Chủ nhật, 19/05/2024 20:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/06/2023 15:37

Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 27/6, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai trương và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trong triển khai một số kỹ thuật thuộc lĩnh vực can thiệp tim mạch. Đồng thời đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ phối hợp can thiệp mạch tim cho 30 bệnh nhân đầu tiên, trong đó khách hàng sẽ được giảm 30 - 100% chi phí công thủ thuật.

13-1

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch được sự hỗ trợ tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy, đứng đầu là TS.BS Nguyễn Trí Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cùng đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tim mạch và can thiệp tim mạch như TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, BS CKII Lý Ích Trung - Phó khoa Tim mạch can thiệp, TS.BS Ngô Minh Hùng - Phó khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Chợ Rẫy.

hinh minh hoa 1 (1)

TS.BS Nguyễn Tri Thức phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, với nền tảng về y đức và chuyên môn của các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, ông tin tưởng rằng đây sẽ là một bước khởi đầu thuận lợi. Và trong thời gian sắp tới, Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch của bệnh viện sẽ là địa điểm đáng tin cậy của người dân miền Tây.

BH tham hoi nan nhan tai nan

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương.

Theo ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, việc khai trương và chuyển giao Kỹ thuật Can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục đổi mới và phát triển của ngành y tế địa phương; trong đó, chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh sẽ được nâng cao, khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân sinh sống tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận, xứng tầm với vị trí trung tâm của khu vực ĐBSCL.

Đồng thời, tạo điều kiện tăng cường hiệu quả cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, nâng cao năng lực quản lý và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Hoàn toàn phù hợp với quy hoạch mạng lưới chăm sóc sức khỏe cho người dân của khu vực ĐBSCL trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà tập thể Trường Đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đạt được trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho vùng ĐBSCL trong thời gian qua.

Ông mong rằng trong thời gian tới nhà trường, bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực để phát triển hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao cho vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trong vùng và góp phần cùng ngành Y tế trong công cuộc chăm sóc sức khỏe người dân.

Thảo Nguyên  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm