Chủ nhật, 12/05/2024 08:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/02/2021 12:56

Trung tâm Công tác xã hội Cần Thơ mang niềm vui mùa xuân cho những chồi non bất hạnh

Nhằm mang lại một năm mới đầm ấm, hạnh phúc cho các em, Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ (TTCTXH) vừa tổ chức chương trình họp mặt Xuân Tân Sửu 2021 cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm.

Là một đơn vị của Sở LĐ-TB&XH, TTTCTXH hiện tại đang nuôi dưỡng, chăm sóc hàng trăm trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Những mầm non vô tội ấy được các cô chú ở TTCTXH chăm sóc, yêu thương một cách bình đẳng.

IMG_2443

Ông Trần Quốc Trung - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Thành ủy Cần Thơ thăm hỏi các cháu bé đang được Trung tâm nuôi dưỡng.

Đến dự, trao quà và chung vui cùng các cháu tại TTCTXH có ông Trần Quốc Trung - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Ngọc Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Cần Thơ.

Theo kế hoạch từ trước, lễ hội năm Tân Sửu được tổ chức khá qui mô và hoành tráng để các cháu tại TTCTXH có điều kiện giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi từ các đơn vị khác hội tụ về như: Câu lạc bộ trẻ em đường phố, Câu lạc bộ Thiên Ân, Chùa Bửu Trì… Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid 19 lại bùng phát và diễn biến phức tạp nên lễ hội năm nay của các cháu được TTCTXH tổ chức gói gọn trong nội bộ, không mời khách nhưng vẫn đảm bảo không khí vui tươi với các hoạt động phong phú, hấp dẫn.

IMG_2512

Bà Trần Thị Xuân Mai - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cùng các cháu tại TTCTXH thành phố Cần Thơ.

Tại buổi lễ, các cháu được tham gia các trò chơi sôi động phù hợp với thể chất của mình như: Sút bóng vào khung thành nhỏ, vẽ tranh cát, thưởng thức các loại trái cây, bánh dân gian Nam Bộ, xem chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” và một số trò chơi khác.

Ông Hồ Thanh Hải - Giám đốc TTCTXH thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Các cháu vốn đã nhiều thiệt thòi trong cuộc sống đời thường cho nên khi Tết đến Xuân về chúng tôi cố gắng hết sức để tạo niềm vui cho các cháu theo quan điểm "không bỏ rơi bất kỳ số phận nào bên lề cuộc sống". Điều khiến chúng tôi rất vui là hoạt động nhiều ý nghĩa này được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự ủng hộ nhiệt tình về vật chất lẫn tinh thần của các mạnh thường quân”.

Bà Trần Thị Xuân Mai - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trăn trở cho biết: “Chế độ tiền ăn hàng ngày của các cháu hiện nay đã không còn phù hợp với tình hình vật giá leo thang nữa. Chúng tôi sẽ cân đối ngân sách, tăng tiền ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm chăm sóc cho các cháu được tốt hơn”.

IMG_2558

Bà Trần Thị Xuân Mai - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tại buổi họp mặt Xuân Tân Sửu 2021.

Trong không gian đầy ắp tiếng cười trẻ thơ, bạn Dương Xiêm - Phó Bí thư Đoàn phường Xuân Khánh, đơn vị hỗ trợ TTCTXH tổ chức lễ hội tâm sự: “Đơn vị em hỗ trợ dựng khung sườn trại Tết và quản trò cho các hoạt động vui chơi. Năm nay là năm đầu tiên em được tham gia một sự kiện đầy ý nghĩa như thế này. Em rất vui vì đã góp phần nhỏ bé của mình xoa dịu tổn thương cho các cháu”.

Hay bạn Châu Hoài Ngọc cũng đến từ Đoàn phường Xuân Khánh chia sẻ: “Em cảm nhận được rất rõ niềm vui qua ánh mắt và tiếng cười rộn ràng của các em. Có những bé phải ngồi xe lăn nhưng vẫn hăm hở vui chơi nhiệt tình với các bạn cùng trang lứa. Thương lắm các anh à”.

Mùa xuân đã đến bên thềm mang theo hơi ấm của lòng yêu thương, sự san sẻ từ những tấm lòng như thế đã giúp cho các bé tại TTCTXH có một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc và ý nghĩa.

Thụy Vũ  
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Xem thêm