Thứ sáu, 17/05/2024 12:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/12/2017 08:28

Vụ xây dựng trên đất nông nghiệp tại phường Khương Đình: Là một trong những “điểm nóng”?

Theo cán bộ Thanh tra xây dựng phường Khương Đình, khu vực này là một trong những "điểm nóng" của quận Thanh Xuân...

Liên quan đến thông tin phản ánh về tình trạng tại khu vực ngõ 271 đường Bùi Xương Trạch người dân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp để xây dựng các công trình nhà ở không phép, tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, một cán bộ thanh tra xây dựng phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận rất nhiều hộ dân nằm trong khu vực ngõ này không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo vị cán bộ này cho biết, khu vực nói trên là địa bàn giáp ranh với phường khác và là một trong những "điểm nóng" không chỉ được báo chí, truyền thông quan tâm mà là của cả quận Thanh Xuân.

Nói về tình trạng người dân quây tôn như phản ánh, theo cán bộ này cho biết người dân có giải thích là để bảo vệ đất, ngăn chặn việc đổ trộm rác thải. "Tuy nhiên đấy là việc người ta nói, người ta giải thích còn việc của thanh tra xây dựng làm vẫn phải làm".

Nha-khong-phep03

Theo phản ánh của người, khu vực ngõ 271 Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tình trạng xây nhà trên đất nông nghiệp diễn ra khá phổ biến.

Cũng theo cán bộ thanh tra xây dựng phường Khương Đình, trong dịp này phía chính quyền địa phương cũng đã tiến hành đình chỉ, lập biên bản và hồ sơ tháo dỡ, cưỡng chế một số trường hợp theo đúng quy định.

Đặc biệt, sau khi báo Gia đình Việt Nam đăng tải về tình vi phạm trật tự xây dựng diễn ra trên đất nông nghiệp, sáng 14/12/2017 phía UBND phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) và các đơn vị chức năng đã tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực ngõ 171 phố Bùi Xương Trạch.

Trong-rau04

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực ngõ 171 phố Bùi Xương Trạch ngày 14/12/2017.

Tại buổi cưỡng chế này, chủ công trình là ông Trần Thanh Tùng cho biết phía bên trong phần quây tôn nói trên gia đình không tiến hành xây dựng đồng thời giải thích việc quây dựng tôn nói trên là nhằm bảo vệ hoa màu và để tránh tình trạng đổ trộm rác thải vào phần đất của mình.

Theo ông Tùng, gia đình sẵn sàng thực hiện các quyết định của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng về việc cưỡng chế, phá dỡ nhưng có thắc mắc về việc một số hộ xung quanh cũng có hành vi tương tự lại không bị cưỡng chế.

"Khu đất này nhà tôi quây tôn để bảo vệ rau màu và ngăn không cho người khác đổ trộm rác thải vào. Tôi chỉ thấy khó hiểu là xung quanh có một số hộ cũng quây dựng tôn như vậy nhưng tại sao lại không bị ra quyết định cưỡng chế?", ông Tùng bày tỏ.

Liên quan đến thông tin phản ánh về tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp nói trên, PV cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với phía UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) để làm rõ trách nhiệm và hình thức xử lý trong việc này.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm