Thứ hai, 20/05/2024 01:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/03/2022 10:00

Bật mí 7 mẹo chữa ù tai hay ai cũng nên biết

Ù tai là tình trạng người bệnh nhận thấy trong tai luôn có âm thanh lạ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn 7 mẹo chữa ù tai hiệu quả tại nhà.

Dùng tiếng ồn trắng - mẹo chữa ù tai hiệu quả

Để quên đi chứng ù tai, điều cốt yếu là bạn không tập trung vào nó. Bạn không nên nhốt mình trong bóng tối, sống lặng lẽ với mong muốn chứng ù tai sẽ tự hết.

Ngược lại, bạn nên tập trung vào một tiếng ồn khác, bằng cách nghe nhạc không quá lớn, chẳng hạn như bản ghi âm tiếng sóng, tiếng mưa rơi… Bạn hãy cố gắng thực hiện một hoạt động nào đó đòi hỏi sự chú ý để dần quên đi những tiếng kêu khó chịu trong tai.

Empty

Sử dụng tiếng ồn trắng giúp cải thiện tiếng kêu trong tai

Thư giãn giúp giảm tiếng kêu trong tai

Thư giãn là một trong những phương pháp hữu ích nhất bạn có thể làm để giúp giảm tình trạng ù tai. Nhiều người đã thực hành các kỹ thuật thư giãn nói rằng, họ giảm tiếng ù tai và không còn để ý tới chúng nhiều như trước. Bạn có thể thư giãn bằng cách hít thở sâu trong khoảng 3 - 5 phút mỗi ngày hoặc theo học một lớp yoga để có hiệu quả cao hơn.

Ngáp giúp giảm tiếng kêu trong tai

Một cách chữa ù tai tại nhà đơn giản khác được nhiều người áp dụng thành công là ngáp. Ngáp giúp giảm đau, làm tai thông thoáng hơn, từ đó cải thiện chứng ù tai.

Empty

Ngáp giúp giảm chứng ù tai

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách làm tương tự là nhai kẹo cao su. Cũng giống như ngáp, nhai kẹo cao su giúp cơ hàm và các cơ trong tai được khởi động, từ đó giảm ù tai do các vấn đề về hàm hiệu quả.

Sử dụng muối chữa ù tai

Theo các chuyên gia, muối là nguyên liệu có tác dụng chống viêm rất tốt. Cũng bởi lý do này mà muối đã được sử dụng để chữa ù tai do mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai rất hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng các chữa ù tai bằng muối theo cách sau:

- Dùng muối hột sạch rang nóng.

- Cho muối đã được rang vào khăn sạch. Để yên tới khi muối bớt nóng.

- Dùng muối ấm chườm nhẹ nhàng quanh tai.

- Hơi ấm của muối sẽ giúp giảm viêm nhiễm tai. Đây là một trong những bệnh lý gây ù tai phổ biến.

Empty

Chữa ù tai bằng muối hột mang đến hiệu quả cao

Tập luyện thường xuyên giúp giảm ù tai

Tập luyện đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe thính giác nói riêng.

Các chuyên gia cho biết, tập luyện thường xuyên các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga… sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Điều này giúp chứng ù tai dần dần được cải thiện.

Loại bỏ ráy tai giúp cải thiện chứng ù tai

Ráy tai tích tụ quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, trong tai có tiếng kêu. Do đó, nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn nên làm sạch ráy tai để âm thanh được truyền từ ngoài vào trong được tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên lấy tăm bông hay vật sắc nhọn để lấy ráy tai vì có thể làm tổn thương cơ quan thính giác, khiến chứng ù tai ngày càng tiến triển nặng hơn. Bạn nên tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ tai mũi họng để loại bỏ ráy tai một cách an toàn.

Cải thiện ù tai bằng thảo dược thiên nhiên

Từ nhiều đời nay, đông y đã biết dùng thảo dược thiên nhiên để chữa các bệnh lý thường gặp, trong đó có ù tai, nghe kém, điếc tai, viêm tai. Các vị thuốc thường được sử dụng nhất là:

- Cây cối xay: Có tác tác dụng chống viêm nhiễm ở tai. Nghiên cứu tại Ấn Độ đã chứng minh, các hoạt chất có trong cây cối xay giúp chống viêm, giảm đau tương đương với diclofenac. Nhờ vào điều này, cây cối xay thường được sử dụng để chữa các bệnh lý viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

- Câu kỷ tử: Đây là quả chín phơi hay sấy khô của cây khởi tử có tên khoa học Lycium barbarum L (Lycium chinense mill). Đây là vị thuốc được sử dụng từ nhiều đời nay với công dụng cải thiện các bệnh lý thường gặp. Câu kỷ tử có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, bổ sung nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng dây thần kinh thính giác.

- Đan sâm: Thảo dược này có tác dụng tăng cường tuần hoàn trong cơ thể. Nhờ đó giúp tăng cường máu lưu thông tới ốc tai tốt hơn, cải thiện ù tai, có tiếng kêu trong tai hiệu quả.

Empty

Đan sâm là thảo dược tốt cho người bị ù tai, nghe kém

Dùng thảo dược chữa ù tai giúp mang đến hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, dùng thảo dược đơn thuần thường tốn nhiều thời gian, công sức. Các hoạt chất có trong thảo dược cũng bị pha loãng trong quá trình sắc nấu nên hiệu quả thường chậm, không được như mong đợi.

Chính bởi lý do này, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu, đưa các vị dược liệu tốt cho tai vào chung trong một sản phẩm mà tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng rất nhiều vị thuốc khác như: Đan sâm, cẩu tích, thục địa… Sản phẩm giúp bồi bổ chức năng thận, tăng cường tuần hoàn máu, chống viêm nhiễm ở tai, tăng cường sức khỏe thính giác. Nhờ đó, Kim Thính giúp cải thiện ù tai, có tiếng kêu trong tai cũng như nhiều bệnh lý về tai khác như: Ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực một cách an toàn, hiệu quả.

Empty

Kim Thính có công dụng tốt cho người bị ù tai

Sản phẩm đã được nhiều người sử dụng cho hiệu quả rất tốt, được chuyên gia đánh giá cao. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã cho thấy, 95% người đã sử dụng Kim Thính nhận thấy rất hài lòng và hài lòng về sản phẩm này.

Nếu còn đang nghi ngại về công dụng của Kim Thính, bạn có thể nghe chia sẻ của ông Kiều Minh Châu ở Khánh Hòa tại đây!

Nếu đang nhận thấy có triệu chứng ù tai khó chịu, bạn hãy áp dụng ngay các phương pháp như trên. Đặc biệt, hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính đều đặn hàng ngày để giảm ù tai giống như cách hàng ngàn người đã áp dụng thành công, bạn nhé!

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm