Thứ bảy, 18/05/2024 12:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/06/2023 12:38

Cần Thơ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ban chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP. Cần Thơ đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị tại quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Ðiền.

Quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Ðiền có hơn 5.400 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí thi ở 12 điểm thi. Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng thi, nhân lực phục vụ kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Các cơ sở giáo dục tổ chức ôn thi, giúp học sinh củng cố, nâng cao kiến thức và làm quen với các dạng đề, chuẩn bị tâm thế tốt cho Kỳ thi; có kế hoạch hỗ trợ thí sinh khó khăn, nhà xa… Các thành viên Ban chỉ đạo thi phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo điện, nước, y tế, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước và trong Kỳ thi.

z4455531805149_1c55b06d76268675b32291b40fc585cf-0638

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau buổi kiểm tra, ông Trần Thanh Bình – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ nhận xét: “Qua kiểm tra ở các điểm thi, các cơ sở giáo dục chúng tôi nhận thấy công tác chuẩn bị đến thời điểm này đảm bảo sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi. Từ cơ sở vật chất, thiết bị, cho tới nhân lực phục vụ cho kỳ thi lần này, cũng như công tác xã hội hóa chăm lo cho các em học sinh để chuẩn bị bước vào kỳ thi đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với Ban chỉ đạo cũng như hội đồng thi đã chuẩn bị công tác bàn giao ở các cơ sở giáo dục, các trường được chọn là điểm thi, bàn giao cho các trưởng điểm thi để chuẩn bị cho 25 điểm thi triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi về nghiệp vụ, cũng như điểm mới của kỳ thi để thực hiện đúng theo quy chế kỳ thi lần này, chấp hành tốt của đội ngũ cán bộ coi thi và học sinh cũng chấp hành nghiêm để góp phần cho kỳ thi đạt được kết quả tốt nhất.

z4455531798209_a7aadbf90d4c898e211746e0a79c66ec-0638

Một số điểm lưu ý cho kỳ thi sắp tới, đối với cán bộ coi thi trong thời gian họp tại các điểm thi sinh hoạt nội dung về quy chế kỳ thi phải thật rõ để cho các cán bộ coi thi nắm rõ nội dung liên quan đến quy chế kỳ thi.

Ngày 27/6 là ngày các em thí sinh vào các điểm thi để biết địa điểm và làm thủ tục phải hướng dẫn thật kỹ cho các em, lưu ý những vấn đề các em cần phải tránh, cũng như chấp hành nghiêm quy chế của kỳ thi như là vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy chế của kỳ thi.

Các em thí sinh cần chuẩn bị tinh thần thật tốt, đến các điểm thi đúng giờ, việc đến điểm thi đúng giờ cũng tạo tinh thần thoải mái cho các em thí sinh, đảm bảo dinh dưỡng ở các buổi thi để có thêm năng lượng để làm bài tốt, trong thời gian làm bài các em cần bình tĩnh, tự tin, vận dụng kiến thức phương pháp làm bài để đạt được kết quả tốt nhất, trước khi nộp bài cần rà soát kỹ các thông tin liên quan đến cá nhân.”

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP. Cần Thơ cho biết: “Qua báo cáo của Ban chỉ đạo các quận huyện và hiệu trưởng các trường Ban chỉ đạo thành phố nhận thấy trong thời gian qua sự chuẩn bị cho kỳ thi rất chu đáo. Ban chỉ đạo các quận huyện và các trường có xây dựng kế hoạch riêng, chủ động phối hợp với ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền, vận động các em học sinh tham gia kỳ thi.

Đặc biệt, Đoàn thanh niên đã rất quan tâm đến gia đình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin, đủ điều kiện tham gia kỳ thi.

z4455531806823_a70c9cd40d275c88071139b3d790994a-0638

Ông Nguyễn Thực Hiện và ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng.

Các quận huyện đang tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông để tạo điều kiện cho các em đến phòng thi an toàn. Ban chỉ đạo các quận huyện đã chỉ đạo các Phòng giáo dục kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định, quy chế của kỳ thi, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để chăm lo cho kỳ thi được tốt hơn.Đối với Ban chỉ đạo thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo các quận huyện rà soát lại trang thiết bị để phục vụ kỳ thi, kết nối gia đình, nhà trường, xã hội và đặc biệt là các em học sinh để thường xuyên nhắc nhở, củng cố kiến thức, tinh thần cho các em thí sinh.

Ðặc biệt, phối hợp MTTQ, Hội Khuyến học quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ các điểm thi và học sinh hoàn cảnh khó khăn tham gia tốt Kỳ thi. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6. TP Cần Thơ có hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 25 điểm thi.

Cùng ngày, BCÐ Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP. Cần Thơ còn có 2 đoàn kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi tại 6 quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố.

Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm