Thứ ba, 30/04/2024 16:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/06/2021 06:00

5 ca khúc cảm động, nên nghe trong ngày Gia đình Việt Nam

Nơi ấy con tìm về, Ba ngọn nến lung linh, Nhà là nơi, Nhà là nơi để về… là những ca khúc bất hủ, từng làm lay động trái tim nhiều thế hệ.

Gia đình không chỉ là không gian sinh sống của những người cùng chung huyết thống ruột thịt, mà còn là nơi mỗi thành viên chia sẻ yêu thương, buồn vui, những cảm xúc đong đầy trong cuộc sống.

Gia đình luôn là cảm hứng bất tận của các nhạc sĩ khi sáng tác âm nhạc. Trong làng nhạc Việt Nam, có không ít ca khúc về gia đình với những câu ca giản dị nhưng tình cảm, làm lay động trái tim nhiều thế hệ.

Nhân ngày gia đình Việt Nam, cùng nghe lại 5 ca khúc đi trở thành bất hủ trong làng nhạc Việt:

Nơi ấy con tìm về - Hồ Quang Hiếu

Sau thành công của bài hit đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình trích từ album cùng tên "Chỉ cần em hạnh phúc", Hồ Quang Hiếu tiếp tục thành công với bài Nơi Ấy Con Tìm Về. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, vui tươi, hồn nhiên đưa ta về với tuổi thơ, với gia đình.

Bài hát đã chạm đến trái tim của những người con xa quê, thôi thúc con người ta mau chóng về bên cha mẹ mình những khi còn có thể. Dù đi đến nơi đâu thì gia đình vẫn là chốn bình yên nhất để chúng ta tìm về và được yêu thương vô điều kiện.

Nhà là nơi - Mỹ Linh

Trong gia tài sáng tác đồ sộ của mình, nhạc sĩ nổi tiếng Nguyễn Hải Phong đã sáng tác không ít tác phẩm về chủ đề gia đình. “Nhà là nơi” chính là một trong ca khúc nổi bật của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Ca khúc nói nhắc nhớ người nghe luôn biết trân quý khoảnh khắc quý giá bên người thân yêu. Sự gắn bó, tình yêu thương của các thành viên dành cho nhau sẽ là điều quan trọng nhất và không có gì có thể đánh đổi được.

Ca khúc từng được rất nhiều ca sĩ Mỹ Linh, Cẩm Ly, Hoàng Bách, Isaac, Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương lựa chọn hát. Nhiều phiên bản “Nhà là nơi” hiện vẫn nhận được sự quan tâm và có số lượt truy cập nghe cao trên mạng xã hội.

Nhà là nơi để về - Yến Lê

Nhà Là Nơi Để Về được Yến Lê làm lại có nét hiện đại, mới mẻ hơn so với bản live trước đây nhưng vẫn giữ nguyên vẹn cảm xúc ấm áp về tình cảm gia đình. Bằng chất giọng trẻ trung, sôi nổi, mang đậm chất pop nhưng được pha trộn thêm âm hưởng dân gian và chillout, cô đã chinh phục được khán giả khó tính.

Bài hát đã mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc và những thông điệp ý nghĩa về gia đình. Nhà là nơi chúng ta trở về sau những bộn bề trong cuộc sống, nhà là nơi chúng ta được bao bọc và yêu thương một cách chân thành nhất.

Đóa hồng nơi trái tim - Vy Oanh

Vy Oanh được khán giả biết đến sau thành công của các ca khúc hit như: Để cho em khóc, Đồng Xanh, Fly, Những điều nhỏ nhoi, Những điều mẹ chưa kể,... Bằng giọng ca ngọt ngào, trữ tình cô đã làm rung động biết bao con tim qua ca khúc Đóa Hồng Nơi Trái Tim về hình ảnh người mẹ thân thương.

Bài hát đã gợi lên hình ảnh người mẹ già tóc bạc, khi đứa con trưởng thành vững chải trên đường đời, cũng là lúc mẹ một già đi. Thế nhưng dẫu đi qua bao nẻo đường, gặp gỡ bao nhiêu người thì mẹ mãi mãi là người có một vị trí đặc biệt trong tim con.

Ba ngọn nến lung linh - nhạc sĩ Ngọc Lễ - ca sĩ Phương Thảo

Một trong những ca khúc thuộc hàng kinh điển về chủ đề gia đình có tên “Ba ngọn nến lung linh”. Tác phẩm do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác đã trải qua rất nhiều năm tháng nhưng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của trẻ nhỏ khi hát tặng ông bà, cha mẹ và gia đình thân thương vào mỗi dịp kỷ niệm đặc biệt. Ca khúc cũng được chính gia đình nhạc sĩ Ngọc Lễ gồm vợ - ca sĩ Phương Thảo, 2 con gái Bé Na và Bé Nấm cùng thể hiện.

“Ba ngọn nến lung linh” cũng tái hiện về hình ảnh một gia đình hạnh phúc với ca từ đơn giản, ý nghĩa như muốn giúp khán giả nhớ về một ký ức tuổi thơ đẹp đẽ và khó quên nhất đời người. Ca khúc cũng được xem là một trong những tác phẩm về gia đình đáng nghe nhất trong Ngày Gia đình Việt Nam.

An An  
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Xem thêm