Thứ tư, 15/05/2024 10:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/04/2018 10:56

Bị bệnh nhân “tố” làm hỏng răng, Trung tâm nha khoa 225 Trường Chinh phải bồi thường 20 triệu?

Đến Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh (Hà Nội) để bọc răng, nhưng chiếc răng sau đó bị chết tủy khiến bệnh nhân đau buốt thường xuyên…

Theo phản ánh của bệnh nhân Th. (Hà Nội), ngày 14/11/2017 do răng cửa bị sứt, bệnh nhân đến Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh để thăm khám và xử lý.

Khi đến khám tại đây, chị Th. không hề được tư vấn, giải thích bất kỳ phương pháp điều trị nào mà bệnh nhân và bác sỹ chỉ thống nhất về giá tiền. Trong quá trình bọc răng, bệnh nhân không biết răng bệnh nhân bị mài nhỏ. Và bác sỹ nói không sao, để răng sống sau này vẫn có thể nấn chỉnh.

Empty

Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh

Sở y tế Hà Nội phản hồi xử lý phòng khám “chui” tại quận Hà Đông

“Sau khi bọc răng, tôi không nhai được, uống nước bị buốt. Sau đó tôi đã gọi điện đến phòng khám răng thì được giải thích do răng nhạy cảm cần thời gian thích nghi. Tuy nhiên, 3 tháng trôi qua, răng tôi vẫn đau và khi đi khám chỗ khác thì được chẩn đoán răng đã bị chết tủy”- Chị Th. cho hay.

Ngay khi biết chiếc răng bị Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh làm hỏng, chị Th. đã gửi phản ánh tới PGS – Tiến sỹ Nguyễn Phú Thắng, Giám đốc Trung tâm này để bày tỏ bức xúc, đồng thời yêu cầu phía Trung tâm phải chịu trách nhiệm và đề nghị có biện pháp xử lý thỏa đáng khi để gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân.

Trong đơn chị Th. còn đề nghị được bồi thường xứng đáng từ phía trung tâm cho những tổn thất, thiệt hại về tinh thần và sức khỏe mà bệnh nhân phải chịu đựng suốt thời gian bốn tháng.

Empty

Phim chụp chiếc răng bị chết tủy

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ việc phòng khám “chui” mọc tràn lan ở quận Hà Đông

Trước sự việc trên, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc làm việc với đại diện phía Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh để có thông tin khách quan.

Tại buổi làm việc, đại diện phòng khám bà Nguyễn Thu Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh cho biết: Sau sự việc phía Trung tâm đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để rút kinh nghiệm.

Bà Vân quả quyết, sự việc trên hoàn toàn đúng và chưa có gì sai.

“Sau sự việc bản thân tôi và Giám đốc trung tâm đã gặp bệnh nhân để làm việc. Lúc đầu, chúng tôi hỗ trợ, bồi thường 1 triệu đồng tiền diệt tủy, đến 10 triệu đồng để bệnh nhân làm răng tại một phòng khám khác nhưng bệnh nhân vẫn không đồng ý. Cuối cùng mới đây qua trao đổi bằng điện thoại bệnh nhân Th. đã đồng ý mức bồi thường là 20 triệu đồng”- Bà Vân nói.

Tại buổi làm việc, có một số câu hỏi được đặt ra nhưng bà Vân chưa có câu trả lời thỏa đáng nên phóng viên đã đặt lịch làm việc với ông Nguyễn Phú Thắng, Giám đốc Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh.

Tại buổi làm việc, ông Thắng cũng khẳng định về góc độ chuyên môn thì bác sỹ làm đúng, chỉ định điều trị đúng.

“Ở sự việc trên nếu hiểu chính xác thì đây là một rủi ro nghề nghiệp nhỏ. Đây là “bệnh nhân đặc biệt”. Sau sự việc trên thì Trung tâm cũng đã có họp Hội đồng chuyên môn, và bên Viện Đào tạo Răng hàm mặt (Đại học Y Hà Nội). Đồng chí Tống Minh Sơn, Viện Trưởng cũng có hỏi về vấn đề này trong cuộc họp giao ban, bên trung tâm cũng báo cáo lại sự việc”- Ông Thắng nói.

Khi phóng viên hỏi, bệnh nhân Th. có hồ sơ bệnh án không thì ông Thắng cho biết, nếu tất cả bệnh nhân ở đây (trung tâm) mà làm bệnh án thì không có đủ phòng để mà chứa vì ở đây bệnh nhân rất đông.

Khi hỏi về Giấy phép hoạt động, vị đại diện cho rằng, Trung tâm Nha khoa 225 Trường Chinh được coi như một khoa của Viện Y học Hàng không nên nó chung với Giấy phép của cả Viện?.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Mai  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm