Thứ ba, 07/05/2024 03:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/01/2023 11:21

Vietcombank cam kết ủng hộ 2 tỷ đồng tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam

Tối 7/1/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Công ty CP Truyền thông HTV tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16.

Tham dự có bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; cùng lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành, các nhà tài trợ.

9

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Hồng Quang - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối nhân sự, Chủ tịch Công đoàn VCB.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước, gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm chăm lo từ việc hoàn thiện pháp luật, chính sách đến bố trí nguồn lực và tổ chức thực hiện. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, năm 2022, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm ở trong và ngoài nước dù trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng đã thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tình nguyện đóng góp trên 105 tỷ đồng hỗ trợ cho khoảng 126.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

8

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn và tin tưởng hệ thống chính trị các cấp và toàn xã hội tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về trẻ em; quan tâm một cách sâu sắc và có hành động thiết thực đối với sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em nói chung và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nói riêng để không có trẻ em nào “bị bỏ lại phía sau,” để mọi trẻ em được tiếp cận đầy đủ cơ hội, trở thành những công dân có ích cho đất nước.

6

Hướng ứng lời kêu gọi của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Vietcombank đã cam kết ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng trong năm 2023 tài trợ trẻ em Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Vietcombank đã đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam để tài trợ và có những hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em Việt Nam trên toàn quốc như xây dựng Trường dân tộc nội trú Mường Lát, trao tặng cặp phao cứu sinh, trao tặng xe lăn, xe đạp, hỗ trợ mổ tim… cho trẻ em Việt Nam.

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16 năm 2023 có chủ đề “Chắp cánh ước mơ” hướng tới những nghĩa cử cao đẹp dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Quý Mão, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng của gần 50 đơn vị, cá nhân dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm 2023, đồng thời tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn cả nước. Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng Bằng khen cho 3 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2022.

Hồng Quang  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm