Thứ sáu, 17/05/2024 15:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/06/2019 09:14

Bất chấp "lệnh cấm", trường Cao đẳng Dược Hà Nội vẫn tuyển sinh rầm rộ

Bị Bộ Lao động thương Thương binh và Xã hội yêu cầu dừng tuyển sinh ở 5 địa điểm nhưng trường Cao đẳng dược Hà Nội vẫn bất chấp tuyển sinh rầm rộ.

Vẫn ngang nhiên tuyển sinh?

Ngày 3/5, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) đã ký công văn số 689 về việc buộc trường Cao đẳng Dược Hà Nội (Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) dừng ngay công tác tuyển sinh và đào tạo tại 5 địa điểm ở Hà Nội.

Cụ thể, 5 địa điểm gồm: Số 10, ngõ 4, phố Xổm, phương Phú Lâm, quận Hà Đông; số 01 ngõ 58, Trần Bình, quận Cầu Giấy; tầng 1, nhà A5, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân, quận Hoàng Mai; số 477 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân; và số 1 Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên (PV) nhiều địa điểm vẫn tiếp tục hoạt động đào tạo và tuyển sinh rầm rộ.

Trong vai một nam sinh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh và nhập học tại cơ sở tuyển sinh của Trường Cao đẳng dược Hà Nội có địa chỉ tại số 1, ngõ 58 đường Trần Bình, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Empty

Địa chỉ đào tạo bị buộc dừng tại số1, ngõ 58, phố Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn ngang nhiên tuyển sinh

Một người phụ nữ cho PV biết: “Để tuyển sinh đối với học sinh chưa có bằng cấp 3 thì phô tô học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp công chứng, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân công chứng nộp tạ địa chỉ này. Sau khi nhận hồ sơ nếu trúng tuyển thì sẽ nhập học vào khoảng thời gian 20/7/2019. Thời gian đào tạo học tại trường là 3 năm và học tại địa điểm này. Sau khi học xong nhà trường sẽ cấp bằng chính quy của trường cho sinh viên”.

Cũng theo ghi nhận của PV, tại địa điểm tuyển sinh số 1 Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân (Hà Nội) ông Hùng – Phó trưởng phòng tuyển sinh của trường chia sẻ: “Hiện tại nhà trường vẫn nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh tất cả các học sinh. Nếu em đã tốt nghiệp cấp 3 thì phải xét học bạ chứ không xét điểm thi được. Hồ sơ thì anh sẽ đưa em một bộ hồ sơ của trường, rồi em chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên, bằng cấp ba và học bạ, chứng minh thư bản công chứng. Sau này nộp hồ sơ xong trường sẽ xét duyệt, nếu em trúng tuyến trường sẽ gửi em một giấy trúng tuyển như thế này (giấy trúng tuyển thầy Hùng đưa ra đã đóng giấu nhưng chưa ghi tên sinh viên - PV).

Về việc cấp bằng sau khi tốt nghiệp, ông Hùng cho biết: “Thời gian học tại trường là 3 năm, địa điểm học các bạn sẽ học các tầng trên của tòa này, còn bằng thì cấp bằng chính quy của Trường Cao đẳng dược Hà Nội 1 ở Hưng Yên”(?).

Cũng theo tìm hiểu của PV, ở các địa điểm 477 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và số 10, ngõ 4, phố Xổm, phường Phú Lâm, quận Hà Đông và nhà A5, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân, quận Hoàng Mai vẫn tiếp tục diễn ra hoạt động tuyển sinh và đào tạo.

“Ma trận” thông tin tuyển sinh

Tuyển sinh ở 5 địa điểm trên là vậy, ngoài ra trên internet thông tin tuyển sinh dược cũng như “ma trận” không biết đâu mà lần. Chỉ cần gõ từ khóa “Cao đẳng dược Hà Nội” hàng loạt các địa chỉ trang website đăng thông tin chiêu sinh trường dược với lời quảng cáo “có cánh” “uy tín hàng đầu trong lĩnh vực y tế”.

A3

Thông tin tuyển sinh ở các website đều na ná như nhau

Những website mang tên miền như: duochanoi.edu.vn; caodangduochoc.edu.vn; caodangyte.com; thongtindaihoc.com…với tên trường rất lạ như: Trường cao đẳng dược Paster; Trường cao đẳng y dược Tuệ Tĩnh; Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch. Tên trường khác nhau nhưng thông tin tuyển sinh na ná giống nhau đều “được đổi tên theo quyết định của Bộ LĐTB&XH” và đều chứa các từ khóa “cao đẳng dược Hà Nội”.

Điều khác biệt là ở mỗi địa chỉ site này đều có địa chỉ văn phòng tuyển sinh khác nhau, như: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn - Đống Đa - TP. Hà Nội; 49 Thái Thịnh, Đống Đa; Thanh Trì, Hoàng Mai; Phú Diễn, Bắc Từ Liêm ...

Các thông tin giới thiệu về trường rất “mĩ miều” đều có bề dày thành tích đào tạo, cở sở vật chất “tối tân” phục vụ tốt nhất cho công tác học tập của sinh viên, sau khi khóa hoàn thành sinh viên đều có việc làm và làm tốt ở ví trí đã theo học.

Liên quan đến vấn đề tuyển sinh, Báo Gia Đình Việt Nam đã liên hệ làm việc với trường Cao đẳng dược Hà Nội. Mong rằng lãnh đạo nhà trường sớm thông tin về vấn đề trên.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

H. Hiếu – P. Sỹ  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm