Chủ nhật, 19/05/2024 06:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/02/2018 12:27

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc bị "tố" chẩn đoán nhầm bệnh cho bệnh nhân?

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (55 Yên Ninh - Ba Đình - Hà Nội) đang bị tố chẩn đoán nhầm bệnh cho bệnh nhân khi đến khám.

Ngày 8/1/2018 chị G. thấy con mình là cháu N.P.P.T (SN 2009) đi học về bị khó thở nên đã đưa đến bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc để khám.

Tại đây, cháu T được bác sĩ Đ.T.T.H khám và có kết luận: "Tim bẩm sinh có tím". Sau đó, bác sĩ khuyên chị nên đưa con đến bệnh viện chuyên môn về tim để điều trị.

Chị G. gửi bệnh án và kết quả xét nghiệm đến bảo hiểm Bảo Việt để thanh toán, tuy nhiên phía bảo hiểm từ chối thanh toán cho trường hợp tim bẩm sinh.

Quá bất ngờ về việc này bởi đây là tiền khám để ra bệnh chứ không phải tiền điều trị nên chị G. quay lại hỏi vị bác sĩ khám cho con mình lý do để kết luận con chị bị tim bẩm sinh. Vị bác sĩ H trả lời: “Vì mẹ cháu bé nói cháu bị tim bẩm sinh”

“Tôi chưa bao giờ nói con mình bị tim bẩm sinh, bởi nếu biết rồi thì sẽ không đưa con đi khám mà đi điều trị luôn...” – chị G bức xúc cho biết.

Empty

Phiếu kết luận của bác sĩ được cho là "người nhà bảo thế" (Ảnh T.T)

Để chắc chắn hơn, chị G. tiếp tục đưa con đến khám ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tại đây bác sĩ chuyên khoa tim kết luận: “Hở van 2 lá dạng nhẹ” và nhấn mạnh thêm đây không phải tim bẩm sinh.

"Khi có được thông tin trên, tôi đã nhiều lần liên hệ với bệnh viện Hồng Ngọc để giải quyết. Lúc này bác sĩ H. nói sẽ sửa lại bệnh án cho con tôi để được bảo hiểm thanh toán”? chị G. cho hay.

Với thực tế trên, câu hỏi đang được đặt ra, kết luận bệnh “do người nhà bảo thế” của bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc là do chẩn đoán nhầm hay do chuyên môn? Và việc có thể dễ dàng sửa lại bệnh án ở bệnh viện như vậy là đúng hay sai?

Nhằm làm sáng tỏ vấn đề, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng?.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm