Thứ hai, 20/05/2024 09:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/05/2016 10:13

Bài thuốc quý từ lá cây rừng chữa khỏi bệnh tiểu đường cho hàng nghìn người

Lương y- bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan đang là người nắm giữ bài thuốc quý giúp ổn định đường huyết, đưa chỉ số đường huyết về mức bình thường khiến bệnh nhân tiểu đường có thêm niềm hi vọng.

Với đảng sâm, thục địa, táo nhân, xuyến khung, bạch thược, trần bì, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng, chuối hột,… kết hợp với một số thảo dược ngàn năm, lương y- bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan đang là người nắm giữ bài thuốc quý giúp ổn định đường huyết, đưa chỉ số đường huyết về mức bình thường khiến bệnh nhân tiểu đường có thêm niềm hi vọng, tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như mờ mắt, teo cơ, mệt mỏi kéo dài,...

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 1

Rất đông bệnh nhân đang chờ để được lương y Đoan khám bệnh

Khác hẳn với những e dè của nhóm phóng viên chúng tôi khi hẹn gặp phỏng vấn một lương y nổi tiếng, ít thời gian, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan- trú tại xóm Làng- xã Đại Yên- huyện Chương Mỹ- Hà Nội không làm giá, kiêu kì hay gây khó dễ khi chúng tôi tác nghiệp. Ngược lại, Lương y rất nhiệt tình lý giải cho chúng tôi từng chi tiết nhỏ trong bài thuốc quý cứu sống hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nhờ tác dụng ổn định đường huyết, ngăn chặn biến chứng suy thận, thần kinh, dị ứng, xương khớp, mờ mắt,… do căn bệnh mãn tính này gây nên.

Không quá khó hiểu khi hiện tại Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan nắm giữ những vị trí quan trọng trong công việc và đạt được danh tiếng đáng mơ ước trong sự nghiệp của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Thị Kim Đoan đã luôn nỗ lực học tập để nuôi dưỡng ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi thành hiện thực.

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 2

Bác sĩ – Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan đang bốc thuốc cho các bệnh nhân

Năm 1987, Nguyễn Thị Kim Đoan thi đỗ vào Đại học Y Hà Nội, khoa Bác sĩ đa khoa, chuyên khoa y học cổ truyền. Sau bảy năm nỗ lực học tập, năm 1992, Nguyễn Thị Kim Đoan cầm tấm bằng loại ưu ra trường, trở thành một vị bác sĩ- đồng thời trở thành lương y mở cơ sở khám chữa bệnh ngay tại nhà để có nhiều điều kiện trau dồi kinh nghiệm, có thời gian và tiện cho những nghiên cứu ấp ủ nhiều năm chưa thành hiện thực của mình.

Hiện tại, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan là trưởng khoa Đông y của một bệnh viện lớn tại Hà Nội. Ngoài thời gian làm việc tại bệnh viện, Lương y dành hết tâm huyết cho những bệnh nhân tiêu đường tại phòng khám thuộc xóm Làng - xã Đại Yên - huyện Chương Mỹ - Hà Nội.

Mới đây, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan vinh dự được Trung ương Hội Đông y tặng bằng khen với thành tích là thành viên xuất sắc trong hoạt động hội 5 năm liền giai đoạn 2010-2015. Tại nhà của Lương y còn treo kín giấy khen Đảng viên xuất sắc hội Nhi khoa, giấy khen phụ nữ 3 đảm đang mà hằng năm Lương y nhận được.

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 3

Bác sĩ – Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan đang khám và bắt mạch cho bệnh nhân

Phương pháp ổn định đường huyết từ 32 vị thảo dược lành tính

Nói về bệnh tiểu đường, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan cho biết, tiểu đường còn được gọi là chứng tiêu khát trong Y học cổ truyền. Bệnh khiến tân dịch trong cơ thể mất cân bằng và thiếu hụt. Để bù đắp lại lượng tân dịch đã mất, cơ thể sinh ra cơ chế thèm ăn, thèm uống. Nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn tới lượng đường trong máu ngày càng tăng cao. Bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, tim mạch, dị ứng, xương khớp,…thậm chí nhiều người có thể tử vong tại chỗ vì biến chứng đột quỵ của căn bệnh này.

Hiện tại, toàn thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị với căn bệnh này. Tuy vậy, nếu điều trị đúng phương pháp, kết hợp ăn uống và luyện tập khoa học, bệnh nhân hoàn toàn có thể sống khỏe mạnh đến tận cuối đời.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn được Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan giới thiệu về bài thuốc ổn định đường huyết nổi tiếng đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏe mạnh trở lại, Lương y Đoan không ngần ngại chia sẻ, “Tôi dùng bạch thược, cỏ ngọt, giảo cổ lam, xuyến khung, trần bì,… và một số vị thuốc xin phép không tiết lộ để đảm bảo bản quyền bài thuốc không bị đánh cắp, cũng là để an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Cơ chế chữa bệnh của tôi theo nguyên linh hoạt, tức là tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa từng người mà tôi có công thức gia giảm các vị thuốc khác nhau, sao cho thuốc có tác dụng tốt nhất đối với người bệnh”.

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 4

Đồng hồ điểm 12h trưa, nhưng vẫn rất đông bệnh nhân chưa đến lượt khám

Để chúng tôi hiểu rõ hơn, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan phân tích tỉ mỉ công dụng của từng vị thảo dược có mặt trong bài thuốc nổi tiếng của mình.

Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan cho biết, Bạch thược còn có tên gọi khác là Thảo Kinh Tập chú có tác dụng dưỡng huyết, liễn âm, hòa can chỉ thống. Bạch thược là vị thuốc chủ trị các chứng can huyết hư, cơ thể hư nhược, nhiều mồ hôi, kinh nguyệt không đều, các chứng bệnh của thai sản, các chứng âm huyết hư, can dương thịnh, can phong động, các chứng đau do bệnh của can. Ngoài tác dụng trị bệnh tiểu đường, tùy theo liều lượng, Bạch thược còn có thể trị các bệnh như: trị táo bón kinh niên, viêm loét dạ dày, rối loạn kinh nguyệt, hen suyễn, ho gà,…

Không kém phần quan trọng, Cỏ ngọt có khả năng làm giảm nhu cầu chất đường và chất bột của người bệnh dẫn đến làm giảm đườnghuyết, được dùng thay đường cho những người mắc bệnh phải kiêng hoặcgiảm ăn đường như bệnh đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch.

Giảo cổ lam được coi là vị thuốc có tác dụng rất lớn đối với bệnh nhân tiểu đường Tuyp 2. Theo nghiên cứu giảo cổ lam có chứa chất Phanoside có tác dụng làm hạ đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường. Tuy chỉ là một dang cây leo yếu ớt nhưng Giảo cổ lam lại có tác dụng thần kỳ giúp kích thích tăng tiết insulin. Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan nhận định Giảo cổ lam là vị thuốc hạ đường huyết khá manh, rất hiệu quả trong chống tăng đường huyết.

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 5

17h chiều nhưng vẫn còn rất đông bệnh nhân chữa đến lượt lấy thuốc

Xuyến khung (nhiều nơi còn gọi là xuyên khung) là vị thuốc có xuất xứ từ Trung Quốc cách đây ít nhất ba nghìn năm. Xuyến khung vị cay, tính ôn, có công năng hành khí, hoạt huyết, trừ phong, giảm đau; dùng trị kinh nguyệt bế tắc, nhức đầu hoa mắt, cảm mạo phong hàn (cảm lạnh), sốt cao, rét nhiều, mồ hôi không ra được, hoặc phong thấp, nhức mỏi cơ thể, ngực bụng đau tức, nhọt độc sưng đau. Ngoài ra, thành phần tinh dầu của Xuyến khung còn có tác dụng an thần, hưng phấn trung khu hô hấp...

Nói đến vị Trần bì, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan phân tích, nghe tên Trần bì nhiều người cảm thấy rất xa lạ nhưng đây là vị thuốc hết sức quen thuộc. Trần bì chính là vỏ khô của quả quýt, là thành phần bổ trợ có tác dụng trị rối loạn tiêu hóa do ăn uống, hỗ trợ điều trị do suy nhược cơ thể, kém ăn,…

Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan nói thêm: “Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người mà tôi gia giảm các vị thuốc quý sao cho thuốc vào cơ thể bệnh nhân có hiệu quả tốt nhất, giúp người bị tiểu đường nhanh chóng hạ đường huyết, sớm lấy lại được sức khỏe ban đầu”.

Để điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan khuyên bệnh nhân nên ăn những thức ăn ít đường như: thịt, tôm, cua, cá, rau, các loại đậu. Bệnh nhân cần tránh một số thực phẩm như: Cơm, mì xào, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, các loại khoai (khoai lang, khoai mì...), bánh bích qui, trái cây ngọt. Và tuyệt đối tránh dùng các thực phẩm chứa nhiều đường như: Đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.

bai-thuoc-quy-tu-la-cay-rung-chua-khoi-benh-tieu-duong-cho-hang-nghin-nguoi-giadinhonline.vn 6

Bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của Lương y Đoan được kết hợp 32 vị thảo dược lành tính

Ngoài ra, tinh thần lạc quan và thái độ tin tưởng, kiên trì theo liệu trình điều trị được hướng dẫn, kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao điều độ, khoa học chính là yếu tố cần và đủ để bệnh nhân tiểu đường nhanh chóng đẩy lùi được những cơn đau, ngăn chặn kịp thời biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Được biết, hơn hai mươi năm gắn bó với nghề, Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan trú tại Xóm Làng- Xã Đại Yên- Huyện Chương Mỹ- Hà Nội không thể nhớ nổi đã giúp bao nhiêu bệnh nhân ổn định đường huyết thành công. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Lương y điều trị miễn phí dài ngày.

Chính nhờ thái độ tận tâm, yêu thương bệnh nhân như chính người nhà của mình mà Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan ngày càng dành được nhiều sự tin tưởng từ thế giới những người mắc bệnh tiểu đường. Khắp các trang mạng, diễn đàn đều truyền tai nhau bài thuốc trị tiểu đường hiệu quả và coi phòng khám của Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan- tại Xóm Làng- xã Đại Yên- Huyện Chương Mỹ- Thành phố Hà Nội như một địa chỉ chữa bệnh tiểu đường uy tín- chất lượng.

Với những gì Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan đã làm được, với cái nhìn khách quan của những người đưa tin cho công chúng, chúng tôi tin rằng Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan sẽ là địa chỉ tin cậy giúp hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường trên khắp mọi miền đất nước sớm thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, lo lắng và chặn đứng được những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh mãn tính này.

Sau khi tòa soạn đăng loạt bài về Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, email, phản hồi xin địa chỉ liên lạc nhờ lương y tư vấn, chữa bệnh. Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Kim Đoan để bạn đọc tiện liên lạc và được tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ đông y - Lương y: Nguyễn Thị Kim Đoan

Địa chỉ: Xóm Làng – Xã Đại Yên – Huyện Chương Mỹ - TP Hà Nội

Điện thoại: 0971.968.419

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Xem thêm