Thứ hai, 06/05/2024 16:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/09/2020 11:55

Bạn và tôi cùng thực hiện tốt Luật an toàn giao thông nhé!

Năm nay, do ảnh hưởng của nạn dịch Covid 19 nên giờ học an toàn giao thông ở Trường tiểu học Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được chia thành các khối lớp. Sáng 9/9/2020 Khối lớp 4 gồm 170 học sinh đã tham gia giờ học an toàn giao thông dưới sân trường.

An toàn giao thông luôn là vấn đề nóng và chiếm một vị trí quan trọng trong xã hội. Nhà nhà, người người đều tham gia giao thông nhưng không hẳn ai khi tham gia giao thông cũng đều đảm bảo mình chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông.

1

Thiếu tá Trần Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CSGT, TT (CAQ Hai Bà Trưng) chia sẻ với các em về kiến thức an toàn giao thông cũng như việc đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn

Ngay từ khi các em bước chân tới trường Mầm Non, Tiểu học các em đã có những bài học về an toàn giao thông. Mỗi ngày, mỗi ngày các em sẽ được trau dồi kiến thức từ sách vở đến kiến thức thực tế để rồi các em có một vốn sống, một lối sống về giao thông an toàn.

Với mục đích giúp học sinh nhận thức và thực hiện được những hành vi đúng khi tham gia giao thông, hằng năm Trường Tiểu học Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng đều phối hợp với Công an Quận Hai Bà Trưng, Công an Phường Đồng Tâm tổ chức giờ học an toàn giao thông.

4

Học sinh Trường Tiểu học Đồng Tâm, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội hào hứng với giờ học An toàn giao thông

Năm nay, do ảnh hưởng của nạn dịch Covid 19 nên giờ học an toàn giao thông Trường Tiểu học Đồng Tâm đã được chia thành các khối lớp. Sáng nay, ngày 9/9/2020, Khối lớp 4 gồm 170 học sinh của Trường đã sôi nổi hào hứng tham gia giờ học an toàn giao thông ngay dưới sân trường.

Thiếu tá Trần Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CSGT, TT (CAQ Hai Bà Trưng) đã chia sẻ thân mật với các em những thông tin thiết thực về an toàn giao thông, những phương tiện tham giao giao thông hằng ngày, quy tắc an toàn khi tham giao thông, vai trò của việc đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn, an toàn...

5

Giờ học an toàn giao thông ngay đầu năm học mới đã trở thành buổi giao lưu thân mật với những kiến thức thiết thực gần gũi, dễ hiểu với các em học sinh tiểu học.

8e37ef6eb0444f1a1655

Kết thúc giờ học an toàn giao thông là việc hướng dẫn và tặng mũ bảo hiểm cho các em Khối lớp 4 của trường.

Thông điệp: Bạn và tôi hãy cùng nhau thực hiện tốt luật an toàn giao thông như chúng ta đã cam kết đã được Thày trò Trường Tiểu học Đồng Tâm phát động và lan toả ngay đầu năm học mới 2020-2021.

7

Giờ học An toàn giao thông ở Trường tiểu học Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Năm học 2020-2021, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng gần 4 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc. Đây là năm thứ 2 chương trình tặng mũ bảo hiểm được tổ chức với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”.

KeyVisual

Sau hai năm triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước nhờ tính thiết thực và ý nghĩa cao với cộng đồng và đã nâng tỉ lệ đội mũ lên trên 70% ở trẻ em.

Theo thống kê trung bình mỗi năm có tới 2.000 trẻ em thiệt mạng vì TNGT trên cả nước. Tình trạng trẻ em vi phạm quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.ATGT đã trở thành chương trình giáo dục không thể thiếu cho các em học sinh tiểu học.

Thu Hương  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Xem thêm