Chủ nhật, 02/06/2024 06:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/07/2018 13:37

Báo GĐVN trao quà cho các gia đình chính sách nhân ngày 27/7 tại Cần Thơ

Nhằm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tôc, Báo GĐVN tại Cần Thơ phối hợp với UBND phường An Hội trao 60 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Sáng ngày 24/7, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ phối hợp cùng UBND Phường An Hội, quậnNinh Kiều, TP Cần Thơ tổ chức họp mặt thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với nước, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Đến dự có ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều; bà Trần Hồng Vân - Chủ tịch UBND phường An Hội, bà Lê Thị Kim Thu - Phó Tổng giám đốc Công TNHH Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Đông Hà và ông Lê Phương Nguyên - Trưởng Cơ quan Đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ cùng hơn 60 đại biểu đại diện các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn phường.

DSC_3048

Ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ân cần thăm hỏi các gia đình chính sách. Ảnh: Quang Vinh

Đây là hoạt động thường niên của Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ và UBND phường An Hội cùng các nhà hảo tâm nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Phường An Hội, quận Ninh Kiều đối với những gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

DSC_3028

Bà Lê Thị Kim Thu - Phó Tổng giám đốc Công TNHH Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Đông Hà trao quà cho những gia đình thương binh - liệt sĩ. Ảnh: Quang Vinh

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm và trang trọng, mọi người đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, khẳng định vai trò đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

DSC_3046

Lãnh đạo địa phương cùng đại diện Công ty Đông Hà chụp ảnh lưu niệm với các gia đình chính sách. Ảnh: Quang Vinh

Tại đây, UBND phường An Hội và Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công. Những phần quà này do ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Công ty TNHH TMDVSX Đông Hà và Công ty CP Gentraco cùng tài trợ, trị giá hàng chục triệu đồng, bao gồm tiền mặt, gạo, trà, sữa, bánh ngọt và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Đây là những cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng Báo Gia đình Việt Nam thực hiện chương trình ý nghĩa này trong suốt những năm qua và còn tiếp tục trong những năm tiếp theo. Do bận công tác xa, thông qua Báo Gia đình Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến đại diện các gia đình chính sách, các thương bệnh binh và chúc tất cả các đại biểu dự họp mặt dồi dào sức khỏe.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, bà Trần Hồng Vân - Chủ tịch UBND phường An Hội cho biết: “Trong thời gian tới, lãnh đạo phường và các ban ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách liên quan đến người có công.

Tiếp tục phát huy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng như truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc. Tuyên truyền, giáo dục làm cho mọi người, mọi ngành nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự hy sinh, mất mát của các anh hùng, thương binh, liệt sĩ và những người có công với nước”.

Bà Lê Thị Kim Thu – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDVSX Đông Hà chia sẻ: Công ty rất vui và hạnh phúc khi cùng tham gia thực hiện hiện chương trình này vì đây là nghĩa cử đền đáp công ơn đối với những gia đình, những cá nhân có công với đất nước và cam kết tiếp tục đồng hành cùng Báo Gia đình Việt Nam trong thời gian tới.

Nâng niu món quà trên tay, ông Dương Đinh Long (ngụ tại đường Hoàng Văn Thụ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vui mừng cho biết: Mỗi năm cứ đến các dịp lễ lớn, gia đình ông đều được các lãnh đạo tại địa phương đến thăm hỏi và tặng quà. Ông rất vui mừng và biết ơn trước sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và các mạnh thường quân đối với người có công với cách mạng.

Dịp này, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp TP Cần Thơ đã đến gặp mặt cùng các gia đình chính sách và sẳn sàng hỗ trợ các gia đình tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các thủ tục pháp lý liên quan đến chính sách người có công và những vấn đề pháp lý khác.

Video: Khu du lịch sinh thái Hồ Nam - Bạc Liêu

Hồng Thắm - Quang Vinh  
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp đóng ống động mạch thành công cho 3 bệnh nhi
Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em
Gần 16.000 thí sinh Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Cháu bé hơn 2 tuổi mắc u thận 'khổng lồ'
Xuất hiện 'người hùng' trèo tường cõng 2 cô gái thoát khỏi ngôi nhà đang cháy ở Hà Đông
Xem thêm