Chủ nhật, 19/05/2024 21:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/05/2022 10:12

5 cách trị ù tai nhiều người áp dụng thành công

Ù tai là một trong những vấn đề về thính giác ngày càng phổ biến. Để trị ù tai hiệu quả, bạn có thể tham khảo 5 phương pháp trong bài viết sau.

Trị ù tai bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn cho người bị ù tai nên tập trung vào chất béo tốt, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và protein lành mạnh. Các chất béo tốt có thể kể đến như: Dầu dừa, bơ, dầu ô liu và dầu cá. Những thực phẩm này giúp cung cấp axit béo cần thiết cho chức năng thần kinh và thính giác.

Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Dâu tây, quả mâm xôi, nho, măng tây, súp lơ… sẽ giúp chống viêm nhiễm ở tai. Viêm tai là một trong những yếu tố nguyên nhân gây ra tình trạng ù tai.

Empty

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện chứng ù tai

Bổ sung vitamin D3 giảm ù tai

Vitamin D3 thấp có liên quan đến tình trạng viêm mạn tính như viêm tai giữa mạn tính. Bạn có thể bổ sung đủ vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và bổ sung bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D3 bằng các chế phẩm bổ sung. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng sản phẩm này với liều lượng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Không nên sử dụng quá nhiều vì có thể gây ảnh hưởng tới thính lực.

Giảm ù tai bằng kẽm và magie

Kẽm và magie là hai dưỡng chất cần thiết cho sự hoạt động của thần kinh thính giác. Hơn thế, chúng còn giúp giảm viêm và cải thiện chứng ù tai. Do đó, hãy chắc chắn những thực phẩm bạn ăn hàng ngày giúp cung cấp đủ hàm lượng kẽm và magie cơ thể cần.

Không chỉ có vậy, magie và kẽm còn có khả năng giảm viêm, cải thiện triệu chứng ù tai hiệu quả. Hạt bí ngô là một trong những thực phẩm giúp cung cấp cả kẽm và magie. Ngoài ra, các đồ uống xanh hoặc sản phẩm thịt hữu cơ cũng rất tốt cho bạn.

Empty

Thực phẩm giàu kẽm và magie giúp tăng cường thính lực

Cách trị ù tai bằng thảo dược

Từ xa xưa, việc sử dụng thảo dược để chữa bệnh đã được ông cha ta áp dụng và thực tế cho thấy rất nhiều hiệu quả tích cực. Rất nhiều bệnh lý đã được chữa khỏi từ thảo dược, trong đó có ù tai, nghe kém. Các thảo dược thường được dùng để chữa ù tai nhất là:

- Cây cối xay: Đây là thảo dược đứng đầu trong danh sách các vị thuốc có tác dụng chữa ù tai. Ngày nay, nghiên cứu tại Ấn Độ còn cho thấy thảo dược này có tác dụng chống viêm nhiễm tai, giảm đau tương đương thuốc diclofenac.

- Câu kỷ tử: Vị thuốc này có tác dụng tăng cường miễn dịch của cơ thể, làm chậm sự lão hóa của cơ quan thính giác. Sử dụng câu kỷ tử thường xuyên sẽ giúp ổn định khí huyết, từ đó giảm ù tai, tai nghe không rõ hiệu quả.

- Thục địa: Đây là thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường sức khỏe của thận. Thảo dược này có tác dụng cải thiện ù tai ở người cao tuổi, người có chức năng thận kém rất hiệu quả.

- Đan sâm: Vị thuốc này thường được biết đến với công dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể. Nhờ đó, đan sâm giúp giảm ù tai, đau đầu, nghe kém trong các trường hợp bị tuần hoàn máu kém hiệu quả.

Empty

Đan sâm giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện chứng ù tai hiệu quả

Hỗ trợ điều trị ù tai nhờ sản phẩm Kim Thính

Để cải thiện ù tai nhanh, mang đến hiệu quả bền vững thì chỉ dựa vào việc thay đổi lối sống là chưa đủ. Dùng thảo dược có thể giúp giảm ù tai nhưng hiệu quả thường chậm. Việc phải tốn nhiều thời gian, công sức để sắc nấu cũng là vấn đề khiến nhiều người e ngại mà không thực hiện theo phương pháp này.

Đây chính là lý do, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay. Không chỉ vậy, Kim Thính còn có nhiều thành phần khác như: Câu kỷ tử, đan sâm, cẩu thích, thục địa. cốt toái bổ… Tất cả những thành phần này giúp tạo nên sản phẩm Kim Thính mang đến công dụng hỗ trợ cải thiện ù tai, tai điếc, thính lực suy giảm hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm Kim Thính được rất nhiều người tin dùng. Theo kết quả khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người tiêu dùng đánh giá mức độ hài lòng và rất hài lòng sau khi dùng Kim Thính.

U tai (1)

Kim Thính giúp giảm ù tai hiệu quả, an toàn

Nhiều người bị ù tai nhận thấy có hiệu quả tích cực chỉ sau một thời gian ngắn dùng Kim Thính. Điển hình nhất là trường hợp của bà Phạm Thị Liên ở Thanh Hóa.

Bà Liên bị ù tai, nghe kém trong nhiều năm. Điếc tai, tai nghe kém gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của bà Liên. Thời gian bị ù tai, bà luôn cảm thấy mệt mỏi. Cả ngày bà chỉ nằm nhà, không còn muốn nói chuyện hay giao tiếp với ai. May mắn, được con gái mua cho Kim Thính sử dụng. Bà Liên nhận thấy tiếng kêu trong tai cải thiện rõ rệt, tai nghe tốt hơn, không còn khó chịu nhiều như trước. Bà Liên ăn ngon, ngủ tốt và thấy cơ thể khỏe mạnh hơn nhiều.

Nếu đang bị ù tai, có tiếng kêu trong tai, bạn có thể áp dụng theo các phương pháp trên. Song song với đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính để chứng ù tai cải thiện nhanh và hiệu quả hơn nhé. Mọi thắc mắc về cách điều trị ù tai, bạn có thể liên hệ ngay tới tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được hỗ trợ tốt nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm