điều dưỡng tại gia đình cho 1.923 lượt người. Tổng kinh phí thực hiện chế độ điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình là 03 tỉ 737 triệu đồng.

Đặc biệt, Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ còn tổ chức 02 đoàn gồm 90 người có công với cách mạng tiêu biểu tham quan thủ đô Hà Nội với chương trình hoạt động phong phú, đầy ý nghĩa như: viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp gỡ lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ LĐTBXH; được Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thăm hỏi và tiếp đón thân tình…

4544-bien-chung-do-tiem-sillicon-2-1543

Ông Trần Việt Trường- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở quận Thốt Nốt.

img_7905-1543

Chỉ tính riêng trong năm 2023, nguồn “Quĩ đền ơn đáp nghĩa thành phố Cần Thơ” đã vận động được trên 03 tỉ đồng (chưa tính phần đóng góp của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn- tỉnh Vĩnh Phúc) để xây dựng và sửa chữa 52 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở. Trao tặng trên 18 ngàn suất quà với tổng trị giá trên 13 tỉ đồng để cái Tết Nguyên đán trong các gia đình chính sách thêm ấm áp, nghĩa tình.

Bên cạnh đó, thành phố Cần Thơ còn thực hiện tốt chính sách ưu đãi giáo dục, miễn giảm học phí dành cho sinh viên, học sinh là con em gia đình chính sách, người có công. Thường xuyên tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn nhằm sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình các mô hình, các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

img_7909-1543

Buổi họp mặt các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu vào ngày 23/7.

Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho 340 người có công với cách mạng.

Trao đổi với phóng viên Gia đình Việt Nam, Tiến sĩ Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Để có cuộc sống yên bình, đất nước ngày càng phát triển như hôm nay là thành quả đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ đi trước. Hiện tại là sự tiếp nối của quá khứ, chính vì vậy bổn phận của chúng ta là phải tập trung các nguồn lực, chăm lo một cách tốt nhất- trong khả năng có thể- đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Không để một gia đình chính sách nào có mức sống dưới mức trung bình so với mức sống bình quân nơi họ cư trú không chỉ là mệnh lệnh chính trị mà còn là đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam”

Thuỵ Vũ  
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
Xem thêm