Chủ nhật, 05/05/2024 03:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/02/2019 19:35

Bốn biến số quyết định thành công hay thất bại tại nơi làm việc

Người nắm rõ sẽ thành công, kẻ cố tình không hiểu thì chỉ chuốc lấy thất bại

Thành công trong công việc cần phải được nuôi dưỡng cẩn trọng, hiệu quả và ý nghĩa. Muốn thành công, bạn không chỉ phải chú ý đến bản thân trong nền văn hóa doanh nghiệp, mà còn phải quan tâm đến sự phù hợp với công việc, không gian phát triển của những người khác...

296-1

Sự thành công của mỗi người đều đến từ một điều gì đó đặc biệt. Đó có thể là một bước đột phá trong một lĩnh vực nhất định… Đối với những người luôn thành công trong công việc, sự kiên trì và chăm chỉ trong công việc là bùa hộ mệnh quan trọng nhất. Đối mặt với sự thất vọng của ngành nghề, tiến thoái lưỡng nan, nhiều người sẽ chọn cách thoát khỏi nghề nghiệp chuyên môn và tìm lối đi khác, nghĩa là họ dễ dàng bỏ nghề và từ bỏ lợi thế của mình.

Trên thực tế, miễn là bạn kiên trì đi theo một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể, tiếp tục học hỏi và cải thiện bản thân, bạn sẽ có những lợi thế riêng, và triển vọng nghề nghiệp của bạn sẽ không xấu đi. Vậy làm thế nào để chúng ta thành công trong công việc?

Các yếu tố quan trọng của sự thành công trong sự nghiệp bao gồm những điều như sau:

Biến số đầu tiên: Thành công là việc sử dụng thời gian hiệu quả

Mặc dù có nhiều biến số khác liên quan đến thành công, nhưng biến số quan trọng nhất và là nhân tố tích cực tạo nên sự thành công là thời gian. Thời gian hiệu quả của công việc bình thường là 200 ngày/năm của một người, với điều kiện bạn không đi làm muộn, không về sớm, không trốn việc, không bỏ việc.

5b260782-0e53-4d74-8928-992c4e797520

Vì vậy, nếu một người muốn thành công, ngoài 200 ngày bình thường, nghĩa là, ngoài làm việc trong 8 giờ, số giờ làm thêm việc của họ lên gấp đôi, thậm chí gấp 3? Rõ ràng đó là điều rất khó khăn, liệu bao nhiêu người có thể làm được? Tuy nhiên, những người thành công thực sự đã nhận ra điều cơ bản nhất: Thành công là việc sử dụng thời gian hiệu quả!

Sự thật là, bận rộn chỉ là cái cớ để biện minh cho sự vô tâm, khả năng quản lý thời gian kém. Nếu có thể quản lý tốt thời gian của mình, bạn có thời gian để làm mọi thứ. Hình thành những thói quen tốt sẽ giúp bạn làm được nhiều việc hơn, hiệu quả cao hơn mà vẫn đủ thời gian dành cho cuộc sống cá nhân.

Biến số thứ hai: Tính cách cá nhân

Biến số thứ hai của sự thành công nghề nghiệp là công việc phù hợp với tính cách của cá nhân, cụ thể là bản tính và bản chất. Tất cả điều này là bẩm sinh. Một người có thể tu luyện bản thân, nhưng anh ta không biết rằng bản tính hay bản chất rất khó có thể được sửa đổi.

Bạn đã từng nghe câu: “Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn”. Rất dễ dàng để yêu công việc và thành công với nó nếu công việc đó gắn với cá tính của bạn. Ví dụ, một người giỏi giao tiếp sẽ yêu giỏi bán hàng, trong khi một người nhút nhát có thể thấy công việc này khó khăn và thậm chí khó chịu và chắc chắn sẽ bỏ cuộc sớm.

Chỉ khi được làm những nghề nghiệp phù hợp với tính cách cá nhân bạn mới có thể thực sự yêu thích, sống hết mình với công việc, mặc cho mọi khó khăn, thử thách và áp lực. Chỉ có như vậy bạn mới có thể thành công

Biến số thứ ba: Lối sống

Biến số thứ ba trong thành công tại nơi làm việc là lối sống, và lối sống có thể được chia thành 2 mức độ. Ở cấp độ rộng lớn, lối sống đề cập đến mục tiêu của cuộc sống, và cấp độ hẹp hơn nó là những thói quen hàng ngày được nuôi dưỡng cho mục tiêu của cuộc sống.

set-goals-900px

Tôi đã gặp nhiều người có kiến thức rộng và bằng cấp cao, nhưng không có một lối sống tốt. Đây được gọi là sự khác biệt giữa tri thức và lối sống, bởi vì họ không có mục tiêu trong cuộc sống và không có sự thích ứng với thế giới này. Trong thời đại luôn thay đổi này, những người sống vô mục đích, không có bất kỳ mục tiêu nào, không nghĩ dài hạn hay ngắn hạn và chỉ làm việc với mục đích để tồn tại thì chắc chắn không thể thành công.

Biến số thứ tư: Mức độ thích ứng với thời cuộc

Biến thứ tư trong thành công tại nơi làm việc là khả năng thích ứng với thời cuộc. Tôi đã thấy nhiều người ở nơi làm việc không thành công, không có quy tắc phát triển sự nghiệp và dù làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực, họ cũng khó để thành công.

Lý do chủ yếu là họ có thể chưa nhạy bén với thời cuộc, và thậm chí chạy ngược thời cuộc. Trong công việc, bạn sẽ gặp những điều khó chịu gần như mỗi ngày. Bạn nên làm gì nếu không hài lòng? Chống cự, dùng mánh khóe… đều dẫn đến một cuộc chiến tồi tệ và sự trả thù đó không phải là một cách hay.

Bạn không thể thay đổi môi trường và những người khác cũng không thay đổi được. Điều duy nhất có thể thay đổi là chính bạn. Vì vậy, khi bạn phải đối mặt với những điều khó chịu, bạn chỉ có thể giải quyết vấn đề bằng cách tìm ra nguyên nhân và làm trái tim mình bình tĩnh lại.

Video: Báo GĐVN tặng quà cho hộ nghèo Tết Nguyên đán

Theo HR Insider  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm