Thứ hai, 13/05/2024 02:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/05/2021 08:19

Vĩnh Long tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 11/5

Để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 11/5 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Công văn số 2209/UBND-VX về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, tập trung khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác; chủ động, tự giác khai báo y tế và cập nhật khai báo y tế; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người khi không cần thiết (riêng đối với đám cưới, đám tang cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện thông điệp 5K); hạn chế đi du lịch và di chuyển ra ngoài tỉnh.

12

Vĩnh Long tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ ngày 11/5.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 gồm karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0h ngày 11/5 đến khi có thông báo mới.

Đối với các nhà hàng, quán ăn, yêu cầu các cơ sở bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Đồng thời, khách hàng và nhân viên phải tuân thủ quy tắc 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Thống nhất cho trẻ mầm non nghỉ học và kết thúc năm học 2020 – 2021 kể từ ngày 12/5. Học sinh Tiểu học, THCS, THPT (kể cả hệ Giáo dục thường xuyên) nghỉ học sau khi hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học chậm nhất đến ngày 14/5 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đảm bảo chấp hành nghiêm chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng, kiên quyết không để xảy ra lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Công văn yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm về việc thực hiện thông điệp 5K, nhất là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi tham gia các cuộc họp, hội nghị... rửa tay sát khuẩn hoặc tổ chức khử khuẩn theo quy định.

Ngoài ra, vận động người dân thông tin kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường dây nóng: 069.3706240. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, nhà hàng, quán ăn.

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang, không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định; những tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch bệnh) theo Nghị định số 117/2000/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trung Phạm  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm