Chủ nhật, 12/05/2024 13:37
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 11/01/2015 16:34

Vé xe Tết ngày cao điểm mới bán, một số hãng đã hết vé

Theo kế hoạch từ ngày 11/1/2015, các hãng xe khách tại bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết Ất Mùi cho khách có nhu cầu đi về quê dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Tâm lý ai cũng muốn về quê vào các dịp cuối năm khiến cho nguồn cung vé xe vào những ngày cuối năm luôn cao. Chính vì điều này nên ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã đổ về Bến xe miền Đông để mua cho được một tấm vé về dịp Tết.

ve-xe-tet-ngay-cao-diem-moi-ban-mot-so-hang-da-het-ve-giadinhonline.vn 1

Rất đông người đến Bến xe miền Đông để mua vé xe về Tết ngày 11/1 (ảnh Dân Việt)

Tại khu vực cửa 1B của Bến xe miền Đông có rất nhiều người tập trung để mua vé của các hãng xe Cúc Tư, Bình Tâm, Sao Vàng (chuyên chạy các tuyến Phú Yên, Quảng Ngãi).

Có rất nhiều người đến từ lúc trời còn chưa sáng, nhịn ăn để chờ mua vé. Chị Hoàng Thị Cúc (quận Bình Thạnh) cho biết: “Thật sự, mỗi lần gia đình muốn về quê ăn Tết là cực lắm. Quê tôi ở Phú Yên, nhà không có điều kiện nên muốn về quê chỉ có cách đi xe đò thôi. Mà đâu phải dễ mua, người nào cũng muốn mua sớm nên năm nào cũng phải chen lấn…”.

Để đáp ứng nhu cầu mua với số lượng khách có nhu cầu lớn, các nhà xe và bảo vệ phải phát số thứ tự và giữ trật tự tránh tình trạng chen lấn. Tuy đã cố gắng rất nhiều, nhưng vì người mua nhiều nên số thứ tự chỉ phát cho khách trong một lúc là đã hết, mà số người cần mua thì vẫn còn quá nhiều.

ve-xe-tet-ngay-cao-diem-moi-ban-mot-so-hang-da-het-ve-giadinhonline.vn 2

Để mua vé, mọi người phải lấy số thứ tự và ngồi chờ đợi (ảnh Dân Việt)

Chưa đến 10 giờ cùng ngày, hãng xe Bình Tâm thông báo đã hết vé đi các ngày cao điểm 25, 26, 27 âm lịch, khiến nhiều người thất vọng vì không mua được vé. Sau đó, hai hãng Sao Vàng, và Cúc Tư cũng thông báo hết vé đi vào một số ngày cao điểm.

Trong khi đó tại khu vực bên trong bến nhiều hãng xe khách thương hiệu cũng tiến hành bán vé xe Tết. Tại khu vực bán vé của hãng xe khách Chín Nghĩa (chạy tuyến Quảng Ngãi) hàng khách phải xếp hai hàng dài để mua vé đi trong các ngày từ 12 đến 19 âm lịch. Mặc dù nhà xe thông báo chưa bán vé đi trong các ngày cao điểm nhưng nhiều người vẫn chen lấn trong khu vực để hỏi về kế hoạch bán vé.

Riêng tại khu vực bán vé của hãng xe Thuận Thảo, có nhiều người bức xúc vì nhà xe thông báo kế hoạch bán vé gây hiểu nhầm cho hành khách.

ve-xe-tet-ngay-cao-diem-moi-ban-mot-so-hang-da-het-ve-giadinhonline.vn 3

Mới bán ngày đầu tiên, nhiều Hãng đã hết vé ngày cao điểm (ảnh Dân Việt)

Cụ thể hãng xe này dán hai bảng thông báo sát nhau, một bên để thông báo “xe khách CLC Thuận Thảo bán vé tết từ ngày 12/1/2015”, nhưng bên cạnh lại dán thông báo Vé từ TP.HCM - Tuy Hòa các ngày 25, 26, 27, 28 hết vé; vé từ TP.HCM – Đà Nẵng ngày 26, 27: hết vé; vé từ TPHCM – Huế các ngày 26, 27 hết vé.

Trả lời về điều này, nhà xe Thuận Thảo cho biết số vé hết trên một số tuyến là do khách quen đặt mua, còn vé bán tại bến vào ngày mai (12/1) mới bán.

Trao đổi trên Báo Thanh Niên, ông Thượng Thanh Hải (Phó giám đốc Bến xe Miền Đông) cho biết, các hãng xe bắt đầu bán vé ở khu vực quầy vé từ ngày 1/12 âm lịch (tức 20/1/2015). Tuy nhiên, các hãng xe có thể linh động bán vé xe tết trước ngày 1/12 âm lịch nếu kế hoạch phục vụ tết của hãng xe đã gửi về bến xe (giá vé, số lượng tuyến…).

ve-xe-tet-ngay-cao-diem-moi-ban-mot-so-hang-da-het-ve-giadinhonline.vn 4

Để chuẩn bị tốt cho ngày hôm sau, nhiều nhà xe đã phát phiếu từ hôm nay để tránh tình trạng chen lấn cho người có nhu cầu mua vé (ảnh Trí Thức Trẻ)

Theo kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, số lượng hành khách có thể không tăng so với cùng ký năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày 24 - 28/12 âm lịch.

Theo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Bến xe miền Đông, ngày bắt đầu và kết thúc bán vé tết là ngày 1/12 âm lịch đến ngày 26/12 âm lịch (tức ngày 20/1/2015 đến 14/2/2015). Thời gian bán vé trong ngày từ 7 giờ 30 đến 17 giờ. Các đơn vị vận tải dự kiến mức phụ thu giá cước cao nhất là 60% từ ngày 21 đến 30/12 âm lịch.

Giá vé xe về Tết tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi

Từ ngày 12 – 16/12 (âm lịch): Ghế ngồi 380.000 đồng/vé, giường nằm 450 ngàn đồng/vé.

Từ ngày 17 – 21/12 (âm lịch): Ghế ngồi 450.000/vé, giường nằm 520.000/vé.

Từ ngày 22 – 28/12 (âm lịch): Ghế ngồi 510.000/vé, giường nằm hết vé.

Đức Tri (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Xem thêm