Thứ bảy, 04/05/2024 06:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/12/2020 06:00

Từ việc Cát Phượng “gắt” với NSƯT Việt Anh: Bàn về văn hoá của nghệ sĩ trẻ

Văn hoá chung của người Á Đông là tôn trọng người lớn tuổi, người đi trước. Điều này những người nghệ sĩ càng phải thực hiện đúng nếu không sẽ thành một văn hóa xấu trong xã hội, ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ.

Cát Phượng phản pháo cực gắt về lời nhắc nhở của nghệ sĩ Việt Anh

Clip các nghệ sĩ Việt đến gặp gymer Duy Nguyễn khi có lời lẽ xúc phạm đến cố danh hài Chí Tài và vợ được dân mạng quan tâm rộng rãi. Trong clip có thể thấy, Cát Phượng cùng các nghệ sĩ dẫn dắt câu chuyện diễn ra ôn hoà, không ẩu đả.

Empty

Cát Phượng trong clip nói chuyện với gymer

Giữa lúc này, NSƯT Việt Anh đã bất ngờ chia sẻ về vấn đề hình ảnh người nghệ sĩ trên trang cá nhân: "Nghệ sĩ, là người làm nghệ thuật, cùng với mọi người tìm đến cái đẹp, làm ra cái đẹp nên từng hành xử và ngôn từ phải cẩn trọng, nhẹ nhàng, nhân ái, yêu thương, chuẩn mực. Vì trẻ em đang xem người nghệ sĩ để bắt chước. Hãy cẩn thẩn các bạn đồng nghiệp của tôi ơi".

Empty
Empty

Nghệ sĩ Việt Anh chia sẻ trên trang cá nhân

Ngay sau đó, nghệ sĩ Cát Phương ngay lập tức đã bày tỏ thái độ không hài lòng của mình trước dòng trạng thái của NSƯT Việt Anh. Cát Phượng viết: “Anh comment nói chúng tôi ăn nói không nhẹ nhàng,ngôn từ chưa đẹp. Thưa anh, chúng tôi ăn nói ngôn tù chưa đẹp chỗ nào vậy anh? Chúng tôi văng tục chỗ nào hả anh? Anh xem lại clip một ngàn lần vẫn không thấy chúng tôi có những lời lẽ thiếu văn hóa anh nhé."

Empty

Cát Phượng đăng đàn trên mạng xã hội

Trong chia sẻ Cát Phượng đăng tải, NSƯT Việt Anh nhẹ nhàng hỏi Cát Phượng là liệu mình có sai với các em không và nếu có thì sai ở chỗ nào.

Câu chuyện giữa Cát Phượng và NSƯT Việt Anh đã thu hút sự chú ý của công chúng và gây ra nhiều cuộc tranh cãi. Một số ít ý kiến cho rằng Cát Phượng không sai trong clip, nhưng không ít ý kiến cho rằng nghệ sĩ Việt Anh chỉ nhắc nhở chung chung các đàn em trong nghề, không có ý chỉ trích hay xúc phạm. Nhiều người cho rằng Cát Phượng đang làm quá và không có thái độ tôn trọng với nghệ sĩ đi trước.

Hỗn hào, thái độ với nghệ sĩ lớn tuổi: Điều không còn xa lạ trong showbiz Việt

Chuyện nghệ sĩ trẻ “làm ầm lên” khi bị nghệ sĩ lớn tuổi nhắc nhở hay có thái độ vô lễ, chê bai tiền bối không còn là điều xa lạ trong showbiz Việt.

Trước đó, nghệ sĩ Hữu Châu cũng tỏ thái độ không hài lòng khi một diễn viên chính trong đoàn làm phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt không lễ phép với ông. Và còn nhớ trước đây, trước sức ép của dư luận, Đàm Vĩnh Hưng từng phải xin lỗi cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì những lời lẽ không hay trong lúc nóng giận, hay Hương Giang Idol phải xin lỗi diễn viên Trung Dân vì thái độ vô lễ đối với bậc cha chú.

20160414-053401-4-jpg-1377806599_600x450

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận sai và xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Tương tự, ca sĩ, diễn viên Miu Lê cũng bị người xem phản ứng vì liên tục xưng hô trống không, cộc lốc với Công Lý và Tự Long trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”, khiến giám khảo Hoài Linh phải bấm nút dừng diễn.

Trấn Thành cũng từng bị chỉ trích hỗn hào với NSƯT Đức Hải khi tranh luận về tiết mục của diễn viên La Thành trong chương trình Cười xuyên Việt. Riêng Sơn Tùng M-TP vướng nghi vấn vô lễ với nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh trong MV Không phải dạng vừa đâu.

copy-of-trangtran2-1499735371616

Khán giả chắc còn nhớ vụ người mẫu Trang Trần, tiếp đó là ca sĩ Pha Lê dùng những lời lẽ thô tục chửi đàn chị trong nghề - nghệ sĩ Xuân Hương - trong một đoạn livetream dài đến 9 phút.

Dù nghệ sĩ, gặp người lớn tuổi cũng phải biết “cúi đầu”

Văn hoá chung của người Á Đông là tôn trọng người lớn tuổi, người đi trước. Điều này những người nghệ sĩ càng phải thực hiện đúng nếu không sẽ thành một văn hóa xấu trong xã hội, ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ.

Ông cha có câu, “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, nhất là với những người có tầm ảnh hưởng lớn, đối đáp với nghệ sĩ lớn tuổi hơn càng phải có sự chắt lọc câu từ, chừng mực, đúng văn hóa.

114706_a600

Hương Giang chia sẻ clip khóc, xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân

Đừng xây dựng cho mình những ảo tưởng về “quyền lực hay sức mạnh” của sự nổi tiếng để có thể thái độ vô lễ với những người đi trước.

Và là nghệ sĩ, phải chấp nhận những lời khen chê và có thái độ tiếp thu các ý kiến trái chiều một cách văn minh, chứ không thể vì phật ý mà thể hiện sự phẫn nộ quá khích cùng những ngôn từ không hay xúc phạm đến những người đứng tuổi. Hơn hết, sau khi nhận lỗi, cũng nên nhìn lại mình. Dù nghệ sĩ, gặp người lớn tuổi cũng phải biết “cúi đầu”.

=> Lộ ảnh tập luyện, Táo quân 2021 sẽ quay trở lại?

Phi Anh  
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Xem thêm