Chủ nhật, 19/05/2024 20:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/01/2022 10:00

Bật mí 5 cách cải thiện ù tai kéo dài tại nhà

Ù tai kéo dài được xác định là khi người bệnh nhận thấy có tiếng kêu trong tai trên 3 tháng. Để giảm ù tai, bạn đừng bỏ lỡ các phương pháp sau.

Sử dụng bạch quả giảm ù tai

Bạch quả có tên khoa học là Ginkgo Biloba. Loại cây này có xuất xứ từ Trung Quốc. Bạch quả thường được sử dụng để điều trị rối loạn tuần hoàn máu và các vấn đề về trí nhớ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bạch quả giúp cải thiện lưu thông máu, giãn mạch, giảm độ nhớt của máu. Nhờ đó, thảo dược này giúp tăng tuần hoàn máu tới tai trong, giảm ù tai kéo dài hiệu quả.

Để chữa ù tai, bạn dùng bạch quả sấy khô rồi cho vào ấm hãm cùng nước sôi như trà. Uống trà bạch quả hàng ngày sẽ giúp tiếng kêu trong tai bạn nhanh chóng được cải thiện.

Empty

Bạch quả có tác dụng tốt với người bị ù tai lâu năm

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm giúp giảm ù tai

Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể và sức khỏe thính giác. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ù tai, có tiếng kêu trong tai.

Do đó, nếu đang bị ù tai kéo dài, bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như: Hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, lươn, hàu, sò, gan lợn vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Giảm ù tai bằng tinh dầu

Căng thẳng, mệt mỏi có thể là nguyên nhân khiến chứng ù tai ngày càng tiến triển nặng hơn. Tinh dầu được xem là phương pháp giúp giảm lo lắng, căng thẳng hiệu quả. Do đó, việc sử dụng tinh dầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn, giảm những căng thẳng, mệt mỏi liên quan tới chứng ù tai.

Một số tinh dầu giúp thư giãn, giảm stress có thể kể đến như: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu ngọc lan tây… Cách sử dụng tinh dầu chữa ù tai như sau: Bạn bôi một chút tinh dầu vào phía sau tai. Tiếp theo, bạn massage nhẹ nhàng cho tới khi thực sự cảm thấy thoải mái.

Cải thiện tiếng ù trong tai bằng bấm huyệt

Bấm huyệt là phương pháp được người xưa sử dụng để chữa bệnh thông qua mối liên hệ giữa các huyệt đạo ở chân, tay và những bộ phận trên cơ thể. Bấm huyệt cũng giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm ù tai kéo dài.

Các huyệt đạo có liên quan tới sức khỏe thính giác là: Huyệt phong trì, huyệt thận du, huyệt hợp cốc, huyệt ế minh, huyệt thính cung....

Để chữa ù tai, bạn tìm vị trí của các huyệt và day, ấn nhẹ nhàng tới khi những huyệt này ấm lên. Thực hiện đều đặn hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Giảm ù tai, ve kêu nhờ thảo dược thiên nhiên

Theo các chuyên gia, những phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm lo lắng, căng thẳng liên quan tới chứng ù tai. Tuy nhiên, đây đều là các phương pháp tạm thời, nên ít mang đến hiệu quả.

Để giảm ù tai, nghe kém kéo dài cho hiệu quả bền vững, bạn cần có phương pháp tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai. Theo tây y, ù tai kéo dài là do tuần hoàn máu kém. Còn theo đông y, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có liên quan tới chức năng thận. Khi thận khỏe, tai sẽ nghe rõ, còn nếu thận kém sẽ dẫn đến ù tai, khó nghe.

Ngày nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Cẩu tích, cốt toái bổ, câu kỷ tử.

Empty

Kim Thính giúp cải thiện ù tai hiệu quả

Kim Thính tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo cả đông y và tây y nhờ tác dụng của các nhóm thành phần:

- Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích: Trong các thảo dược này chứa hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm đau nên giúp giảm đau tai, ù tai do viêm tai hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Ấn Độ đã chứng minh, cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclofenac.

- Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa giúp bồi bổ chức năng thận. Nhờ đó Kim Thính giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, có tiếng ve kêu trong tai theo quan điểm của đông y liên quan giữa thận và thính giác.

- Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm giúp hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai. Sự có mặt của các thành phần này giúp tác động được tới nguyên nhân sâu xa gây ù tai theo tây y, đó là do tuần hoàn máu kém.

Kim Thính là một trong số rất ít sản phẩm có mặt trên thị trường tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo cả đông y và tây y.

Rất nhiều người bị ù tai, có tiếng kêu trong tai đã dùng Kim Thính nhận thấy hiệu quả tích cực. Điển hình như Cô Trương Thị Thu Hường ở thôn Phi Có, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Cô Hường bị ù tai, tai ngứa ngáy, khó chịu nhiều năm nay. Cô đã thử áp dụng nhiều cách chữa khác nhau nhưng hiệu quả không cao. Được em gái mách, cô Hường biết tới sản phẩm Kim Thính. Sau một thời gian dùng Kim Thính, cô thấy tai nghe rõ hơn, ù tai, đau tai, ngứa tai cũng cải thiện rõ rệt.

Empty

Cô Hường cải thiện ù tai nhờ Kim Thính

Bên cạnh cô Hường, ông Nguyễn Văn Kể ở xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang cũng nghe rõ trở lại nhờ sử dụng Kim Thính.

Ông Kể bị ù tai, nghe kém từ khi còn nhỏ. Càng có tuổi, tiếng kêu trong tai ông càng lớn, tình trạng ngứa tai, nghe kém cũng theo đó ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhờ sử dụng sản phẩm Kim Thính, ông Kiểm đã cải thiện ù tai, có tiếng kêu trong tai sau thời gian ngắn. Nhờ đó, ông thấy đêm ngủ ngon giấc, người khỏe mạnh hơn nhiều.

Empty

Nhờ Kim Thính, ông Kể đã cải thiện ù tai, nghe kém

>>> Xem thêm chia sẻ của người khác sau khi dùng Kim Thính tại đây.

Nếu đang bị ù tai kéo dài, bạn hãy tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Song song với đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay như Kim Thính để bệnh sớm được cải thiện. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên từ chuyên gia.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm