Chủ nhật, 23/06/2024 08:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/05/2024 06:30

5 bí kíp giúp các sĩ tử "học đâu nhớ đó" suốt mùa thi

Để kỳ thi đạt được kết quả cao, nhiều chuyên gia bác sĩ đã đưa ra một số bí kíp "nhỏ nhưng có võ" giúp các sĩ tử học đâu nhớ đó.

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Dẫn lời Báo Giao Thông TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa khám tư vấn dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Hưng cho rằng: "Quá trình ôn thi căng thẳng, não bộ hoạt động nhiều, để việc ôn thi đạt hiệu quả thì cần bổ sung các chất dinh dưỡng nhiều hơn bình thường, nên có chế độ ăn thích hợp mỗi ngày, tránh ăn quá nhiều đạm. Trong bữa ăn phải luôn đảm bảo đủ 4 nhóm chất là đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất".

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các bận phụ huynh cần chọn mua những thực phẩm tươi sống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thức ăn chế biến cho con trong những ngày sát ngày thi cần được chế biến kỹ, cần tuyệt đối ăn chín uống sôi, hạn chế ăn thức ăn ngoài đường phố trong thời tiết nóng nực.

Tập trung trong thời gian ngắn nhất để đạt hiệu quả cao nhất

Thay vì tốn rất nhiều thời gian, vừa học vừa làm việc khác, thậm chí ăn uống, lướt facebook… học sinh nên chăm chú vào bài học, sự tập trung chính là chìa khóa giúp bạn ghi nhớ bài giảng, ôn luyện và áp dụng nó để làm bài tập.

Khi đó não bạn không bị phân tán bởi nhiều điều khác nhau, chỉ chú tâm vào việc học nên khả năng tiếp thu sẽ tốt hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy tập trung trong thời gian ngắn nhất để đạt được hiệu quả cao nhất thay vì mất tập trung trong thời gian dài. Đây chính là phương pháp nhanh nhất để bạn nắm vững một vấn đề.

Học theo sơ đồ tư duy

Thay vì cách học thuộc truyền thống, hãy thử phương pháp sơ đồ tư duy. Để tạo ra một sơ đồ tư duy hoàn hảo, các bạn hãy làm theo các bước sau: đầu tiên cần xác định chủ đề kiến thức chung và phổ quát nhất, lấy nó là trung tâm. Từ đó, vẽ ra các nhánh nhỏ với các đặc điểm theo nhiều tầng, lớp khác nhau. Ở mỗi nhánhbạn lại sử dụng những từ khóa quan trọng để ghi lại, tạo ra sự logic, liền mạch nhưng đồng thời cũng rất sinh động, dễ hình dung khi kết hợp với hình vẽ, màu sắc. Với cách làm này, học sinh có thể tiết kiệm từ 60-80% thời gian học thuộc lòng bài trước mỗi kỳ thi.

Uống đủ nước mỗi ngày

Các sĩ tử mùa thi thường xuyên ngồi học tập trong điều hòa, máy lạnh. Cộng thêm đó là trí não hoạt động xuyên suốt hàng giờ dễ dàng quên việc bổ sung 1-2 lít nước/ngày để giúp thanh lọc cơ thể, lưu thông các cơ quan trong cơ thể từ đó giúp trí não được minh mẫn, ôn thi hiệu quả. Các bậc phụ huynh có thể tìm kiếm những loại hoa quả, trái cây tươi mỗi ngày để ép lấy nước và làm sinh tốt cho các sĩ tử bổ thêm năng lượng học và ôn thi đạt được kết quả như ý.

Những hoạt động bổ trợ

Kết hợp với chế độ ăn bạn nên có những hoạt động thể dục thể thao đều đặn, kết hợp với bổ sung nguồn dưỡng chất từ các sản phẩm bổ trợ để giúp não vơi bớt sự bão hòa, làm trí óc minh mẫn để có thể học nhanh – nhớ lâu, dồi dào thể lực.

-> 5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi

Hoàng Ly  
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Thói quen 'sướng trước, khổ sau' gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Những điều cần biết về ung thư ở người cao tuổi
Làm gì khi lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm?
Xem thêm