Thứ sáu, 10/05/2024 17:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/10/2020 07:47

Bài 2: Lộ rõ sự “bát nháo” tại địa điểm đăng ký làm tài xế GrabCar

Nhiều tài xế Grab đã tỏ ra khó hiểu khi biết một địa điểm quen thuộc làm hồ sơ GrabCar tại Hà Nội lại không có liên quan nào với Công ty TNHH Grab.

Như Báo Gia Đình Việt Nam đã thông tin trước đó, hàng loạt tài xế Grab đã "vạch trần" những bí ẩn phía sau việc làm hồ sơ để trở thành tài xế GrabCar, đó là tình trạng làm giấy tờ siêu tốc, chứng thực hồ sơ không cần bản gốc.

Liên quan đến vấn đề này, phía Công ty TNHH Grab đã có phản hồi với Báo Gia Đình Việt Nam: “...tất cả các tài xế khi muốn trở thành đối tác của Grab đều phải trải qua quá trình kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt, bao gồm: hoàn tất các thủ tục như sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương, lý lịch tư pháp hoặc giấy chứng nhận không có tiền án tiền sự; giấy xác nhận đủ điều kiện sức khỏe theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi không liên kết với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào làm trung gian đăng ký đối tác tài xế Grab. Đối tác tài xế dịch vụ 2 bánh đăng ký trực tiếp với Grab. Riêng đối tác tài xế GarbCar phải là xã viên của hợp tác xã”.

anh 1

Thông tin phản hồi từ Grab đến Báo Gia Đình Việt Nam

Bí ẩn việc làm hồ sơ để trở thành tài xế Grabcar

Phía Grab khẳng định việc đăng ký trở thành đối tác tài xế GarbCar phải là xã viên của hợp tác xã. Tuy nhiên, trên thực tế Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Long Nam Hiếu (Công ty Long Nam Hiếu) không thuộc hợp tác xã nào nhưng vẫn đứng ra hướng dẫn, làm hồ sơ cho các tài xế.

Nhiều tài xế đặt ra nghi vấn, tại sao công ty Long Nam Hiếu không liên kết với Grab nhưng vẫn có văn phòng nằm trong địa chỉ hỗ trợ Grab (Tầng 1, tòa nhà Kim Ánh, ngõ 78 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy)?. Bằng cách nào công ty Long Nam Hiếu đã đăng ký thành công cho các tài xế trở thành đối tác GrabCar?.

anh chup man hinh

Danh sách các điểm hỗ trợ tại Hà Nội của Grab (Ảnh chụp màn hình)

“Trong danh sách công ty của hợp tác xã dịch vụ vận tải Bạch Mã – Liên kết với Công ty Grab không có tên công ty TNHH thương mại và dịch vụ Long Nam Hiếu” – Đại diện hợp tác xã Bạch Mã cho hay.

Mặc dù hợp tác xã dịch vụ vận tải Bạch Mã cho biết, công ty Long Nam Hiếu không phải là thành viên hợp tác xã. Nhưng không hiểu vì sao người đàn ông tên Long vẫn có được giấy giới thiệu số 11091 của hợp tác xã Bạch Mã đưa cho chúng tôi để đi khám sức khỏe.

anh giay gioi thieu

Long đưa cho chúng tôi Giấy giới thiệu của hợp tác xã Bạch Mã để đi khám sức khỏe

Nhiều tài xế cho rằng, đứng sau công ty Long Nam Hiếu phải có một "đường dây" làm ”chui” thì mới có thể làm nhanh được các hồ sơ, như: Chứng thực chứng minh nhân dân không cần bản gốc, làm giả tờ khai,...

Theo đại diện HTX Bạch Mã, để hoàn thiện hồ sơ đăng ký GrabCar thì trung bình cần khoảng 1 tháng. Tuy nhiên không hiểu bằng cách nào, người đàn ông tên Long đã làm được hồ sơ cho các tài xế với thời gian siêu nhanh (khoảng hơn 1 tuần), giá giao động theo thời gian.

“Nếu anh muốn nhanh thì trả tiền, bọn em làm trong 1 tuần thì có, gói làm chậm nhất bên em là 1 triệu 700 nghìn. Nhanh nhất là chiều nay lấy luôn, giá 3 triệu đồng” – Long nói.

Empty

Người đàn ông tên Long nhận tiền của chúng tôi để làm hồ sơ "chui"

Với nội dung trả lời rất chung của Grab, nhiều tài xế đã tỏ ra vô cùng khó hiểu. Việc cần Grab làm rõ là công ty Long Nam Hiếu có liên quan gì đến Grab, tại sao từ trước đến nay công ty này vẫn lấy tên liên kết với Grab để hướng dẫn làm hồ sơ “chui’ cho tài xế?.

"Địa chỉ phòng 110, tòa nhà Kim Ánh, Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội) từ lâu đã rất quen thuộc với cánh tài xế chúng tôi. Đây là địa điểm hướng dẫn đăng ký cũng là nơi nhận làm các hồ sơ, giấy tờ cho tài xế. Hôm nay chúng tôi mới biết thông tin từ Grab và HTX Bạch Mã là công ty Long Nam Hiếu không liên kết với họ. Nhưng quá vô lý, không liên kết làm sao người đàn ông tên Long có thể làm được hồ sơ cho chúng tôi chạy GrabCar chứ. Chẳng lẽ chúng tôi đang chạy Grab chui à” – Một tài xế GrabCar thắc mắc.

Những nghi vấn của tài xế Grab là hoàn toàn có cơ sở, không thể nào công ty Long Nam Hiếu có thể một mình thực hiện "trót lọt" việc đăng ký cho các tài xế trở thành đối tác Grab mà không có bất kỳ liên kết nào với Grab.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề trên.

Còn tiếp...

Nhóm PV  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Xem thêm