Thứ tư, 22/05/2024 09:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/07/2021 14:21

4 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người phải thở oxy, người ho ra máu

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, 4 nghệ sĩ Việt cũng đã mắc bệnh và đang điều trị trong khu cách ly.

Nhạc sĩ Anh Tú

Xác nhận với Zing, nhạc sĩ Anh Tú (sinh năm 1984) kể sau một lần lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại phường 13, quận 6 (TP.HCM), anh dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, anh được xét nghiệm lần hai và kết quả tương tự. Nam nhạc sĩ được tiến hành đưa đi cách ly và điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung (quận 12) vào ngày 12/7. Tuy nhiên, bệnh tình anh ngày càng trở nặng. Anh được chuyển qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Empty

"Tôi mệt quá, thở không nổi, nói chuyện vài ba câu lại ho. Bác sĩ phải cho tôi thở bình oxy. Tôi cũng không ngủ được vì ho nhiều và đau nhức phần lưng. Tôi toàn phải nằm ngửa, khó chịu lắm", anh nói.

Theo Anh Tú, hàng ngày bác sĩ của bệnh viện vào thăm khám. Hiện, anh được điều trị bằng kháng sinh, thuốc hạ men gan, hạ sốt... Một mình anh phải tự xoay xở trong bệnh viện. Vợ và hai con của anh đều là F1, phải cách ly tại nhà.

Diễn viên Kim Đào

Tối ngày 12/7, con trai 10 tuổi của nữ diễn viên hài 9x được xác nhận mắc Covid-19, đến ngày 17/7 bản thân Kim Đào cũng cho ra kết quả dương tính.

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức). Hiện, sức khỏe của con trai nữ diễn viên ổn định. Về phía Kim Đào, cô cho biết thường xuyên mệt mỏi, sốt cao, đau họng, ho nhiều, có lúc ra máu.

Empty

Kim Đào sinh năm 1991, quê Kiên Giang. Cô vốn được biết đến là một diễn viên tay ngang khi không trải qua bất kì một lớp học diễn xuất bài bản nào.

Cô tham gia đóng vai phụ cho nhiều bộ phim, tiểu phẩm nhỏ và gameshow truyền hình và chỉ thực sự được biết đến sau chương trình Cười Xuyên Việt năm 2020. Trong quá khứ, ngay từ lúc chập chững bước vào nghề, Kim Đào từng bị mặc cảm tự ti suốt thời gian dài khi bị đồng nghiệp chê bai ngoại hình.

Cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên hài cũng không suôn sẻ, cô kết hôn ở tuổi 19 và nhanh chóng trở thành mẹ đơn thân nuôi hai con khi chồng bỏ đi, từ sớm đã lâm vào cảnh chật vật cơm áo gạo tiền.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc của Kim Đào cũng bị đóng băng. Để trang trải cuộc sống cô đã thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau như viết kịch bản phim sitcom, quảng cáo, bán hàng online, làm nhạc chế,…

NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn

Mới đây, nam NSƯT được chẩn đoán mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện quận 8 ở TP.HCM.

Nhạc sĩ Khải Hoàn tên đầy đủ là Nguyễn Khải Hoàn, ông sinh năm 1953 tại Cần Thơ. Nam nghệ sĩ lớn lên trong một gia đình cách mạng có ông nội là liệt sĩ, cha là cán bộ nghỉ hưu. Khải Hoàn mắc bệnh đậu mùa năm 4 tuổi và từ đây mất đi ánh sáng vĩnh viễn.

Empty

Ông theo đuổi con đường nghệ thuật từ khi còn rất trẻ và đã sớm thành danh, trở thành gương mặt gạo cội ở sân khấu cải lương Nam Bộ. Sau năm 1975, Nguyễn Khải Hoài trở thành nhạc sĩ khiếm thị duy nhất của sân khấu cải lương phía Nam được Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đề nghị Nhà nước xét phong tặng Nghệ sĩ ưu tú lúc bấy giờ.

Gia đình nghệ sĩ - nhà báo Lữ Đắc Long

Được biết, gia đình nghệ sĩ - nhiếp ảnh Lữ Đắc Long gồm 4 người đều bị mắc COVID-19, phải đưa đi cách ly tập trung.

Riêng nghệ sĩ Lữ Đắc Long, sau khi mắc COVID-19, ông được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Vợ và một người con của ông đang điều trị ở Bệnh viện Củ Chi, còn con trai lớn điều trị tại Bệnh viện An Bình. Nghệ sĩ Lữ Đắc Long từng làm cascader cho nhiều đoàn phim, ngoài ra ông còn có nhiều triển lãm ảnh được yêu thích.

Empty

Trước việc 4 nghệ sĩ mắc COVID-19, sao Việt đã chung tay quyên góp, hỗ trợ. MC Quyền Linh và các nghệ sĩ thời gian qua đã quyên góp tiền, quà giúp nghệ sĩ Lữ Đắc Long.

Diễn viên Kim Đào được nhiều đồng nghiệp trong giới sân khấu quan tâm. Diễn viên Võ Tấn Phát - bạn thân Kim Đào - gửi gối, mền, cháo, xúc xích... cho cô và con trai. Nghệ sĩ Bình Tinh gửi nước chanh, gửi vitamin C.

Riêng NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TPHCM cũng đã có những phát động quyên góp thiết thực giúp đỡ các nghệ sĩ.

=> Sự thật clip nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra kêu gọi ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Phương Anh  
Thanh Hằng diện bikini nhưng quyết che vòng 2 giữa tin đồn mang thai
5 cầu thủ Việt lấy tiểu thư nhà giàu
Hồ Ngọc Hà - Kim Lý đưa cặp song sinh dạo chơi ở Thụy Sĩ
2 tin đồn sai hoàn toàn về nghệ sĩ Đức Tiến
Nàng hậu giỏi ngoại ngữ nhất showbiz Việt, và cuộc sống như mơ trong biệt thự hơn 1.000m2
Thanh Thúy: 'Vợ chồng tôi có lúc giận nhau, nhưng sẽ không ly hôn'
Vợ nghệ sĩ Đức Tiến: “Gia đình nhỏ của anh cần anh”
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Xem thêm