Thứ hai, 13/05/2024 16:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/11/2022 15:28

53 tác phẩm được trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục - đào tạo và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Sáng nay (9/11/2022), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2022. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự Lễ trao giải có: ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại.

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan thông tấn báo chí. Đặc biệt, là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí có tác phẩm đoạt giải.

Năm 2022 là năm thứ 5 Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam". Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục - đào tạo và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

589a111b09d9cf8796c8-2249

Ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức phát biểu tại Lễ trao Giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho biết, sau 5 năm tổ chức, Giải đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Qua từng năm, không chỉ gia tăng về số lượng tác phẩm mà chất lượng luôn được nâng cao, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của các tác giả với ngành Giáo dục.

Anh-1--Trao-Giai-dac-biet

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao giải Đặc biệt cho đại diện nhóm tác giả thuộc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

giai-nhat-8253

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và ông Rick Benett - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Anh quốc Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải Nhất.

Năm 2022, số lượng tác phẩm cả 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) gửi về Ban tổ chức là hơn 800 với với sự tham gia đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Đáng chú ý, số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương cũng tăng nhiều so với các năm trước.

Sau quá trình tuyển chọn nghiêm túc, 80 tác phẩm được vào chung khảo. Hội đồng Chung khảo trao giải cho 53 tác phẩm gồm 1 giải Đặc biệt; 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

af2e390045c2839cdad3-7435

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ (nơi xuất bản: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh).

4 giải Nhất gồm các tác phẩm: Học sử để thêm yêu Lịch sử nước nhà (nơi xuất bản: Báo Đại Đoàn Kết), Xây dựng tổ hợp môn học lựa chọn lớp 10: Hài hòa lợi ích (nơi xuất bản: Báo Giáo dục và Thời đại), Tự chủ Đại học: Gánh nặng tăng học phí (nơi xuất bản: Ban Thời sự (VOV1) - Đài Tiếng nói Việt Nam, Người gieo chữ kiên cường (nơi xuất bản Ban Khoa giáo (VTV2) - Đài Truyền hình Việt Nam).

Hai nhân vật tiêu biểu được Ban tổ chức trao thưởng là thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ, nhân vật trong tác phẩm Chuyện "Vỹ khùng" (nơi xuất bản: Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam) và em Hoàng Thị Mũ, nhân vật trong tác phẩm Không gục ngã (nơi xuất bản: Ban Dân tộc (VOV4) - Đài Tiếng nói Việt Nam).

Anh-2--Trao-thuong-nhan-vat-an-tuong

2 nhân vật được trao giải "Nhân vật ấn tượng"

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhận định, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đặc biệt ý nghĩa khi cả nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Kế thừa thành công của 4 mùa giải trước, mùa giải năm nay thu hút đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia. Các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhưng đều nhiệt tình hưởng ứng. So với các mùa giải trước, số lượng tỉnh, thành phố tham gia phong phú hơn; chất lượng tác phẩm cũng được nâng cao, số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương cũng tăng nhiều.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam lần thứ 6 với hy vọng nhận được sự đóng góp của đông đảo phóng viên, nhà báo… để tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp “trồng người”, đồng hành cùng ngành giáo dục vượt qua khó khăn, thách thức.

PV  
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Xem thêm