Thứ bảy, 04/05/2024 06:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/06/2022 18:12

Bến xe Miền Đông “Gắn kết thành công - Đồng lòng phục vụ”

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (gọi tắt là Bến xe Miền Đông) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn –  TNHH một thành viên (SAMCO), có bề dày lịch sử trong công tác tổ chức quản lý và khai thác bến xe khách với hơn 46 năm hình thành, phát triển.

Bến xe Miền Đông là một trong các bến xe lớn cả nước, xét về quy mô phục vụ, trình độ quản lý và sản lượng vận chuyển được thể hiện qua số lượng hành khách và xe xuất bến liên tỉnh bình quân hàng năm tại Bến xe miền Đông là 7,5 triệu hành khách và xe xuất bến là 400.000 xe, đặc biệt các ngày cao điểm Lễ, Tết có thể lên đến gần 56.000 lượt hành khách/ngày.

Từ ngày 10 tháng 10 năm 2020, Bến xe Miền Đông mới chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với quy mô ban đầu di dời 29 tuyến đường từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc (Quốc lộ 1A) với số chuyến hoạt động bình quân 40 chuyến xe/ngày.

1

Bến xe Miền Đông được công nhận bến xe loại 1 theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bến xe khách, đảm nhận việc vận chuyển hành khách cho các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây và Đông Nam Bộ. Bến xe đáp ứng đầy đủ tiềm năng, điều kiện để từ đó trở thành một trung tâm lớn về vận chuyển vận tải hành khách nội đô và liên tỉnh cho cả hiện tại và tương lai.

Là Bến xe đầu tiên của cả nước đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng toàn diện, luôn đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách tốt nhất. Từ năm 2018, Công ty đã hoàn thành chuyển đổi và đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đồng thời Công ty đã, đang và sẽ hoàn thiện các quy trình thao tác chuẩn (SOP) theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để Bến xe Miền Đông thực sự trở thành trung tâm phức hợp, cung cấp đa dạng các dịch vụ và là đầu mối kết nối giao thông vận tải quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Qua khảo sát, đánh giá của các Đoàn kiểm tra thì năng lực lãnh đạo, điều hành hoạt động của đội ngũ CBCNV bến xe Miền Đông vào loại tốt nhất, được Tổng công ty SAMCO công nhận là một trong những đơn vị tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tổng công ty nhiều năm liền.

Ban lãnh đạo luôn coi trọng việc xây dựng và đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp tạo sự khác biệt, là nét riêng, tạo sự khác biệt và đặc trưng của bến xe, xem đây là tài sản quý báu và tồn tại vĩnh viễn, là điểm tựa cho bến xe miền Đông phát triển ổn định, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Để giữ vững uy tín thương hiệu và chất lượng trong phục vụ hành khách, ý thức được tầm quan trọng của dịch vụ hỗ trợ vận tải, lãnh đạo đơn vị đã đề ra phương châm “Gắn kết thành công – Đồng lòng phục vụ”. Đây là bằng chứng cho sự cam kết hợp tác chặt chẽ trên tinh thần tin tưởng, tôn trọng, hợp tác cùng có lợi, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, gắn bó của Bến xe Miền Đông đối với khách hàng, khẳng định sự thành công của khách hàng cũng chính là sự thành công của đơn vị. Mọi hoạt động, suy nghĩ của đội ngũ cán bộ công nhân viên tại đây theo phương châm: “Hướng dẫn tận tình, giải quyết nhanh chóng”. Lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời thực hiện nghiêm túc những khẩu hiệu “Đồng hành và chia sẻ” và “Hội nhập khách hàng” do SAMCO đề ra.

Với giá trị cốt lõi của con người thuộc SAMCO thể hiện qua những phẩm chất “Chính trực – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hợp tác”, những giá trị này đã được tập thể Bến xe Miền Đông tiếp thu, truyền tải rộng rãi trong đơn vị và cũng đang từng bước cải tiến, cải thiện hoạt động, đồng bộ với quy hoạch và hỗ trợ phát triển cái mới. Thông qua định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng, trong tương lai gần, Bến xe Miền Đông sẽ kết hợp với nhà đầu tư trong và ngoài nước để trở thành trung tâm phức hợp, cung cấp đa dạng các dịch vụ và là đầu mối kết nối giao thông vận tải lớn của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, tạo nên sức mạnh nội lực có tính quyết định cho sự phát triển bền vững của đơn vị SAMCO, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của TP.HCM và của đất nước!

PV  
  • Tin liên quan
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm