Chủ nhật, 19/05/2024 00:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 11/09/2014 13:57

Vận dụng quy luật tâm - sinh lý theo lý số để giữ hạnh phúc lứa đôi

Con người, lúc còn trẻ hăng hái xông pha, sáng tạo, đổi mới… bao nhiêu thì về già dễ có xu thế “chủ nghĩa kinh nghiệm” bấy nhiêu. Vận số con người gồm Tiền vận – Trung vận và Hậu vận. Sự khác biệt (thậm chí mâu thuẫn) về tâm – sinh lý giữa các vận là rất rõ.

Hỏi:

Tôi tên là Nguyễn Thị Tâm, sinh vào khoảng 7 – 8 giờ ngày 8/5/1969 DL. Chồng tôi sinh năm 1963. Con gái tôi sinh lúc 17 giờ 45 phút ngày 29/12/1992, con trai sinh lúc 20 giờ 30 phút ngày 16/10/2001 DL. Vợ chồng tôi làm lụng chăm chỉ nhưng cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn. Về tính cách, chúng tôi nhiều lúc không hiểu ý nhau, dẫn đến hay bất hòa. Có phải do tuổi vợ chồng không hợp nhau không?

Mong chuyên gia tư vấn về nghề nghiệp phù hợp với hai con tôi, để tương lai các cháu được thuận lợi hơn. Cháu trai lúc nhỏ rất ngoan ngoãn, nhưng gần đây có vẻ bướng bỉnh, nhiều lúc không vâng lời bố mẹ. Liệu sau này cháu có thể trưởng thành và chín chắn hơn không? Tôi rất mong nhận được hồi âm của các chuyên gia để giúp bản thân tôi cũng như gia đình có những định hướng tốt cho tương lai!

Nhà tư vấn Phan Vũ Mạnh Đức trả lời:

Bạn thân mến! Bạn sinh khoảng 7 - 8 giờ sáng ngày 8/5/1969, tức giờ Ất Mão ngày 22 tháng 3 năm Kỷ Dậu. Mệnh Đại Dịch Thổ (đất quán dịch), ngũ hành thuộc mệnh Thổ vượng, cần có Kim và Thủy trợ vận. Ngũ hành thuộc mệnh của bạn không khuyết hành nào nên về cơ bản, nên từ bé đến nay mọi công việc của bạn khá thuận lợi, mệnh không bị khắc sát, vận trình ổn định. Nhưng cũng vì vậy bạn không có thành công bất ngờ, không có bổng lộc lớn theo kiểu “trúng số độc đắc”.
Chồng bạn sinh năm Quý Mão 1963, mệnh Kim Bạc Kim (vàng thiếp trên đồ mộc). Cháu gái sinh năm 1992, mệnh Kiếm Phong Kim (vàng trên mũi kiếm). Cháu trai sinh năm 2001, mệnh Bạch Lạp Kim (vàng chân nến).

van-dung-quy-luat-tam-sinh-ly-theo-ly-so-de-giu-hanh-phuc-lua-doi--giadinhonline.vn 1

Giữ gìn hạnh phúc bằng sự hiểu biết về lý số

Ngũ hành thuộc mệnh của bạn Thổ vượng nên các loại kim nói trên đều có giá trị trợ vận cho bạn. Theo ngày sinh của bạn, sách “Cùng thông bảo giám” và “Tứ quý dụng thần” đều cho rằng phải có sự tương trợ của Kim và thiên can thuộc Nhâm để hóa giải sát phá. Đổi lại, ngũ hành thuộc mệnh Thổ vượng của bạn có tác dụng trợ vận cho cả chồng và hai con. Sách “Lục thập hoa giáp phân tích”: Nhâm Dần - Quý Mão là Kim Bạc Kim. Cung Dần và cung Mão là chốn Mộc vượng nên Kim Bạc Kim lép vế. Kim ở cung Mão là Kim mới được phôi thai nên sức rất yếu, phải nhờ Ốc Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Đại Dịch Thổ bổ trợ.

Kim Bạch Kim nếu gặp Kim mệnh thì như nước thêm nguồn, không gì là không tốt; nếu gặp Thổ (các loại Thổ nêu trên) thì như phiến ngọc trên đỉnh Côn Sơn, như Ngọc thố thăng thiên, quý lại thêm quý.Do ngũ hành thuộc mệnh Thổ vượng nên bạn là người không quản gian khổ, cần kiệm chăm chỉ, là người vợ, người mẹ hết lòng với chồng con, đảm đang việc nhà, là mệnh “ích phu lợi tử”…

Trong thư bạn nêu: “Về tính cách, vợ chồng tôi nhiều lúc không hiểu ý nhau dẫn đến hay bất hòa. Có phải do tuổi hai vợ chồng không hợp nhau không?”. Các loại sách lý số hoặc dân gian thường nói: “Tý – Ngọ, Mão – Dậu tứ hành xung”. Có lẽ vì vậy bạn cho rằng tuổi vợ chồng bạn Quý Mão và Kỷ Dậu không hợp nhau nên sinh bất hòa.

Thực tế, các cặp cung Tý – Ngọ, Mão – Dậu, Dần – Thân, Tỵ – Hợi, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi là những cung tử vi đối xứng nhau, trong đó bốn cung Thìn – Tuất, Sửu – Mùi đều thuộc Thổ cung, nên không thể gọi là “tứ hành xung được”. Càng không thể nói tuổi Dậu xung (đối xứng) với tuổi Mão, hay con “Gà” xung nhau với con “Mèo”. Đây chỉ là “công thức” để các thày tử vi dễ nhận biết cung số, tính toán không nhầm lẫn mà thôi.

Như vậy, việc “vợ chồng hay xảy ra bất hòa” như bạn nêu trong thư không liên quan đến số tử vi, nó thuộc về “Hậu thiên”, liên quan đến quy luật tâm – sinh lý phổ biến của con người. Nắm bắt và vận dụng tốt quy luật này sẽ có thể xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình, định hướng đúng đắn trong nuôi dạy con cái
Con người, lúc còn trẻ hăng hái xông pha, sáng tạo, đổi mới… bao nhiêu thì về già dễ có xu thế “chủ nghĩa kinh nghiệm” bấy nhiêu. Vận số con người gồm Tiền vận – Trung vận và Hậu vận. Sự khác biệt (thậm chí mâu thuẫn) về tâm – sinh lý giữa các vận là rất rõ.

Vợ chồng bạn tuy cách nhau 6 năm tuổi nhưng đã là “nửa vòng con giáp”. Tuổi bạn đang thuộc Trung vận thì tuổi chồng đã bước vào những năm đầu của Hậu vận. Tâm – sinh lý ở các giai đoạn này rất khác nhau. Kinh điển Nho gia nói: “Tứ thập nhi bất hoặc, Ngũ thập nhi tri thiên mệnh”. “Bất hoặc” là đã hiểu rõ, không phân vân gì nữa, nên người ở độ tuổi 40 luôn thấy mình đúng và bảo thủ.

Ngược lại, chồng bạn ở độ tuổi “tri thiên mệnh”, tức là hiểu các quy luật của cuộc sống, không “dại gì” mà làm trái các quy luật đó. Mâu thuẫn giữa hai người chủ yếu phát sinh do nguyên nhân này. Vợ chồng bạn hãy bình tĩnh, công bằng “nhìn lại quá khứ” và chắc chắn sẽ có giải pháp thích hợp khi vợ chồng xảy ra tranh luận.

Đây cũng chính là biện pháp “hóa giải xung khắc” hiệu quả nhất trong trường hợp của bạn.

Kỳ tới: Tư vấn về nghề nghiệp phù hợp để con được thuận lợi

Nhà tư vấn Phan Vũ Mạnh Đức

Tags:
  • Tin liên quan
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm