Thứ ba, 07/05/2024 01:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/03/2018 15:12

Bông hồng ngày 8/3 dành cho những người phụ nữ “hóa thân” từ đàn ông

Đối với những người đồng tính nữ, 8.3 là ngày họ khao khát được nhận một đóa hoa, một lời chúc… hơn bất kỳ một người phụ nữ nào khác.

Sau khi Quốc hội thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính vào tháng 11.2015, cộng đồng LGBT ngày càng cởi mở và tự tin hơn trong các hoạt động xã hội. Những năm gần đây, trong ngày 8.3, cộng đồng LGBT đã tổ chức ăn mừng công khai. Đối với những người đồng tính nữ, 8.3 là ngày họ khao khát được nhận một đóa hoa, một lời chúc… hơn bất kỳ một người phụ nữ nào khác. Bởi lẽ, ở họ, được là một người phụ nữ thực sự là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

8.3 đầu tiên được làm phụ nữ

anh 1

Chỉ cần 1 bông hoa cũng làm nên hạnh phúc của nhiều người đồng tính

Nguyễn Hoài An (sinh năm 1993), người chuyển giới nữ chia sẻ 8.3 năm nay là ngày lễ đầu tiên Hoài An “ăn mừng” như một người phụ nữ. Ngay từ nhỏ, khi học lớp 3, Hoài An đã cảm thấy mình không giống các bạn trai khác và An nhận ra mình có tình cảm đặc biệt với người cùng giới tính. Nhưng khi Hoài An càng ngày càng bộc lộ ra mình thích nam, gia đình cấm cản, la mắng thậm chí còn tìm mọi cách để “ chữa bệnh” cho An. Mọi người xung quanh thì dè bỉu, trêu ghẹo, thậm chí là tẩy chay khiến cho An vô cùng đau khổ.

Trong những tháng ngày đầu tiên công khai giới tính thật của mình, Hoài An đã vấp phải quá nhiều những khó khăn, thử thách. Nhắc lại quá khứ cô đơn, tủi hổ, Hoài An rưng rưng: “Lúc đó áp lực dư luận lớn lắm, nhiều khi mình muốn bỏ nhà, bỏ học. Nhưng rồi mình thấy cần phải đạp lên thị phi mà sống, cố gắng học tập và làm việc hơn và dần dần rồi mọi thứ cũng tích cực hơn. Khi đậu được đại học, bản thân biết tự lập, sống lành mạnh thì gia đình cũng dần chấp nhận. Nhưng khoảng thời gian đó, mình nghĩ mình là gay chứ chưa nuôi ý định chuyển giới. Từ khi sống thật vói bản thân, sinh hoạt và làm việc cùng mọi người trong giới thì mới nhận thức được mình thật sự muốn làm con gái, là chuyển giới nữ”.

Năm nay 2017, Hoài An quyết định qua Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Do vậy, mùng 8.3 năm nay sẽ là năm đầu tiên của Hoài An với tư cách là phụ nữ. Nhắc tới điều này, Hoài An tươi cười: “Khi Quốc hội bắt đầu thông qua về luật và quyền của người chuyển giới, Hoài An có thêm động lực để sống thật với chính mình và thấy mình là giới tính tồn tại thực sự. Đây là 8.3 đầu tiên mình là phụ nữ và thấy rất hạnh phúc, chẳng phải e dè hay mặc cảm mà thấy mình được quyền nhận lời chúc mừng và quà từ bạn trai. Hoài An thấy mình thực sự là một phần của ngày này”.

Chỉ cần một bông hồng là đủ

Ngày quốc tế phụ nữ đang đến gần, anh em đang tìm mọi cách để thể hiện với những người phụ nữ thân thương của mình. Nhưng cũng có một bộ phận những người phụ nữ, hơn ai hết cũng đang “căng đầu” vì những món quà đặc biệt cho “người thương”, bởi đơn giản họ là dân đồng tính.

Thương và Hà vốn là “cặp đồng tính” nữ chính hiệu bởi họ luôn bên nhau như hình với bóng. Từ thời sinh viên, người ta đã thấy họ “cặp kè” nhau mỗi lúc mỗi nơi, ở nhà trọ, ở trường, ngoài đường và cả trong công viên mỗi tối. Những hành vi, cử chỉ vậy, hoàn toàn có thể có giữa hai người bạn gái thân thiết, nhưng cách thể hiện cảm xúc và cách thể hiện tình cảm giữa họ, mới khiến người khác giật mình: thì ra họ là một “cặp”. Trong hai người thì Thương mạnh mẽ hơn, có chút nam tính hơn, vì thế trong quan hệ hai người, Thương là “anh”, còn Hà là “em”. Thương cũng cắt tóc ngắn, mặc quần áo đàn ông, xử sự như đàn ông, dù 100% cô là phụ nữ, chỉ riêng tình yêu là không giống bất cứ người con gái nào.

Ngày phụ nữ sắp tới, sẽ là một ngày thật đặc biệt với Thương. Vì cô sẽ không chỉ nhận được những lời chúc từ bạn bè, người thân, mà chính cô sẽ phải đi làm cái việc ấy bởi lẽ, Thương là “đàn ông” của một người con gái khác. Để chứng tỏ sự ‘ga lăng’ và mức độ tình cảm của mình, Thương đã đặt một chiếc gối ôm thật đặc biệt để tặng cho Hà, thêm vào đó là một buổi tối lãng mạn dành riêng cho hai người mà Thương đã lên kế hoạch từ trước rồi. “Chắc chắn, Hà sẽ ngạc nhiên và hạnh phúc cho mà xem”. Thương hồ hởi.

Thế nhưng cũng thật bất ngờ, bởi đối với Hà nói riêng, và những người đồng tính nữ nói chung, mùng 8.3 đối với họ đôi khi chỉ cần một bông hồng là đủ. Họ chỉ cần được thừa nhận , được công nhận và được nhớ đến, được sống với chính bản ngã của mình.

Trên khắp các mặt báo và trong cả cuộc sống thường nhật, vấn đề người đồng tính đã được đề cập đến nhiều và cởi mở hơn, có thể người ta hoàn toàn chưa chấp nhận một thế giới thứ ba với những con người “dị biệt”, cùng những nhu cầu “thiết yếu” về tình cảm của họ, những sự sửng sốt hay kì thị hẳn phần nào đã được giảm bớt. Tình cảm và sự bộc bạch cảm xúc là có ở tất cả mọi người, và không có lí do gì trong những ngày đặc biệt như ngày phụ nữ sắp đến gần này, những người yêu “đồng giới” không được thể hiện tình cảm với những người phụ nữ thân thương, nhất là “với một nửa của mình”.

Lê Bằng  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm